-
Giữ dòng nước sạch để nâng cao đời sống người dân nông thôn -
Chubb Life Việt Nam hỗ trợ học sinh Thái Nguyên sau mưa bão -
Ninh Bình quyết liệt gỡ “Thẻ vàng” EC -
Red Academy: Nâng tầm truyền thông, biến tri thức thành sức mạnh chiến lược -
Điều chỉnh lương tối thiểu vùng tại 34 tỉnh, thành từ ngày 1/1/2026 -
Đà Nẵng tập huấn vận hành hệ thống thông tin đất đai cho cán bộ phường, xã
Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức sâu sắc về quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thành phố, là ngành kinh tế quan trọng, tạo động lực thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô trở thành ngành kinh tế quan trọng, tạo động lực mới thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; giữ vững và phát triển thương hiệu Thủ đô ngàn năm văn hiến, “Thành phố vì hòa bình”, “Thành phố sáng tạo”.
Theo đó, UBND Thành phố sẽ chỉ đạo tập trung phát triển một số ngành sẵn có lợi thế tiềm năng, như: Du lịch văn hóa; thủ công mỹ nghệ; nghệ thuật biểu diễn; thiết kế; ẩm thực; phần mềm và trò chơi giải trí. Đồng thời, quan tâm phát triển các ngành: Quảng cáo, kiến trúc, điện ảnh, truyền hình và phát thanh, xuất bản, thời trang... Qua đó, phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp khoảng 5% tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của Thành phố.
![]() |
Để làm tốt việc này, Thành phố sẽ tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm gồm: Tuyên truyền thúc đẩy đổi mới tư duy, nâng cao nhận thức về Công nghiệp văn hóa; xây dựng và ban hành cơ chế, chính sách; đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực; ứng dụng khoa học và công nghệ; phát triển thị trường công nghiệp văn hóa; thu hút và hỗ trợ đầu tư; mở rộng giao lưu, hợp tác quốc tế; triển khai các sáng kiến của Hà Nội đã cam kết với tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) khi gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo.
UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức thông tin tuyên truyền, triển khai nghị quyết, kế hoạch phát triển công nghiệp văn hóa của UBND Thành phố và địa phương tới các xã, phường, thị trấn, các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn. Đặc biệt là phát huy vai trò của cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể ở địa phương, tăng cường phối hợp giữa các cấp, ngành trong triển khai thực hiện kế hoạch này.
Cùng với đó, chủ động phối hợp sở, ngành, tổ chức, cá nhân liên quan thúc đẩy công tác phát triển sản phẩm, quản lý khai thác, liên kết phát triển các ngành công nghiệp văn hóa trên địa bàn bảo đảm hiệu quả, phù hợp với quy định pháp luật.
-
Red Academy: Nâng tầm truyền thông, biến tri thức thành sức mạnh chiến lược -
Điều chỉnh lương tối thiểu vùng tại 34 tỉnh, thành từ ngày 1/1/2026 -
Đà Nẵng tập huấn vận hành hệ thống thông tin đất đai cho cán bộ phường, xã -
TP.HCM sẽ mời 500 CEO quốc tế và trong nước cùng thưởng trà, hiến kế chuyển đổi xanh -
Ninh Bình: Chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu -
Trợ cấp thất nghiệp của viên chức tăng gần gấp đôi từ năm 2026 -
25 cơ sở giáo dục đại học Việt Nam vào bảng xếp hạng châu Á
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025 -
Top 3 du thuyền đẳng cấp cho mọi bữa tiệc trên vịnh Hạ Long -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược - Thiết bị y tế -
Chứng khoán Nhất Việt nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc” tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2024 -
Các nhà lãnh đạo tự tin ra quyết định phức tạp với sự hỗ trợ của AI -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bảo hiểm

