Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đảm bảo sức khỏe cho đối tác tài xế trong mùa Covid-19, Grab đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ
Nguyên Nguyễn - 03/04/2020 20:43
 
Đảm bảo sức khỏe và thu nhập cho các đối tác tài xế luôn là ưu tiên hàng đầu của Grab trong mùa Covid-19. Nhiều hoạt động ứng phó nhanh, nhiều chương trình hỗ trợ thiết thực cho tài xế đã được Grab liên tục triển khai.

Có thể nói, hiện Grab là nền tảng đa ứng dụng duy nhất ở Việt Nam đã có những hoạt động hỗ trợ đối tác và cộng đồng mạnh mẽ và hiệu quả  trong mùa dịch Covid-19 đang hoành hành này. 

Ưu tiên đảm bảo sức khỏe cho đối tác, Grab phản ứng cực nhanh ngay những ngày đầu dịch bệnh

Với Grab, bảo đảm sức khỏe cho các đối tác tài xế trong mùa dịch chính là đang gián tiếp bảo vệ sức khỏe cho các hành khách và cả cộng đồng. Do đó, ngay từ khi dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam, bên cạnh việc liên tục thực hiện nhiều hoạt động truyền thông nhằm khuyến khích các đối tác nghiêm túc thực hiện theo hướng dẫn phòng dịch của cơ quan y tế, Grab cũng đã và đang triển khai nhiều chương trình, sáng kiến để bảo vệ sức khỏe cho các đối tác tài xế và an toàn cho cộng đồng, từ đó chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh. 

Điển hình như Grab đã tiên phong giới thiệu sáng kiến Giao hàng gián tiếp cho GrabFood để giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng và đối tác giao hàng. Dịch vụ GrabMart cũng được đưa vào hoạt động thử nghiệm nhằm hưởng ứng chủ trương khuyến khích mua sắm trực tuyến của Chính phủ. 

Với các đối tác tài xế, luôn thấu hiểu những khó khăn, trở ngại các bác tài phải đối mặt trong mùa dịch bệnh, Grab đã nhanh triển khai các hoạt động thiết thực như kết hợp cùng các chuyên gia đầu ngành để sản xuất các tài liệu tuyên truyền như poster, tờ rơi… về cách phòng tránh Covid-19 để phát rộng rãi cho các bác tài lẫn khách hàng của mình; Tổ chức phát tặng miễn phí 15.000 khẩu trang cùng 15.000 bộ quà tặng an toàn GrabCare cho các đối tác tài xế tại nhiều tỉnh thành khắp nước.

Hướng đến mục tiêu đảm bảo an toàn sức khỏe cho các bác tài, Grab đã đưa ra sáng kiến phối hợp với các hợp tác xã triển khai lắp màn chắn phòng chống Covid-19, phun khử khuẩn cho hàng nghìn xe của các đối tác tài xế GrabCar tại khu vực TP.HCM, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Hà Nội.

.
Phun khử khuẩn xe miễn phí mỗi ngày cho hàng nghìn đối tác GrabCar tại nhiều khu vực là một trong những hoạt động nhanh chóng và thiết thực của Grab, nhằm bảo vệ sức khỏe cho cả đối tác tài xế lẫn khách hàng. (Ảnh: Internet)

Cùng với nỗ lực phòng chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho các tài xế của mình, Grab cũng nhanh chóng đưa ra chính sách hỗ trợ tài chính trực tiếp cho các đối tác khám, chữa bệnh trong mùa dịch với ngân sách tối thiểu 3 tỷ đồng. Cụ thể, mỗi tài xế được cơ quan y tế xác nhận dương tính với Covid-19 sẽ nhận được 1 triệu đồng phí hỗ trợ khám chữa bệnh ngoài các khoản thanh toán của bảo hiểm. 

Đồng hành cùng đối tác theo từng diễn biến phức tạp của đại dịch

Dù đã có những hoạt động liên tục như thế, nhưng với tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, mới đây, Grab đã phê duyệt khoản ngân sách 70 tỷ đồng hỗ trợ an toàn sức khỏe cũng như đảm bảo thu nhập cho các đối tác tài xế. 

Với khoản ngân sách 70 tỷ này, Grab sẽ trích một phần để hỗ trợ cộng đồng, Chính phủ cùng các đối tác nhà hàng. Phần lớn của khoản ngân sách sẽ được dùng để hỗ trợ cho các đối tác tài xế. Cụ thể, Grab sẽ tặng gói bảo hiểm Covid-19 trị giá lên đến 100.000.000đ/trường hợp cho các đối tác tài xế có hoạt động thường xuyên, với hiệu suất hoạt động hiệu quả trên nền tảng Grab. Các bác tài có kết quả dương tính với Covid-19 theo kết luận từ các cơ quan y tế, cũng sẽ được gói bảo hiểm này hỗ trợ một khoản tiền mặt lên đến 10.000.000đ bên cạnh việc được thanh toán chi phí chữa trị theo chính sách bảo hiểm. Những trường hợp bị cách ly theo yêu cầu của các cơ quan chức năng, Grab cũng sẽ hỗ trợ tài chính 100.000đ/ngày (tối đa 14 ngày) cho mỗi đối tác tài xế. 

Chưa dừng lại, Grab sẽ cân nhắc để đưa ra thêm những chính sách phù hợp khác tùy theo diễn biến của dịch Covid-19, nhằm đảm bảo thu nhập bình quân cho các đối tác tài xế có hiệu suất hoạt động cao và đã hoạt động trên nền tảng Grab trong thời gian dài tương đương trung bình với mức những tháng trước khi bùng dịch.

.
Những nỗ lực phòng chống dịch nhanh chóng và hiệu quả của Grab trong mùa dịch Covid-19 không chỉ phần nào ổn định tâm lý lo âu cho các đối tác tài xế, mà còn đảm bảo khả năng cung cấp những dịch vụ an toàn và chất lượng nhất cho khách hàng của mình. (Ảnh: Internet).

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành (CEO) Grab tại Việt Nam, chia sẻ: “Đây là nỗ lực mới nhất của Grab nhằm chung tay cùng Chính phủ phòng chống dịch Covid-19, góp phần kích thích kinh tế, đảm bảo sinh kế cho các đối tác và tạo điều kiện tốt nhất để các đối tác yên tâm hoạt động trên nền tảng Grab qua đó mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng”. 

Bà Nguyễn Thái Hải Vân cũng cho biết thêm: “Khoản ngân sách này có được là nhờ Grab đã nỗ tối ưu triệt để chi phí vận hành, thay đổi cách tính điểm thưởng GrabRewards và cả sự đóng góp từ nhân viên Grab tại Việt Nam”. Bà cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhân viên của Grab và người dùng Grab tại Việt Nam đã cùng chung tay đóng góp vào ngân sách hỗ trợ cho các đối tác của Grab, giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn này, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái và thúc đẩy sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng (Grab for Good).

.
.

Với sứ mệnh “Grab vì cộng đồng”, doanh nghiệp này đã nhanh chóng chi 70 tỷ đồng thực hiện các hoạt động nhằm đảm bảo thu nhập và bảo vệ sức khỏe cho các đối tác tài xế, từ đó chung tay cùng cộng đồng đẩy lui dịch bệnh. (Ảnh: Website Grab)

Tất cả những việc làm này đều thể hiện trách nhiệm và sự quan tâm của Grab đối với các đối tác, khách hàng, cũng như cả cộng đồng. Bà Nguyễn Thái Hải Vân (CEO Grab) cũng cho biết, các hoạt động trên đều nằm trong dự án “An toàn hơn mỗi ngày” mà Grab đang tích cực triển khai. Tất cả các hoạt động này một lần nữa khẳng định cam kết và sự gắn bó lâu dài của Grab không chỉ đối với các đối tác tài xế của mình, mà còn đối với cả cộng đồng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân tại Việt Nam.

Grab tiếp tục đầu tư 500 triệu USD thúc đẩy nền kinh tế số ở Việt Nam
Việc Grab quyết định vẫn đầu tư 500 triệu USD vào Việt Nam khiến nhiều người nghi ngại về mức độ an toàn và thành công. Tuy nhiên, phía Grab...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư