Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Grab chính thức ra mắt GrabKitchen đầu tiên tại TP.HCM
B.G - 08/10/2019 21:59
 
Sau một tháng thử nghiệm, sáng nay 8/10/2019, Grab đã chính thức đưa mô hình GrabKitchen đi vào hoạt động tại Quận Thủ Đức (TP.HCM)

Sau một tháng thử nghiệm, sáng nay 8/10/2019, Grab đã chính thức đưa mô hình GrabKitchen đi vào hoạt động tại Quận Thủ Đức (TP.HCM).

Tính năng mới này quy tụ 12 thương hiệu nhà hàng, quán ăn được yêu thích trên nền tảng GrabFood.

Grab chính thức ra mắt GrabKitchen tại TP.HCM
Grab chính thức ra mắt GrabKitchen tại TP.HCM

Người dùng Grab giờ đây có thể dễ dàng đặt hàng các món ăn yêu thích một cách nhanh chóng, tiện lợi thông qua mục GrabKitchen trên ứng dụng Grab. Hiện tại, các nhà hàng đang có mặt tại GrabKitchen bao gồm: Cơm Văn Phòng Rio; Bánh Mì Pewpew; Say Coffee; Mộc Vị Quán; Gà Nướng Ò Ó O; Mẹt Tre Bún Đậu Mắm Tôm; Sinh Tố Dừa Sáp; Otoké Chicken; Bún Thịt Nướng Anh Ba; Bánh Cuốn Ba Miền; Mì Quảng 3 Anh Em; Tiệm Ăn Chợ Lớn. Món ăn của tất cả các nhà hàng sẽ hiển thị trên một menu duy nhất, giúp khách hàng thoải mái lựa chọn và dễ dàng kết hợp các món mặn và món ngọt trên cùng một đơn hàng.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Jerry Lim - Giám đốc Grab Việt Nam cho biết “Việt Nam là nước thứ hai mà Grab triển khai mô hình GrabKitchen. Riêng tại thị trường Indonesia, tính đến tháng 9 năm nay, chỉ trong vòng 6 tháng, chúng tôi đã mở 10 “căn bếp trung tâm" (cloud kitchen), hướng đến mục tiêu đạt 50 GrabKitchen vào cuối năm nay. Tại Việt Nam, trong năm 2019 Grab sẽ tập trung phát triển Grab Kitchen tại TP.HCM, sau đó sẽ mở ra tại Hà Nội, Đà Nẵng và các địa phương khác trong năm 2020”.

GrabKitchen là dự án được Grab chủ động đầu tư và thực hiện. Tất cả các thiết kế trong GrabKitchen đều tuân thủ chặt chẽ tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế, bao gồm việc không gian rộng rãi cho việc chế biến thực phẩm, không ngập nước, có bể chứa mỡ, hệ thống xả thải tách biệt… Bên cạnh đó, toàn bộ nhà hàng có mặt tại GrabKitchen được yêu cầu phải đăng ký xin cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm riêng biệt cho khu vực gian nấu, đảm bảo chất lượng đến từng đơn vị cơ sở.

Nhằm tối ưu hóa việc vận hành, bên cạnh việc hỗ trợ địa điểm, Grab cũng đầu tư lắp đặt máy POS (máy báo nhận đơn) miễn phí cho các nhà hàng hoạt động tại GrabKitchen. Đối tác tài xế nhận đơn tại Kitchen chỉ cần đến báo số đơn và chờ nhận món, lược bỏ các quy trình mua hộ, thanh toán thủ công, rút ngắn đáng kể thời gian thực hiện đơn hàng.

Thông qua mô hình GrabKitchen, Grab một lần nữa chứng tỏ nỗ lực trong việc không ngừng cải tiến để đem đến lợi ích cho toàn bộ các bên trong hệ sinh thái của mình như cung cấp giải pháp tối ưu giúp nhà hàng nới rộng phạm vi kinh doanh sang những khu vực mới, ngoài địa điểm sẵn có: GrabKitchen mang đến cho các đối tác nhà hàng, quán ăn giải pháp tăng trưởng với chi phí và mức độ rủi ro thấp, đặc biệt hỗ trợ các đối tác có quy mô nhỏ và siêu nhỏ (MSMEs) - những doanh nghiệp còn nhiều hạn chế về năng lực tài chính để mở rộng quy mô kinh doanh. GrabKitchen đầu tư mặt bằng, hỗ trợ địa điểm, từ đó tạo điều kiện cho các nhà hàng, quán ăn không ngừng nâng cao chất lượng món ngon. Thông qua GrabFood, các đối tác nhà hàng có thể tiếp cận với lượng dữ liệu người dùng mới bằng nền tảng trực tuyến, đặc biệt là ở những khu vực “đắc địa” với nhu cầu cao về từng món ăn cụ thể.

Ứng dụng này cũng tạo thuận tiện tối đa cho khách hàng trong khu vực: GrabKitchen quy tụ các thương hiệu nhà hàng, quán ăn, đưa các món ăn yêu thích đến gần hơn với người dùng. Từ nay, người dùng ở khu vực quận Thủ Đức có thể thỏa thích thưởng thức các món ngon khoái khẩu từ các “quán đỉnh, giao nhanh" với chi phí vận chuyển giảm đáng kể.

Đồng thời, ứng dụng này cũng giúp cải thiện thu nhập của các đối tác tài xế: Thông qua việc tối ưu hoá vận hành, GrabKitchen tạo điều kiện cho tài xế hoàn thành đơn nhanh hơn, từ đó nhận được nhiều đơn hàng hơn, tăng thu nhập của đối tác.

Trong nửa đầu năm 2019, GrabFood, nền tảng giao nhận thức ăn hàng đầu Việt Nam, đạt tổng giá trị giao dịch tăng 400%, ghi nhận số lượng đơn hàng xử lí trung bình hàng ngày lên đến 300.000 đơn hàng. Đồng thời, theo nghiên cứu độc lập của của Kantar công bố vào tháng 8/2019, 87% người tiêu dùng tại Việt Nam được khảo sát lựa chọn GrabFood là dịch vụ giao nhận thức ăn mà họ sử dụng thường xuyên nhất. Sự phát triển của toàn bộ dịch vụ trong hệ sinh thái nói chung và GrabFood nói riêng thúc đẩy Grab không ngừng cải tiến, sáng tạo để mang đến nhiều tiện ích hơn nữa cho khách hàng, nhiều lợi ích hơn nữa cho các đối tác và người dùng. Đây cũng là điểm tựa vững chắc cho sự ra đời của GrabKitchen tại Việt Nam.

Triển khai thử nghiệm GrabKitchen tại Việt Nam
Hôm nay, ngày 11/9, Grab đã bắt đầu triển khai thử nghiệm mô hình GrabKitchen dành cho người dùng tại khu vực quận Thủ Đức (TP. HCM), nhằm đưa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư