
-
Quy định tiêu chí môi trường và việc xác nhận dự án đầu tư thuộc danh mục phân loại xanh
-
Heo nái Việt Nam lần đầu được bảo vệ quyền lợi theo chuẩn quốc tế
-
Đảm bảo chất lượng và xuất khẩu chăn nuôi qua hệ thống truy xuất nguồn gốc
-
Hà Nội mở rộng sinh cảnh sống tại Khu bảo tồn thiên nhiên Hương Sơn
-
Giao thông vận tải xanh: Giải pháp cắt giảm phát thải khí nhà kính -
Tầm nhìn mới đưa nông, lâm sản Tây Bắc cất cánh
Theo đó, “Không lấy dụng cụ ăn uống nhựa" (No cutlery provided) được thiết lập là lựa chọn mặc định với tất cả đơn hàng GrabFood từ các đối tác nhà hàng theo mô hình tích hợp (IM) (có dấu “tích" xanh) kể từ hôm nay.
Từ nay, người dùng sẽ không nhận được đũa, muỗng, nĩa dùng một lần, trừ khi yêu cầu được cung cấp các vật dụng này bằng cách chọn “lấy dụng cụ ăn uống nhựa" (Cutlery will be provided) trước khi hoàn tất đơn hàng.
![]() |
Hộp đựng thức ăn làm từ bã mía, thay thế cho đồ nhựa dùng 1 lần |
Đồng thời, khi đặt món ăn tại 50 nhà hàng, quán ăn trong danh mục “Giảm nhựa sống xanh" trên GrabFood, người dùng tại TP.HCM có thể lựa chọn sử dụng hộp bã mía thay cho hộp xốp.
Hiện GrabFood đang tích cực tìm kiếm các giải pháp thay thế túi ni-lông bằng cách thử nghiệm cung cấp túi giấy tái chế thân thiện môi trường cho một số đối tác nhà hàng, quán ăn nhất định được liệt kê trong danh mục “Giảm nhựa sống xanh".
![]() |
Hộp giấy thay thế đồ nhựa dùng 1 lần |
Kể từ khi triển khai thử nghiệm vào đầu tháng 11/2019 với một tập người dùng nhất định tại TP.HCM, đến nay, 66% người dùng đặt món từ các nhà hàng, quán ăn ở danh mục “Giảm nhựa sống xanh" lựa chọn sử dụng hộp bã mía thân thiện với môi trường; 61,5% người dùng đặt món trên GrabFood lựa chọn không sử dụng dụng cụ ăn uống nhựa, góp phần giảm đáng kể lượng rác nhựa thải ra môi trường.
“Là một nền tảng đặt món ăn được sử dụng thường xuyên nhất tại Việt Nam với 87% người lựa chọn (theo công bố của Kantar vào tháng 8/2019), chúng tôi nhận thức được rõ ràng trách nhiệm của mình trong việc thúc đẩy toàn bộ hệ sinh thái - bao gồm các đối tác và người dùng, hướng đến sự phát triển bền vững và hoạt động có trách nhiệm với môi trường. Tuy nhiên, sống xanh không phải là một hành trình dễ dàng, và chúng tôi cần người dùng, các đối tác tài xế, các đối tác nhà hàng, quán ăn và cả các đơn vị chức năng tại Việt Nam cùng đồng hành để có thể đi xa hơn trên con đường này”, ông Jerry Lim, Tổng giám đốc Grab Việt Nam cho biết.
Trong thời gian tới, sáng kiến “Giảm nhựa sống xanh" sẽ tiếp tục được Grab và GrabFood mở rộng với thêm nhiều đối tác, nhà hàng tham gia, tiếp tục lan tỏa sứ mệnh “Grab vì Cộng Đồng" (#GrabforGood).

-
Giao thông vận tải xanh: Giải pháp cắt giảm phát thải khí nhà kính -
Tầm nhìn mới đưa nông, lâm sản Tây Bắc cất cánh -
Hoàn thiện khung pháp lý cho thị trường tín chỉ carbon rừng -
Nỗ lực giảm phát thải trong ngành nông nghiệp -
Xây dựng Chương trình hành động quốc gia về làm mát bền vững, giảm phát thải khí nhà kính -
Thời điểm tăng tốc thực hành ESG của doanh nghiệp -
Tín chỉ carbon: Cuộc chơi mới của nền kinh tế xanh Việt Nam
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower