Đặt mua báo in| Ngày 03 tháng 07 năm 2020, 16:57:25
Grab dùng AI nhắm tới khách hàng 4-10 tuổi đặt món
Hoàng Minh - 27/05/2020 06:15
 
Grab vừa ra mắt Delivery Doodles, nhằm giúp khách hàng từ 4-10 tuổi biểu đạt rõ ràng ăn mong muốn khi cùng cha mẹ đặt món trực tuyến.

Dù là bánh ngọt, dim sum, tempura hay phở, trẻ chỉ cần vẽ hình dạng món ăn và dùng Delivery Doodles được tích hợp ngay trên ứng dụng Grab để quét các bức vẽ. Delivery Doodles sẽ đoán tên món ăn và đưa ra gợi ý các nhà hàng gần đó có giao món ăn này. Delivery Doodles trên GrabFood đã được thử nghiệm ở Malaysia từ ngày 22/05, tại Việt Nam từ hôm nay, 25/05, và tại Indonesia từ ngày 01/06. 

Delivery Doodles trên GrabFood vận dụng mô hình máy học (machine learning) để có thể nhận diện phác hoạ các món ăn địa phương như Martabak, Nasi Lemak và Bánh mì. Các tình nguyện viên cùng gia đình của họ, đến từ Grab và Google, đã cung cấp hơn 10.000 bức vẽ để “dạy máy tính cách nhận diện nét vẽ trẻ em”.

Delivery Doodles được kỳ vọng giúp trẻ cảm thấy gắn kết hơn, đồng thời qua đó mang đến cho phụ huynh một phương thức thú vị để giao tiếp với con trẻ, giáo dục và truyền đạt cho con tình yêu với nền văn hóa ẩm thực địa phương.

“Chúng tôi rất hào hứng khi được đồng hành cùng với Google và những em nhỏ từ 4 đến 10 tuổi, để mang lại những trải nghiệm lý thú, mới mẻ cho dịch vụ giao nhận thức ăn”, bà Sulin Lau, Giám đốc Tiếp thị Khu vực Đông Nam Á của Grab chia sẻ.

Grab tiếp tục đầu tư 500 triệu USD thúc đẩy nền kinh tế số ở Việt Nam
Việc Grab quyết định vẫn đầu tư 500 triệu USD vào Việt Nam khiến nhiều người nghi ngại về mức độ an toàn và thành công. Tuy nhiên, phía Grab...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư