
-
Dự án đường 740 m làm hơn 8 năm chưa xong: Lãnh đạo Đà Nẵng nhận khuyết điểm
-
Tiếp tục chi trả đợt 3 tiền bà Trương Mỹ Lan bồi hoàn cho trái chủ
-
“Xẻ thịt” đất rừng phòng hộ, hàng loạt cán bộ hầu tòa
-
Lừa bán “suất ngoại giao” nhà ở xã hội, chiếm đoạt tiền của người mua nhà
-
Thủ đoạn lừa đảo nộp phạt qua cổng dịch vụ công quốc gia và khuyến cáo người dân -
Bắt quản lý cấp cao người Việt trong tổ chức lừa đảo tại Campuchia
UBND TP. Hà Nội vừa có Văn bản 528 gửi Công an thành phố, Sở Xây dựng và UBND quận Bắc Từ Liêm. Nội dung văn bản đề cập đến việc kiểm tra, giải quyết đơn thư tại khu đô thị Goldmark City (số 136 đường Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm) và xử lý tình trạng mất trật tự công cộng tại các khu chung cư.
Theo văn bản, trong thời gian gần đây, UBND TP. Hà Nội nhận được nhiều đơn của ban quản trị chung cư Sapphire; ban quản trị các tòa khu Ruby (thuộc khu đô thị Goldmark City) phản ánh các vi phạm của CTCP thương mại Việt Hân, chủ đầu tư, về việc cố ý làm hư hỏng tài sản, gây mất an ninh trật tự; chưa thực hiện chỉ đạo của cơ quan Nhà nước.
![]() |
Nhiều khu trung tâm thương mại dịch vụ ở khu Ruby trong khu đô thị Goldmark City đã bị cắt nước trong nhiều ngày. |
Ở chiều hướng ngược lại, CTCP thương mại Việt Hân cũng đã gửi đơn tố giác về hành vi gây rối trật tự công cộng tại khu đô thị. Ngoài ra, nội dung các đơn thư khác còn nêu hiện tượng chủ đầu tư, cư dân, tổ chức tự ý cắt điện, cắt nước tại các tòa chung cư, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, mất trật tự công cộng, có trường hợp dẫn đến vi phạm pháp luật.
Sau khi xem xét, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội giao Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm chủ trì cùng Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan kiểm tra việc thực hiện các nội dung chỉ đạo của thành phố, kết luận thanh tra về nội dung nêu trên. Trên cơ sở đó, xử lý triệt để vi phạm, tranh chấp có dấu hiệu tạo thành điểm nóng; không để tình trạng đơn thư vượt cấp kéo dài.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội giao Công an TP. Hà Nội chỉ đạo nắm bắt tình hình, tình trạng tổ chức, cá nhân tự ý cắt điện, cắt nước sinh hoạt trên địa bàn; chủ trì nghiên cứu, tham mưu cho UBND TP. Hà Nội chế tài xử lý; báo cáo UBND thành phố trước ngày 31/3.
Trước đó, nhiều khu trung tâm thương mại dịch vụ ở khu Ruby thuộc khu đô thị Goldmark City đã bị cắt nước gần một tháng. Theo ban quản trị tòa nhà, nguyên nhân là do Công ty Việt Hân không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thanh toán phí dịch vụ đã sử dụng đối với diện tích hầm xe ô tô đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền xác nhận.
Mặt khác, Công ty Việt Hân khẳng định đã hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ thanh toán phí quản lý vận hành khu trung tâm thương mại dịch vụ. Công ty cũng cho biết mức phí này được tính theo đơn giá tạm tính, bằng với đơn giá áp dụng cho căn hộ chung cư.

-
Thủ đoạn lừa đảo nộp phạt qua cổng dịch vụ công quốc gia và khuyến cáo người dân -
Bắt quản lý cấp cao người Việt trong tổ chức lừa đảo tại Campuchia -
"Cuộc chiến" chống thực phẩm bẩn tại TP.HCM đối mặt thách thức lớn -
Tìm bị hại trong vụ án liên quan cựu Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Bá Hoan -
Đà Nẵng: Không để “cát tặc” biến sông Tranh thành điểm nóng khai thác khoáng sản -
Đà Nẵng: Loạt doanh nghiệp lớn nợ bảo hiểm xã hội hàng trăm tỷ đồng -
Dẫn giải vợ của “trùm” lừa đảo Mr Hunter từ Thái Lan về Việt Nam
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng