Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
GrabFood triển khai sáng kiến Giảm nhựa sống xanh
Hoàng Nam - 04/12/2019 08:50
 
Sau một tháng triển khai thử nghiệm, ngày 3/12, Grab đã chính thức triển khai sáng kiến “Giảm nhựa sống xanh", bước đầu chung tay cùng cộng đồng giảm rác thải nhựa khi đặt thức ăn trên dịch vụ GrabFood.

Theo đó, “Không lấy dụng cụ ăn uống nhựa" (No cutlery provided) được thiết lập là lựa chọn mặc định với tất cả đơn hàng GrabFood từ các đối tác nhà hàng theo mô hình tích hợp (IM) (có dấu “tích" xanh) kể từ hôm nay.

Từ nay, người dùng sẽ không nhận được đũa, muỗng, nĩa dùng một lần, trừ khi yêu cầu được cung cấp các vật dụng này bằng cách chọn “lấy dụng cụ ăn uống nhựa" (Cutlery will be provided) trước khi hoàn tất đơn hàng.

Hộp đựng thức ăn 1 lần từ bã mía, thay thế cho đồ nhựa dùng 1 lần
Hộp đựng thức ăn làm từ bã mía, thay thế cho đồ nhựa dùng 1 lần

Đồng thời, khi đặt món ăn tại 50 nhà hàng, quán ăn trong danh mục “Giảm nhựa sống xanh" trên GrabFood, người dùng tại TP.HCM có thể lựa chọn sử dụng hộp bã mía thay cho hộp xốp.

Hiện GrabFood đang tích cực tìm kiếm các giải pháp thay thế túi ni-lông bằng cách thử nghiệm cung cấp túi giấy tái chế thân thiện môi trường cho một số đối tác nhà hàng, quán ăn nhất định được liệt kê trong danh mục “Giảm nhựa sống xanh".

Hộp giấy thay thế đồ nhựa dùng 1 lần
Hộp giấy thay thế đồ nhựa dùng 1 lần

Kể từ khi triển khai thử nghiệm vào đầu tháng 11/2019 với một tập người dùng nhất định tại TP.HCM, đến nay, 66% người dùng đặt món từ các nhà hàng, quán ăn ở danh mục “Giảm nhựa sống xanh" lựa chọn sử dụng hộp bã mía thân thiện với môi trường; 61,5% người dùng đặt món trên GrabFood lựa chọn không sử dụng dụng cụ ăn uống nhựa, góp phần giảm đáng kể lượng rác nhựa thải ra môi trường.

“Là một nền tảng đặt món ăn được sử dụng thường xuyên nhất tại Việt Nam với 87% người lựa chọn (theo công bố của Kantar vào tháng 8/2019), chúng tôi nhận thức được rõ ràng trách nhiệm của mình trong việc thúc đẩy toàn bộ hệ sinh thái - bao gồm các đối tác và người dùng, hướng đến sự phát triển bền vững và hoạt động có trách nhiệm với môi trường. Tuy nhiên, sống xanh không phải là một hành trình dễ dàng, và chúng tôi cần người dùng, các đối tác tài xế, các đối tác nhà hàng, quán ăn và cả các đơn vị chức năng tại Việt Nam cùng đồng hành để có thể đi xa hơn trên con đường này”, ông Jerry Lim, Tổng giám đốc Grab Việt Nam cho biết.

Trong thời gian tới, sáng kiến “Giảm nhựa sống xanh" sẽ tiếp tục được Grab và GrabFood mở rộng với thêm nhiều đối tác, nhà hàng tham gia, tiếp tục lan tỏa sứ mệnh “Grab vì Cộng Đồng" (#GrabforGood).

SoftBank và Grab mong muốn mở rộng đầu tư hệ sinh thái tài chính và vận tải tại Việt Nam
Quỹ Tầm nhìn SoftBank hiện đang đầu tư tới 100 tỷ USD để giúp các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và và tạo nên các ngành công nghiệp, dịch vụ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư