-
Cận cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt biển Cần Giờ nối Vũng Tàu
-
Tăng tốc hoàn thành mục tiêu 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Đồng Tháp đăng ký 2 dự án chào mừng Đại hội XIV của Đảng, vốn hơn 1.000 tỷ đồng -
Đồng Nai: Không được phép trì hoãn thời hạn thông xe cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu -
Tiến độ các dự án cao tốc qua địa bàn tỉnh An Giang -
Lập tổ soạn thảo về cơ chế đặc thù Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Công văn nêu rõ, sau khi xem xét đề xuất của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc thực hiện xử lý cấp bách 5 đoạn đê bối thuộc bờ tả sông Bùi, huyện Chương Mỹ, UBND thành phố đồng ý về nguyên tắc đề xuất của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
![]() |
| Sông Bùi trong mùa mưa bão 2018 (Nguồn: Internet) |
Cụ thể, xử lý kè chống sạt lở đê bối thuộc bờ tả sông Bùi, huyện Chương Mỹ dài 589m với tổng mức đầu tư dự kiến 28,9 tỷ đồng từ ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện dự án trong năm 2018 nhằm phục vụ công tác phòng chống lụt bão, đảm bảo phát triển sản xuất, phát triển kinh tế xã hội, an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân trong khu vực.
Theo đó, Thành phố giao UBND huyện Chương Mỹ tập trung chỉ đạo, đôn đốc, giám sát chặt chẽ các nhà thầu trong suốt quá trình thực hiện các gói thầu để hoàn thành công trình đúng tiến độ, đảm bảo: chất lượng, kỹ thuật - mỹ thuật công trình, tuân thủ đúng quy định pháp luật hiện hành về quản lý dự án đầu tư xây dựng của Nhà nước và thành phố.
Đồng thời, tổ chức thực hiện tốt công tác giám sát cộng đồng và quy chế dân chủ cơ sở theo quy định, công bố công khai các thông tin của dự án để nhân dân vùng dự án biết và tham gia giám sát. Tiếp đó, đầu tư triệt để tiết kiệm, hiệu quả cao, tuyệt đối không để xảy ra lãng phí, thất thoát vốn đầu tư.
Cũng theo công văn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong quá trình thẩm định dự án, phải kiểm tra kỹ phương án thiết kế để xác định khối lượng, biện pháp thi công công trình, tổng mức đầu tư đảm bảo an toàn, bền vững công trình, tối ưu về kinh tế, kỹ thuật...
-
Tăng tốc hoàn thành mục tiêu 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Đã có kết quả thẩm định Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy vốn 23.940 tỷ đồng -
Góp ý Văn kiện Đại hội Đảng XIV: TP.HCM và sự lựa chọn “bây giờ hoặc không bao giờ” -
Đắk Lắk được quy hoạch 90 dự án năng lượng tái tạo; Quảng Trị duyệt dự án điện gió 9.127 tỷ đồng
-
Đồng Tháp đăng ký 2 dự án chào mừng Đại hội XIV của Đảng, vốn hơn 1.000 tỷ đồng -
Đồng Nai: Không được phép trì hoãn thời hạn thông xe cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu -
Tiến độ các dự án cao tốc qua địa bàn tỉnh An Giang -
Lập tổ soạn thảo về cơ chế đặc thù Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Thông xe Đường Liên Phường, tăng kết nối và định hình lại giao thông khu Đông TP.HCM -
Nỗ lực hết sức để đưa Trung tâm tài chính quốc tế vào hoạt động trong tháng 11/2025 -
Giải ngân vốn đầu tư công đạt 54,4% kế hoạch Thủ tướng giao, áp lực cuối năm còn lớn
-
SeABank thông báo mời thầu -
Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập cà phê mới -
Carlsberg Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng” -
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn

