Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Grab mạnh tay hỗ trợ đối tác nhà hàng khi dịch Covid-19 hoành hành
Đào Nguyên - 05/04/2020 09:32
 
Dành 70 tỷ đồng ủng hộ Chính phủ phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ tài chính cho các đối tác tài xế và đặc biệt giúp đối tác nhà hàng tăng doanh thu - Grab đang là nền tảng đa dịch vụ duy nhất tại Việt Nam đưa ra mức hỗ trợ "mạnh tay" cho các đối tác trong mùa dịch.

Hỗ trợ đối tác nhà vượt qua giai đoạn khó khăn

Trong suốt 6 năm gắn bó với thị trường Việt Nam, Grab đã không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm của người dùng và đem đến nhiều cơ hội gia tăng thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống cho nhiều người. Lộ trình triển khai sứ mệnh Vì Cộng đồng Grab công bố năm 2019 đã và đang tiếp tục được thực hiện.

Và giữa mùa dịch Covid-19 này, Grab lại tiếp tục sứ mệnh của mình với những động thái tích cực, nhanh chóng. Mới đây nhất, Grab đã công bố phê duyệt khoản ngân sách lên đến 70 tỷ đồng nhằm hỗ trợ Chính phủ cũng như các đối tác chống đại dịch.

.
Grab dành 70 tỷ đồng ủng hộ Chính phủ phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ tài chính cho các đối tác tài xế và đặc biệt giúp đối tác nhà hàng tăng doanh thu .

Grab đặc biệt nhấn mạnh việc hỗ trợ chi phí để các đối tác nhà hàng thuộc một số chuỗi thức ăn nhanh và khoảng 500 đối tác nhà hàng dạng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hà Nội và TP.HCM thực hiện quảng cáo, khuyến mãi, tăng nhận diện truyền thông để thu hút thêm khách hàng, tăng doanh thu. 

Theo bà Phạm Thị Thanh Phượng – Giám đốc điều hành chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Aloha, chính sách mới của Grab là vô cùng thiết thực đối các cửa hàng, cơ sở kinh doanh đối tác trong giai đoạn khó khăn do dịch COVID- 19 gây ra. Việc hỗ trợ chi phí thuê mặt bằng, chi phí quảng cáo cho đối tác của Grab thực chất là sự hợp tác đôi bên cùng có lợi. Bởi lẽ, trong mùa dịch COVID - 19 này, khi mà tất cả mọi người đều ở nhà để phòng chống dịch COVID- 19 thì nhu cầu giao nhận thức ăn có tăng cao.

Như vậy, với sự hỗ trợ như trên, các đối tác của Grab sẽ có cơ hội tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh, đồng thời, hoạt động của hãng cũng không bị ảnh hưởng nặng nề. 

Bà Thanh Phượng cho hay, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Aloha do bà điều hành đang là đối tác với Grab nhiều năm nay. Hiện tại, hoạt động của chuỗi cửa hàng cũng bị ảnh hưởng như tất cả các doanh nghiệp khác trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực do dịch bệnh. Do đó, bà mong muốn Grab giảm chiết khấu cho các đối tác để chung tay vượt qua giai đoạn này. 

Cùng chung quan điểm này, chị Lê Lan Vy - Quản lý cửa hàng "Lẩu gà ớt hiểm" chi nhánh Hoàng Diệu 2 - Thủ Đức (TP.CHM) thuộc "Hệ thống lẩu gà ớt hiểm 109" cho biết, chính sách mới của Grab thực sự cần thiết đối với các cửa hàng, cơ sở kinh doanh ở thời điểm hiện tại, nhất là việc hỗ trợ chi phí thuê mặt bằng của Grab.

Trong giai đoạn này, nhiều cơ sở kinh doanh đều bị giảm doanh thu, trong khi đó, chi phí mặt bằng ở TP.HCM là rất cao nên việc trang trải chi phí thuê mặt bằng khiến nhiều cửa hàng, cơ sở kinh doanh gặp khó khăn. Do đó, chính sách này vô cùng thiết thực và ý nghĩa.

Chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Grab Việt Nam đã nhanh chóng triển khai dự án “An toàn hơn mỗi ngày” (Safer Everyday) với nhiều hoạt động bao gồm trao tặng khẩu trang y tế cho 33 Trung tâm Y tế huyện ở 7 tỉnh biên giới phía Bắc; hỗ trợ 50.000 khẩu trang và 30.000 bộ quà tặng an toàn cho đối tác tài xế. 

Với hoạt động trao tặng khẩu trang y tế, đại diện Grab đã gửi đến Bộ Y tế 100.000 chiếc khẩu trang nhằm trao tặng đến nhân dân tại 7 tỉnh thành biên giới phía Bắc bao gồm Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Lai Châu, Lào Cai và Quảng Ninh. Đây là hành động nhằm giúp người dân nơi đây đảm bảo sức khỏe, an toàn hơn trong quá trình di chuyển bên ngoài giữa thời điểm dịch đang bùng phát dữ dội hiện nay.

Bên cạnh việc đóng góp khẩu trang y tế, Grab cũng đồng thời đảm nhận hỗ trợ việc vận chuyển toàn bộ 165.000 khẩu trang mà Bộ Y tế tặng đến tay các đơn vị kể trên.

Song song với các hoạt động này, Grab cũng kết hợp với mạng xã hội Lotus xây dựng các nội dung thiết thực, đẩy mạnh kênh thông tin “Lá chắn Corona” trở thành kênh thông tin hữu ích cho cộng đồng, đặc biệt là cộng đồng người dùng, các đối tác tài xế và các đối tác nhà hàng, quán ăn của Grab về dịch Covid-19. Giữa mùa dịch bệnh đang đe dọa gõ cửa từng nhà, những thông tin hữu ích về cách phòng tránh dịch luôn cần thiết và được đông đảo người dân quan tâm.

Trong những ngày dịch bệnh căng thẳng, nhiều người dân không tránh khỏi tâm lý hoang mang, lo tích trữ lương thực, Grab Việt Nam đã triển khai giao hàng gián tiếp (Contactless Delivery) - phương thức giao hàng mới dành cho dịch vụ GrabFood, và GrabMart (đi siêu thị). Đây là những cách giúp giảm thiểu tiếp xúc giữa tài xế với khách hàng, giúp người dân an tâm hơn trong mùa dịch.

Chi 70 tỷ, Grab đẩy mạnh hỗ trợ tài xế, nhà hàng vượt qua khó khăn mùa Covid-19
Ngày 30/3, Grab đã công bố phê duyệt khoản ngân sách trị giá 70 tỷ đồng (tương đương 3 triệu USD) nhằm chung tay hỗ trợ Chính phủ đẩy lùi dịch...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư