Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Grab ưu tiên sức khỏe đối tác, đảm bảo an toàn cho cộng đồng trong mùa dịch
Đan Nguyễn - 03/04/2020 07:48
 
Với chương trình mới nhất hỗ trợ toàn diện đến 70 tỷ cho các đối tác chủ yếu liên quan đến GrabFood, Grab Vietnam tiếp tục nhất quán trong việc chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19.

An toàn của các tài xế cũng là an toàn của khách hàng, của cộng đồng

Một trong những hướng của chương trình hỗ trợ đến 70 tỷ VND này nhắm đến chính là hỗ trợ các đối tác tài xế của Grab để đảm bảo thu nhập, góp phần đảm bảo an toàn, phòng tránh rủi ro cho họ.

Song song với đó, Grab tiến hành nhiều hỗ trợ các đối tác nhà hàng của mình trong một giải pháp toàn diện giúp họ đứng vững và đi qua được mùa dịch: từ việc giúp quảng bá, bán hàng… đến hỗ trợ thuê mặt bằng và hoạt động trong mùa dịch.

.
Với chương trình mới nhất hỗ trợ toàn diện đến 70 tỷ cho các đối tác chủ yếu liên quan đến GrabFood, Grab Vietnam tiếp tục nhất quán trong việc chung ta cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19.

Grab cũng hướng thẳng đến các tình nguyện viên chống dịch, góp phần hỗ trợ họ di chuyển, hỗ trợ từng bữa ăn… giúp cộng đồng trong việc giao hàng miễn phí trên GrabFood. Ngoài ra, có 2 tỷ VND đã được chuyển thẳng đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm hỗ trợ Chính phủ trong công tác chống dịch trực tiếp và hiệu quả hơn. 

Là ứng dụng gọi xe đắt khách hàng đầu trong thị trường hiện nay, Grab rất chú trọng đến khâu đảm bảo an toàn cho các đối tác tài xế, cũng là đảm bảo cho khách hàng và cho cả cộng đồng.

Kể từ khi Bộ Y tế chính thức công bố trường hợp đầu tiên nhiễm virus Covid-19 tại Việt Nam, Grab đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch theo khuyến nghị của Bộ Y tế. Grab đã triển khai nhiều hoạt động trong cộng đồng đối tác tài xế GrabCar, GrabBikie và GrabFood nhằm đem đến hướng dẫn cần thiết cũng như giúp nâng cao ý thức phòng chống dịch. Từ những hướng dẫn rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách, đến việc vệ sinh xe, điện thoại và các phụ kiện khác. Các khuyến cáo từ bộ Y tế và WHO đều được Grab liên tục cập nhật đến các Đối tác

Grab cũng đồng thời phối hợp với các đối tác GrabFood thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn, vệ sinh cho các bữa ăn của khách hàng.

Với đối tác tài xế GrabCar mỗi ngày phải phục vụ rất nhiều hành khách, Grab đã nhanh chóng tiến hành phun xịt, khử khuẩn xe miễn phí cho các bác tài nhằm đảm bảo việc vệ sinh, loại bỏ các nguy cơ nhiễm bệnh và ngăn ngừa virus COVID-19. Từ đó đem đến những chuyến xe đảm bảo an toàn, vệ sinh cho hành khách và cả chính bác tài.

Khẩu trang miễn phí và chính sách hỗ trợ tài chính

Để đáp ứng nhu cầu bảo vệ sức khỏe và phòng chống virus covid-19 cho bác tài và khách hàng, Grab cũng đã nhanh chóng trao tặng hơn 50.000 khẩu trang y tế đến các Đối tác Tài xế GrabCar và GrabBike; kèm theo hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách cũng được phổ biến đến các bác tài để đảm bảo thực hiện tốt nhất việc ngăn ngừa các nguy cơ nhiễm bệnh.

Không dừng lại ở đó, Grab còn tiến hành trao tặng hơn 100.000 khẩu trang y tế cho Bộ Y tế, hỗ trợ vận chuyển khẩu trang đến 7 tỉnh biên giới phía Bắc để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Grab cũng thấu hiểu những khó khăn, trăn trở mà tài xế có thể gặp phải trong tình hình dịch bệnh hiện nay và triển khai chương trình Hỗ trợ tài chính 1 triệu đồng cho bác tài, trong trường hợp có kết quả khám chữa và điều trị dương tính với virus covid-19 theo xác nhận của cơ quan y tế.

Triển khai giao hàng gián tiếp

Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, nhiều người dân không tránh khỏi tâm lý hoang mang, lo tích trữ lương thực, ngày 19/3 vừa qua, Grab Việt Nam triển khai giao hàng gián tiếp (Contactless Delivery) - phương thức giao hàng mới dành cho dịch vụ GrabFood, giúp giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp giữa đối tác tài xế với khách hàng, giúp người dân an tâm hơn trong việc lựa chọn thực phẩm.

Phương thức này được triển khai đầu tiên tại Hà Nội và tiếp tục được mở rộng quy mô đến các tỉnh, thành phố khác có dịch vụ GrabFood từ ngày 20/3. GrabFood là nền tảng giao nhận thức ăn đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay triển khai sáng kiến Giao hàng gián tiếp. Khách hàng có thêm tùy chọn điểm giao món là trước cửa nhà, tại quầy tiếp tân của toà nhà hay bất kỳ vị trí nào thuận tiện cho việc nhận món và dễ dàng thông báo cho đối tác tài xế thông qua cuộc gọi miễn phí hoặc tin nhắn trên ứng dụng Grab (GrabChat).

Đối tác tài xế sẽ đặt thức ăn tại vị trí đã được chỉ định, thông báo đơn hàng đã đến qua cuộc gọi hoặc GrabChat, và đứng chờ khách ở khoảng cách 2 - 3m. Trường hợp địa điểm của khách hàng không có vị trí thuận tiện cho việc nhận món, đối tác tài xế sẽ đặt thức ăn trên túi GrabFood và lùi về sau khoảng 2 - 3m để đảm bảo an toàn theo yêu cầu của khách.

Những việc làm này thể hiện trách nhiệm và sự quan tâm đối với các đối tác, khách hàng, tránh nguy cơ lây lan ra cộng đồng. Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành, Grab Việt Nam cho biết, các hoạt động trên trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và cũng là cam kết của Grab trong việc thực hiện sứ mệnh “Grab Vì Cộng đồng”. Tất cả các hoạt động này một lần nữa khẳng định cam kết lâu dài của Grab trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt.

Grab tiếp tục đầu tư 500 triệu USD thúc đẩy nền kinh tế số ở Việt Nam
Việc Grab quyết định vẫn đầu tư 500 triệu USD vào Việt Nam khiến nhiều người nghi ngại về mức độ an toàn và thành công. Tuy nhiên, phía Grab...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư