-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Phối cảnh không gian cảng Yên Lệnh. |
UBND tỉnh Hà Nam vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cụm cảng Yên Lệnh Hà Nam tại bãi sông Hồng.
Theo đó, UBND tỉnh Hà Nam đề nghị Thủ tướng cho phép tỉnh này được thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cụm cảng Yên Lệnh Hà Nam (theo quy định của pháp luật về đê điều) tại bãi sông Hồng (nơi chưa có công trình xây dựng).
Dự án do Công ty Cổ phần Cảng quốc tế Hà Nam là đơn vị đề xuất có mục tiêu đầu tư xây dựng Cụm cảng Yên Lệnh Hà Nam với chức năng là cảng thủy nội địa và cung cấp các dịch vụ logistics phục vụ nhu cầu giao nhận, xếp dỡ, lưu kho và phân phối hàng hóa, thông quan hàng hóa nội địa và xuất, nhập khẩu; là đầu mối giao thông, giao nhận vận tải đa phương thức quan trọng của khu vực.
Công trình được triển khai xã Chuyên Ngoại, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam có quy mô, diện tích đất sử dụng là 23,02 ha. Thời gian hoạt động dự án là 50 năm kể từ ngày có quyết định chủ trương đầu tư dự án.
Tại Dự án này, phần diện tích phía ngoài đê bối là 1,85ha, gồm các hạng mục: đường giao thông, bãi tập kết hàng hóa phía sau cầu cảng ở cao trình 6,2m (tương đường cao trình bãi sông hiện có khu vực ngoài để bối).
Phần diện tích phía trong đê bối tại Dự án là khoảng 21,17 ha, gồm các hạng mục: kho bãi chứa hàng 15,74ha, khu văn phòng 0,65ha; khu hạ tầng kỹ thuật 0,50ha; các hạng mục khác (đường nội bộ, bãi đỗ xe, cây xanh cảnh quan) 4,28ha. Cao trình mặt bằng 5 m (tương đương cao trình bãi sông hiện có trong khu vực).
Theo tính toán của UBND tỉnh Hà Nam, tổng vốn đầu tư Dự này là 1.295,5 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư giai đoạn I là 248,7 tỷ đồng; vốn đầu tư giai đoạn II 1.046,8 tỷ đồng, bao gồm, vốn tự có của chủ đầu tư để thực hiện dự án 388,7 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 30% tổng vốn đầu tư.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025