
-
Doanh nghiệp ứng phó với biến động, thúc đẩy xuất khẩu
-
Tân Đệ cùng con chào hè 2025: Trao gửi yêu thương - ươm mầm tương lai
-
HĐQT Vietjet có cựu phó thủ tướng Đức; Phương Nam thay nhân sự chủ chốt; Con gái “vua tôm” vào HĐQT
-
Vietnam Airlines phát triển đội bay hiện đại, mở rộng “biên giới mềm”
-
“Luồng xanh nông sản” thúc đẩy xuất khẩu chính vụ -
CapitaLand SEA Logistics Fund chính thức đầu tư tại Amata City Ha Long
Theo thỏa thuận này, Hyundai Motor Company (Hyundai) và Kia Motors Corporation (Kia) sẽ đầu tư thêm 250 triệu USD vào Grab và thiết lập quan hệ hợp tác để thử nghiệm các chương trình phát triển xe điện (electric vehicle - EV) khắp Đông Nam Á.
![]() |
. |
Thông qua quan hệ hợp tác trong lĩnh vực xe điện, Grab và các công ty thành viên Hyundai Motor Group sẽ tập hợp các đối tác liên quan trong ngành công nghiệp xe điện để cùng hợp tác nhằm khuyến khích việc sử dụng và nâng cao nhận thức về xe điện tại Đông Nam Á.
Phát biểu tại lễ công bố, TS Youngcho Chi, Giám đốc Sáng tạo và Trưởng Bộ phận Chiến lược và Công nghệ của Hyundai Motor Group, cho biết “Là một trong những trung tâm tiêu dùng phát triển nhanh nhất thế giới, Đông Nam Á là thị trường mới nổi đầy tiềm năng cho xe điện. Do vậy Hyundai và Kia quyết định phối hợp đầu tư với Grab để thúc đẩy việc sử dụng xe điện tại Đông Nam Á.”
Trong giai đoạn đầu, Grab, Hyundai và Kia sẽ triển khai hàng loạt dự án thử nghiệm xe điện tại Đông Nam Á, bắt đầu từ thị trường Singapore vào năm 2019. Các dự án thử nghiệm sẽ tập trung vào việc sử dụng xe điện để tối đa hóa hiệu quả chi phí cho các đối tác tài xế của Grab. Quan hệ hợp tác trong lĩnh vực xe điện cũng sẽ bao gồm làm việc với các đối tác cấp khu vực, cả cơ quan Chính phủ và các công ty phụ trách cơ sở hạ tầng, để cải thiện cơ sở hạ tầng cho xe điện trong khu vực, chẳng hạn như xây dựng mạng lưới các trạm sạc nhanh. Cả hai bên cũng sẽ khai thác phát triển các gói bảo trì được tùy chỉnh cho đối tác tài xế chạy xe điện của Grab, và thực hiện nghiên cứu để giúp các dòng xe điện có thể được triển khai một cách hiệu quả nhất tại Đông Nam Á trong điều kiện khí hậu nóng ẩm.
Ngoài ra, Grab, Hyundai, và Kia cũng sẽ tìm hiểu các tùy chỉnh nhằm tối ưu hóa các dòng xe điện cho các nền tảng dịch vụ di động.
Khoản đầu tư bổ sung này được xây dựng dựa trên quan hệ đối tác chiến lược hiện tại của Grab với Hyundai, đưa vòng gọi vốn hiện tại của Grab đạt đến con số 2,7 tỉ USD. Như vậy chỉ còn khoảng 300 triệu USD nữa, Grab sẽ hoàn thành kế hoạch gọi vốn lên đến hơn 3 tỉ USD vào cuối năm 2018.
Được biết, các nhà đầu tư trong vòng gọi vốn hiện tại của Grab bao gồm Booking Holdings, Microsoft, Toyota và các tổ chức tài chính toàn cầu như OppenheimerFunds, Goldman Sachs Investment Partners, và Citi Ventures.
Hyundai đầu tư vào Grab lần đầu vào tháng 1/2018, và hai công ty đã bắt đầu triển khai các hợp tác trong lĩnh vực xe điện. Sáng kiến mới nhất của Grab - mở rộng hợp tác với những tập đoàn ôtô Hàn Quốc bao gồm Kia - đánh dấu một cột mốc quan trọng trong nỗ lực không ngừng của Grab nhằm thúc đẩy việc sử dụng xe điện tại Đông Nam Á. Vào tháng 8/2018, Grab đã công bố quan hệ hợp tác với nhà cung cấp tiện ích năng lượng của Singapore, SP Group, để sử dụng mạng sạc xe điện công cộng của SP Group cho các xe điện vận hành trên nền tảng Grab.
-
“Luồng xanh nông sản” thúc đẩy xuất khẩu chính vụ -
CapitaLand SEA Logistics Fund chính thức đầu tư tại Amata City Ha Long -
Cho phép dán tem điện tử rượu, thuốc lá tại nước ngoài rồi tái nhập -
Gần 111.800 doanh nghiệp gia nhập và quay trở lại thị trường -
Viettel Digital ra mắt giải pháp số hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn -
Khách hàng dễ dàng tiếp cận bảo hiểm nhân thọ với hệ thống Infinity mở rộng -
VIMC hợp tác với Cảng Tallinn - Estonia về phát triển hệ thống cảng xanh, thông minh
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu