-
Chubb Life Việt Nam tiếp tục mở rộng Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại Nghệ An -
Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh không thể thiếu vai trò của các doanh nghiệp công nghệ -
Tập đoàn Lulu của UAE tăng mua hàng Việt -
Áp thuế VAT với phân bón: Nhìn vào bức tranh toàn cảnh -
Cần cú hích mạnh cho Vietnam Airlines cất cánh -
Hòa Phát tăng tốc chuẩn bị sản xuất thép ray cho đường sắt tốc độ cao
Tính năng Giao hàng gián tiếp đảm bảo khoảng cách an toàn giữa đối tác của Grab và khách hàng luôn duy trì ở mức từ 2-3m trong suốt quá trình giao, nhận thức ăn. Ảnh: Internet |
Với mong muốn cung cấp các dịch vụ đáp ứng đầy đủ nhu cầu hằng ngày, từ đó khuyến khích người dùng hạn chế việc di chuyển không cần thiết, tuân thủ nghiêm chỉnh quy định về cách ly toàn xã hội và đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình trong mùa dịch Covid-19, Grab đã nhanh chóng đưa ra nhiều giải pháp mới giúp người tiêu dùng an tâm hơn khi mua sắm trực tuyến trong thời điểm này, từ đó nâng cao trải nghiệm của người dùng với dịch vụ GrabFood và mang đến nhiều ưu đãi hơn trong khoảng thời gian ở nhà để chống dịch Covid-19. Cụ thể:
-Triển khai tính năng Giao hàng gián tiếp: Một trong những tính năng độc đáo nhưng mang tính hiệu quả cao của Grab trong mùa Covid-19 chính là: “Giao hàng gián tiếp - An toàn mùa dịch”. Cụ thể, khi mua sắm qua dịch vụ GrabFood, khách hàng sẽ được Grab khuyến khích sử dụng thêm tính năng “Giao hàng gián tiếp”. Đây là phương pháp giao hàng đảm bảo giữa đối tác và khách hàng luôn duy trì khoảng cách an toàn 2 – 3m trong quá trình giao thức ăn/đồ uống, từ đó hạn chế việc tiếp xúc gần giữa đối tác giao hàng của Grab với khách hàng và bảo vệ sức khỏe cho cả 2 tốt hơn, đồng thời giúp đối tác an tâm hơn để hoạt động trong suốt mùa dịch.
-Ra mắt tính năng Đơn hàng hẹn trước: Nhằm tối ưu sự tiện lợi cho khách hàng, kể từ ngày 1.4, Grab sẽ giới thiệu tính năng “Đơn hàng hẹn trước” cho người dùng GrabFood tại Hà Nội và TP.HCM. Cụ thể, khách hàng có thể đặt trước món ăn mình muốn lên đến 48 tiếng tại các nhà hàng, quán ăn có hiển thị lựa chọn Đặt trước (Schedule) của Grab. Trước thời gian giao 30 phút, hệ thống trên ứng dụng sẽ tự động dò tìm tài xế để thực hiện đơn hàng.
Theo đó, trong quá trình đặt món khách hàng vẫn có thể tùy chọn thay đổi thời gian giao hàng, tuy nhiên sẽ không thể hủy đơn hàng sau khi nhà hàng hoặc tài xế đã xác nhận đặt món. Đối tác nhà hàng, quán ăn sẽ tiếp nhận đơn hàng và chủ động chuẩn bị trước giờ giao món cho khách, tránh tình trạng đơn hàng bị quá tải vào những khung giờ cao điểm, từ đó nâng cao hiệu suất kinh doanh trong ngày. Dự kiến, tính năng này cũng sẽ được áp dụng cho khu vực Đà Nẵng từ ngày 15.4 và tiếp tục mở rộng đến các tỉnh thành khác trong thời gian sau đó.
Tính năng Đơn hàng hẹn trước trên GrabFood dự kiến sẽ giúp người tiêu dùng lên kế hoạch tốt hơn cho việc ăn uống của mình. Ảnh: Internet |
- Gói tiết kiệm Grab-From-Home: Với mong muốn đáp ứng nhu cầu ăn uống, giao nhận trong mùa dịch Covid-19 của khách hàng một cách tiết kiệm hơn, Grab đã cho ra đời gói Tiết Kiệm Grab-From-Home. Đây là giải pháp tiết kiệm trong thời điểm hầu hết mọi người đều làm việc tại nhà bằng cách sử dụng các code ưu đãi. Cụ thể, khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 2 gói tiết kiệm mà Grab đưa ra là: Gói "độc thân" 80.000 đồng/14 ngày hoặc Gói "gia đình" 120.000 đồng/14 ngày tùy theo nhu cầu sử dụng, và có thể được thanh toán dễ dàng thông qua ví Moca trên ứng dụng Grab. Sau khi thanh toán, ứng với mỗi gói đã chọn, khách hàng sẽ nhận được các code ưu đãi cho cả dịch vụ GrabFood lẫn GrabExpress.
- Trang bị kỹ năng phòng dịch cho các đối tác nhà hàng và tài xế: Không chỉ phát triển nhiều tính năng phù hợp với nhu cầu của người dân theo từng thời điểm, ngay từ lúc dịch bắt đầu bùng phát, Grab đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động truyền thông và trang bị kỹ năng cho các đối tác của mình phòng chống dịch đúng cách, an toàn và hiệu quả. Cụ thể, với các đối tác tài xế giao hàng, bên cạnh việc trang bị miễn phí bộ kit GrabCare để đảm bảo sức khỏe của bác tài, Grab còn hướng dẫn đối tác cách vệ sinh sạch sẽ đồng phục, dụng cụ mỗi ngày để đảm bảo sự an toàn cho hàng hóa khi giao đến tay khách hàng.
Riêng với các đối tác nhà hàng, ngoài việc đưa ra quy chuẩn và các hướng dẫn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong mùa Covid-19, Grab còn sử dụng tem Grab seal để niêm phong các hộp thức ăn, đảm bảo quy chuẩn an toàn từ khi sản phẩm rời nhà hàng cho đến khi đưa đến tận tay người dùng.
Trang bị kỹ năng cho các đối tác của mình là một trong những động thái đầu tiên của Grab nhằm bảo đảm sức khỏe cho cả đối tác và khách hàng trong mùa dịch. Ảnh: Tài liệu hướng dẫn phòng dịch từ Grab |
Phát biểu về lý do Grab liên tục đẩy mạnh các hoạt động tăng tính tiện ích cho các dịch vụ của mình trong mùa dịch Covid-19, Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam, cho biết: “Tại Grab, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo sức khỏe và an toàn cho mọi người dùng trên nền tảng. Trong giai đoạn vàng chống dịch hiện nay, công nghệ sẽ là một nguồn lực mạnh mẽ để Grab chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh. Đó là lý do chúng tôi đang nỗ lực hơn mỗi ngày để không ngừng cập nhật và mở rộng các tính năng, giải pháp hỗ trợ nhằm giảm thiểu tác động của dịch Covid-19 lên cuộc sống của đối tác tài xế và đối tác nhà hàng, hướng đến sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng”.
-
Tập đoàn Lulu của UAE tăng mua hàng Việt -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 4: Chìa khóa bước vào kỷ nguyên mới -
Áp thuế VAT với phân bón: Nhìn vào bức tranh toàn cảnh -
Cần cú hích mạnh cho Vietnam Airlines cất cánh -
Hòa Phát tăng tốc chuẩn bị sản xuất thép ray cho đường sắt tốc độ cao -
Định hình tư duy cho doanh nghiệp trong thời đại mới -
Công nghiệp xi măng đang... sống mòn
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 25/11 -
2 Góc nhìn TTCK tuần cuối tháng 11: Thời điểm phù hợp để bắt đầu giải ngân, tích lũy cổ phiếu -
3 Công nghiệp xi măng đang... sống mòn -
4 Trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774 tỷ đồng -
5 Hỗ trợ dự án BOT giao thông gặp khó về tài chính
- Kinh tế Bà Rịa - Vũng Tàu tăng trưởng ấn tượng
- MIPA mở rộng nhận diện thương hiệu tại thị trường Việt Nam
- Bảo Việt Nhân Thọ phát triển bền vững vì một Việt Nam an bình và thịnh vượng
- 40 năm phát triển vững vàng, Mitsubishi Cleansui đồng hành cùng cuộc sống khỏe
- Vietnam Airlines Group thuê thêm 4 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam