Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hà Nam: Nhiều doanh nghiệp ủng hộ phòng, chống dịch Covid - 19
Phương Liên - 25/03/2020 10:05
 
Ngày 24/3/2020, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid - 19 tỉnh Hà Nam đã tiếp nhận 70.000 khẩu trang y tế, 3.000 bộ trang phục chống dịch cho tỉnh, 1 hệ thống máy chụp X-quang trị giá 1 tỷ đồng cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh từ các doanh nghiệp, nhà tài trợ trên địa bàn.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Nguyễn Xuân Đông tiếp nhận ủng hộ của các doanh nghiệp phòng, chống dịch bệnh Covid -19.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Nguyễn Xuân Đông tiếp nhận ủng hộ của các doanh nghiệp phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Tại lễ tiếp nhận, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Nguyễn Xuân Đông cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của các doanh nghiệp đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19, sự chung tay, giúp đỡ đã tạo điều kiện cho ngành y tế có thêm trang thiết bị khám, điều trị, phòng bệnh một cách hiệu quả. Đồng chí Chủ tịch cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, doanh nhân để công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn tỉnh đạt kết quả cao nhất, đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Được biết qua báo cáo của Sở Y tế, Hà Nam chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19; có 153 trường hợp nghi ngờ và tiếp xúc gần đã được giám sát, lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 62 trường hợp cho kết quả âm tính, 91 trường hợp đang chờ kết quả. Tính đến 21h ngày 23/3, ngành Y tế tỉnh đã giám sát và theo dõi, cách ly y tế 719 người.

Ngành Y tế cũng phối hợp với các đơn vị liên quan và chỉ đạo các đơn vị trong ngành triển khai các hoạt động giám sát, điều tra các trường hợp nghi ngờ, lấy mẫu, theo dõi sức khỏe, khử khuẩn các vùng, địa phương có nguy cơ cao. Đặc biệt, điều tra, lập danh sách, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly y tế tất cả người nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ vào tỉnh. 

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan kiểm tra sức khỏe, hoàn tất thủ tục và ra quyết định kết thúc việc cách ly 95 công dân Việt Nam. Tối ngày 22/3, tiếp nhận 85 công dân Việt Nam từ Nhật Bản và Mỹ về, đã lấy mẫu xét nghiệm, hiện sức khỏe các công dân bình thường.

Tỉnh cũng có kế hoạch triển khai cơ sở dự phòng cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid -19, dự kiến ở Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình I, phường Lam Hạ, TP. Phủ Lý với diện tích khoảng 2,8ha. Trong đó huy động 1 tòa nhà 7 tầng, 1 tòa 5 tầng, 46 phòng lớn để cách ly cho khoảng 400 người.

Cùng với sự tài trợ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, sự vào cuộc của các sở, ngành và người dân trong tỉnh, Hà Nam tiếp tục sẵn sàng phòng, chống dịch Covid -19 trong mọi tình huống. 

Động thổ và công bố dự án BRG Garden City tại Hà Nam
Hướng tới mục tiêu phát triển du lịch nghỉ dưỡng tại tỉnh Hà Nam, Tập đoàn BRG đã chính thức động thổ và công bố dự án Khu du lịch Quốc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư