Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Grab dành 1 triệu USD cho chương trình tăng tốc cho start-up Việt
Phan Anh - 27/02/2020 17:21
 
Grab chính thức công bố ra mắt chương trình Grab Ventures Ignite, tăng tốc khởi nghiệp cho các start-up giai đoạn đầu tại Việt Nam.

Chiều 27/2/2020, Grab chính thức công bố ra mắt chương trình Grab Ventures Ignite, tăng tốc khởi nghiệp cho các startup giai đoạn đầu tại Việt Nam.

Chương trình là bước hiện thực hóa thỏa thuận hợp tác giữa Grab Ventures Ignite với Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư) với sự tham dự của nhiều đối tác chiến lược như Cơ quan Phát triển Truyền thông Thông tin Singapore, Quỹ đầu tư mạo hiểm Gobi Partners, Nhà phát triển không gian là việc Toong, Công ty Luật YKVN và Amazon Web Services.

Grab dành 1 triệu USD hướng đến xây dựng năng lực cho các star up giai đoạn đầu (early stage) đủ sức có thể hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh và tham gia vào các vòng gọi vốn đầu tư sâu hơn
Grab dành 1 triệu USD hướng đến xây dựng năng lực cho các start-up giai đoạn đầu (early stage) đủ sức có thể hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh và tham gia vào các vòng gọi vốn đầu tư sâu hơn.

Theo đó, chương trình sẽ chọn ra 5 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo tiềm năng, mỗi doanh nghiệp sẽ nhận khoản đầu tư lên đến 150.000 USD từ Quỹ đầu tư mạo hiểm Gobi Partners.

Những startup tham gia chương trình đều có cơ hội trao đổi xuyên quốc gia với các start-up Singapore, nhận gói tiện ích đám mây trị giá 100.000 USD, hỗ trợ không gian làm việc trong 6 tháng, tư vấn pháp lý, tư vấn tài chính, và gọi thêm vốn đầu tư tại Demo Day vào cuối chương trình, với sự góp mặt của nhiều nhà đầu tư nổi tiếng.

Các start-up được chọn sẽ trải qua 14 tuần huấn luyện, tư vấn 1:1 với đội ngũ giám đốc cấp cao và đi trải nghiệm thực tế ở thị trường Đông Nam Á.

Theo bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam, tổng kinh phí đầu tư cho chương trình lên đến 1 triệu USD, hướng đến xây dựng năng lực cho các star up giai đoạn đầu (early stage) đủ sức có thể hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh và tham gia vào các vòng gọi vốn đầu tư sâu hơn. Các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam muốn tham gia có thể đăng ký trực tiếp từ nay đến 10/4/2020 tại địa chỉ https://grb.ti/GVI.

Chương trình là một phần lộ trình thực hiện sứ mệnh Grab Vì cộng đồng, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước cũng như nền kinh tế số tại Việt Nam.

Grab Việt Nam: Chúng tôi vẫn hoạt động bình thường
Đại diện Grab nhấn mạnh với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn rằng, trước thông tin chấm dứt thí điểm mô hình taxi công nghệ, Công ty vẫn hoạt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư