
-
Vượt bão thuế quan, bất động sản công nghiệp sẵn sàng đón dòng vốn mới
-
Đà Nẵng tăng tốc hoàn thành các công trình trọng điểm
-
Dự kiến đưa vào hoạt động bến số 1 Cảng Mỹ Thủy ngay trong năm 2025
-
Soi định dạng của Tập đoàn Đường sắt Việt Nam
-
Thông cơ chế vốn Dự án cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo 8.803 tỷ đồng -
Chuyển động mới tại tuyến metro số 2 TP.HCM
![]() |
Tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (Thành phố Hồ Chí Minh) do Tập đoàn GS Engineering & Construction (GS E&C) của Hàn Quốc làm chủ đầu tư. Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN |
Ông Huh Myung Soo cho biết dù gặp nhiều khó khăn, nhưng Dự án tuyến đường Tân Sơn Nhất-Bình Lợi-Vành Đai Ngoài do GS E&C đầu tư từ năm 2004, dự kiến sẽ hoàn thành các hạng mục còn lại để bàn giao cho Thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng 8/2016.
Đây được xem là công trình biểu tượng của Tập đoàn trong phát triển hạ tầng tại thành phố.
Ngoài ra, GS E&C đang nỗ lực thực hiện các dự án tại Thủ Thiêm và Nhà Bè; trong đó, dự án Khu đô thị mới Nhà Bè đã được Thành phố Hồ Chí Minh chấp thuận, mong muốn thành phố sẽ tháo gỡ những vướng mắc về bàn giao mặt bằng và di dời lưới điện để nhanh chóng triển khai.
Tại buổi làm việc, đại diện GS E&C cho biết hiện tập đoàn đang nghiên cứu để có thể tham gia dự án tuyến metro số 2 (Bến Thành-Tham Lương) và metro số 5 (bến xe Cần Giuộc mới-cầu Sài Gòn); trong đó tuyến metro số 5 đang được tập đoàn tiến hành các bước đàm phán cụ thể.
“Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang có những cải cách hành chính mạnh mẽ, tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho các nhà đầu tư. GS E&C mong muốn tham gia vào nhiều dự án khác để phát triển hạ tầng cho thành phố; trong đó có lĩnh vực hạ tầng giao thông như xây dựng các tuyến metro,” ông Huh Myung Soo khẳng định.
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, đánh giá cao những đóng góp của GS E&C đối với phát triển hạ tầng tại thành phố; trong đó có Dự án Tân Sơn Nhất-Bình Lợi-Vành Đai Ngoài.
Đối với dự án Khu đô thị mới Nhà Bè, ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh Thành phố Hồ Chí Minh sẽ nỗ lực thực hiện công tác bồi thường, di dời, tái định cư cho người dân để sớm bàn giao mặt bằng cho GS E&C triển khai dự án.
Những công tác này đang được thành phố gấp rút thực hiện và dự kiến sẽ hoàn thành trước tháng 11/2016.
Bên cạnh đó, ông Nguyễn Thành Phong cũng mong muốn GS E&C sẽ tiếp tục tham gia các dự án hạ tầng khác tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Đối với các dự án metro mà tập đoàn muốn tham gia, các cơ quan chức năng của Thành phố sẽ có những trao đổi, làm việc cụ thể với tập đoàn, trên tinh thần Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn và tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tham gia phát triển hạ tầng giao thông, góp phần giải quyết các tồn tại của giao thông thành phố.

-
Soi định dạng của Tập đoàn Đường sắt Việt Nam -
Thông cơ chế vốn Dự án cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo 8.803 tỷ đồng -
Đề xuất đầu tư 28.500 tỷ đồng xây dựng cầu Cần Thơ 2 vượt sông Hậu -
Chuyển động mới tại tuyến metro số 2 TP.HCM -
Quảng Trị mời đầu tư dự án điện gió Hưng Bắc 1.100 tỷ đồng -
Thủ tướng họp rà soát, thúc đẩy triển khai 2 dự án đường sắt trọng điểm -
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt 556,2 triệu USD sau 8 tháng năm 2025
-
Doanh nghiệp Việt và hành trình kiến tạo giá trị để trường tồn
-
Vietnam Land phân phối dự án La Tiên Villa
-
Khải Hoàn Land được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025"
-
SeABank hợp tác với MoneyGram cung cấp dịch vụ nhận kiều hối trên ứng dụng SeAMobile
-
Vì sao NCB giành giải thưởng mới về công nghệ của HRAA 2025
-
Các thương hiệu HVAC&R hàng đầu Hàn Quốc góp mặt tại Cleanfact & RHVAC Vietnam 2025