-
Quảng Ninh “trải thảm đỏ” đón nhà đầu tư vào lĩnh vực nuôi biển -
Thanh niên Việt Nam đưa ra giải pháp cho biến đổi khí hậu -
Imexpharm: Chuyển đổi xanh vì một Việt Nam xanh -
Đưa "nông nghiệp thuận thiên” trở thành thương hiệu quốc gia của Việt Nam -
Dư 5,9 triệu tấn carbon, Bộ Nông nghiệp muốn bán đấu giá -
Sáu giải pháp chính phát triển "nông nghiệp thuận thiên" tại ĐBSCL
Theo đó, “Không lấy dụng cụ ăn uống nhựa" (No cutlery provided) được thiết lập là lựa chọn mặc định với tất cả đơn hàng GrabFood từ các đối tác nhà hàng theo mô hình tích hợp (IM) (có dấu “tích" xanh) kể từ hôm nay.
Từ nay, người dùng sẽ không nhận được đũa, muỗng, nĩa dùng một lần, trừ khi yêu cầu được cung cấp các vật dụng này bằng cách chọn “lấy dụng cụ ăn uống nhựa" (Cutlery will be provided) trước khi hoàn tất đơn hàng.
Hộp đựng thức ăn làm từ bã mía, thay thế cho đồ nhựa dùng 1 lần |
Đồng thời, khi đặt món ăn tại 50 nhà hàng, quán ăn trong danh mục “Giảm nhựa sống xanh" trên GrabFood, người dùng tại TP.HCM có thể lựa chọn sử dụng hộp bã mía thay cho hộp xốp.
Hiện GrabFood đang tích cực tìm kiếm các giải pháp thay thế túi ni-lông bằng cách thử nghiệm cung cấp túi giấy tái chế thân thiện môi trường cho một số đối tác nhà hàng, quán ăn nhất định được liệt kê trong danh mục “Giảm nhựa sống xanh".
Hộp giấy thay thế đồ nhựa dùng 1 lần |
Kể từ khi triển khai thử nghiệm vào đầu tháng 11/2019 với một tập người dùng nhất định tại TP.HCM, đến nay, 66% người dùng đặt món từ các nhà hàng, quán ăn ở danh mục “Giảm nhựa sống xanh" lựa chọn sử dụng hộp bã mía thân thiện với môi trường; 61,5% người dùng đặt món trên GrabFood lựa chọn không sử dụng dụng cụ ăn uống nhựa, góp phần giảm đáng kể lượng rác nhựa thải ra môi trường.
“Là một nền tảng đặt món ăn được sử dụng thường xuyên nhất tại Việt Nam với 87% người lựa chọn (theo công bố của Kantar vào tháng 8/2019), chúng tôi nhận thức được rõ ràng trách nhiệm của mình trong việc thúc đẩy toàn bộ hệ sinh thái - bao gồm các đối tác và người dùng, hướng đến sự phát triển bền vững và hoạt động có trách nhiệm với môi trường. Tuy nhiên, sống xanh không phải là một hành trình dễ dàng, và chúng tôi cần người dùng, các đối tác tài xế, các đối tác nhà hàng, quán ăn và cả các đơn vị chức năng tại Việt Nam cùng đồng hành để có thể đi xa hơn trên con đường này”, ông Jerry Lim, Tổng giám đốc Grab Việt Nam cho biết.
Trong thời gian tới, sáng kiến “Giảm nhựa sống xanh" sẽ tiếp tục được Grab và GrabFood mở rộng với thêm nhiều đối tác, nhà hàng tham gia, tiếp tục lan tỏa sứ mệnh “Grab vì Cộng Đồng" (#GrabforGood).
-
Imexpharm: Chuyển đổi xanh vì một Việt Nam xanh -
Giờ Trái đất năm 2024: Giảm dấu chân Carbon - Hướng tới Net Zero -
Ngày Nước Thế giới 22/3/2024: Nước cho hoà bình -
Đưa "nông nghiệp thuận thiên” trở thành thương hiệu quốc gia của Việt Nam -
Dư 5,9 triệu tấn carbon, Bộ Nông nghiệp muốn bán đấu giá -
Ngày Quốc tế Rừng 21/3: "Rừng và Đổi mới: Giải pháp mới cho một thế giới tốt đẹp hơn" -
Sáu giải pháp chính phát triển "nông nghiệp thuận thiên" tại ĐBSCL
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng