Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 12 tháng 05 năm 2024,
Hà Nội chỉ đạo nóng việc học sinh ngộ độc thực phẩm do kẹo lạ
D.Ngân - 02/12/2023 10:15
 
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các nhà trường tăng cường quản lý học sinh sau vụ ngộ độc thực phẩm.

Tối 1/12, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội gửi văn bản tới các phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã; giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; hiệu trưởng các trường học thuộc Sở về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các nhà trường tăng cường quản lý học sinh sau vụ ngộ độc thực phẩm.

Văn bản thông tin, thời gian gần đây, tại một số tỉnh, thành phố xảy ra tình trạng học sinh có dấu hiệu bị ngộ độc sau khi ăn “kẹo lạ” mua ở khu vực ngoài cổng trường học, gây ảnh hưởng đến an ninh, an toàn trường học và sức khỏe của học sinh.

Theo yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị, trường học cần đẩy mạnh tuyên truyền đến cha mẹ học sinh và học sinh không mua, ăn đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc xuất xứ; đồng thời phổ biến cha mẹ học sinh cần lưu tâm, tăng cường quản lý tình hình học tập, sinh hoạt của con em.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị, trường học chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nêu cao tinh thần trách nhiệm để chủ động phát hiện các cơ sở quanh khu vực cổng trường kinh doanh sản phẩm, thực phẩm không rõ nguồn gốc và báo cho chính quyền địa phương để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Được biết, trên địa bàn vừa có vụ việc nhiều học sinh Trường THCS Nguyễn Quý Đức (quận Nam Từ Liêm) đau đầu, buồn nôn khi cùng ăn một loại kẹo không rõ nguồn gốc, bao bì in chữ nước ngoài. Đây là các học sinh không ăn bán trú, không ngủ trưa ở trường.

Theo lời kể lại của các em, trên đường đi đến trường, các học sinh này mua một loại kẹo (không rõ nguồn gốc, vỏ bao kẹo màu xanh, chữ nước ngoài) và cùng chia nhau ăn. Sau khi học sinh ăn xong khoảng 45 phút thì có dấu hiệu mệt, đau đầu, buồn nôn.

Trước vụ việc nêu trên, Công an phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm cũng vừa tiến hành kiểm tra cửa hàng tạp hoá tại số 19/8 phố Quang Tiến. Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ 66 gói nylon màu xanh có hình gấu, quả đào, dâu tây, coca, ô mai, bên ngoài bao bì có nhãn hiệu nước ngoài.

Công an phường Đại Mỗ đang chờ trưng cầu giám định. UBND phường Đại Mỗ chỉ đạo các nhà trường trên địa bàn tuyên truyền, nhắc nhở học sinh không sử dụng thực phẩm nguồn gốc không rõ ràng, không bảo đảm vệ sinh.

Ghi nhận thực tế của phóng viên tại một số trường học tại Hà Nội, cho thấy tại cổng trường dễ dàng nhận thấy các hàng quán hàng, xe đẩy bày bán la liệt nhiều đồ ăn vặt đa dạng mẫu mã khác nhau mời chào học sinh sau mỗi giờ tan học.

Các loại kẹo, bim bim chỉ ghi nhãn mác nước ngoài, giá của mỗi loại từ 5.000 đồng/gói. Đặc điểm chung của các đồ ăn này hoặc là không có nhãn mác, hoặc là có nhãn mác bằng chữ nước ngoài, không tem nhãn phụ bằng tiếng Việt, bày bán lộ thiên và được che đậy sơ sài.

Khi được hỏi về nguồn gốc của những que xiên này, người bán hàng cho hay, đồ này không rõ từ đâu do nhập hàng về bán nhiều nên được các xưởng chế biến giao hàng tận nơi.

Xác minh thông tin và xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Tiền Giang
Ngày 15/10/2023, trên các phương tiện thông tin đại chúng có đưa tin về các trường hợp tử vong và ngộ độc nhập viện cấp cứu nghi ngờ do uống...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư