Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 28 tháng 08 năm 2024,
Hà Nội công bố thủ tục hành chính mới về đường bộ
Phương Linh - 27/08/2024 11:14
 
Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký Quyết định số 4378/QĐ-UBND và Quyết định số 4376/QĐ-UBND liên quan đến lĩnh vực quản lý giao thông đường bộ.

Ảnh minh hoạ

Các quyết định này bao gồm việc công bố danh mục thủ tục hành chính mới, đồng thời bãi bỏ một số thủ tục hành chính và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

Theo Quyết định số 4378/QĐ-UBND, UBND Thành phố công bố danh mục 1 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực đường bộ. Thủ tục này bao gồm việc gia hạn chấp thuận xây dựng công trình thiết yếu, cùng với chấp thuận xây dựng đồng thời với việc cấp giấy phép thi công xây dựng công trình thiết yếu trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ của quốc lộ và đường bộ cao tốc đang khai thác thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải. 

Cũng trong Quyết định số 4378/QĐ-UBND, thủ tục số 20 Mục I, Phụ lục 1 kèm theo Quyết định số 890/QĐ-UBND ngày 10/3/2022 của Chủ tịch UBND Thành phố đã bị bãi bỏ. Thủ tục này không còn phù hợp với các yêu cầu quản lý hiện hành và được xem là bước điều chỉnh cần thiết nhằm đảm bảo sự phù hợp và hiệu quả trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính liên quan.

Song song với việc công bố danh mục thủ tục hành chính mới, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải cũng đã ký Quyết định số 4376/QĐ-UBND phê duyệt và bãi bỏ một số quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đường bộ. 

Theo quyết định, 1 quy trình nội bộ mới đã được phê duyệt, tập trung vào việc gia hạn chấp thuận xây dựng công trình thiết yếu, đồng thời với việc cấp giấy phép thi công xây dựng công trình trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Đây là quy trình quan trọng giúp đảm bảo tính nhất quán và hiệu quả trong quá trình triển khai các dự án liên quan đến hạ tầng giao thông trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, Quyết định số 4376/QĐ-UBND cũng chính thức bãi bỏ quy trình nội bộ QT-20 tại Phụ lục 1 kèm theo Quyết định số 1534/QĐ-UBND ngày 10/5/2022 của Chủ tịch UBND Thành phố. 

Để đảm bảo hiệu quả trong việc thực hiện các quyết định mới, UBND Thành phố giao Sở Giao thông vận tải Hà Nội chủ trì và phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, xây dựng quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố. 

Hai quyết định trên có hiệu lực thi hành từ ngày 21/8/2024.

Rà soát, sớm đầu tư bổ sung các nút giao, kết nối các tuyến đường bộ cao tốc
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 5680/VPCP-CN truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà về đầu tư kết nối các tuyến đường...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư