
-
Báo chí đồng hành kiến tạo, đưa Đất Sen hồng Đồng Tháp vươn xa
-
Thái Bình biểu dương người làm báo tiêu biểu nhân 100 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
-
Báo Tài chính - Đầu tư luôn đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh
-
Ninh Thuận huy động xã hội hóa hơn 29 tỷ đồng xóa nhà tạm
-
Trao giải cuộc thi “Galaxy AI hiểu tiếng Việt, tôn vinh du lịch Việt” -
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn đến thăm, chúc mừng Báo Tài chính - Đầu tư
Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức sâu sắc về quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thành phố, là ngành kinh tế quan trọng, tạo động lực thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô trở thành ngành kinh tế quan trọng, tạo động lực mới thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; giữ vững và phát triển thương hiệu Thủ đô ngàn năm văn hiến, “Thành phố vì hòa bình”, “Thành phố sáng tạo”.
Theo đó, UBND Thành phố sẽ chỉ đạo tập trung phát triển một số ngành sẵn có lợi thế tiềm năng, như: Du lịch văn hóa; thủ công mỹ nghệ; nghệ thuật biểu diễn; thiết kế; ẩm thực; phần mềm và trò chơi giải trí. Đồng thời, quan tâm phát triển các ngành: Quảng cáo, kiến trúc, điện ảnh, truyền hình và phát thanh, xuất bản, thời trang... Qua đó, phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp khoảng 5% tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của Thành phố.
![]() |
Để làm tốt việc này, Thành phố sẽ tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm gồm: Tuyên truyền thúc đẩy đổi mới tư duy, nâng cao nhận thức về Công nghiệp văn hóa; xây dựng và ban hành cơ chế, chính sách; đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực; ứng dụng khoa học và công nghệ; phát triển thị trường công nghiệp văn hóa; thu hút và hỗ trợ đầu tư; mở rộng giao lưu, hợp tác quốc tế; triển khai các sáng kiến của Hà Nội đã cam kết với tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) khi gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo.
UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức thông tin tuyên truyền, triển khai nghị quyết, kế hoạch phát triển công nghiệp văn hóa của UBND Thành phố và địa phương tới các xã, phường, thị trấn, các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn. Đặc biệt là phát huy vai trò của cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể ở địa phương, tăng cường phối hợp giữa các cấp, ngành trong triển khai thực hiện kế hoạch này.
Cùng với đó, chủ động phối hợp sở, ngành, tổ chức, cá nhân liên quan thúc đẩy công tác phát triển sản phẩm, quản lý khai thác, liên kết phát triển các ngành công nghiệp văn hóa trên địa bàn bảo đảm hiệu quả, phù hợp với quy định pháp luật.

-
Báo chí đồng hành kiến tạo, đưa Đất Sen hồng Đồng Tháp vươn xa
-
Tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2025: Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý
-
Thái Bình biểu dương người làm báo tiêu biểu nhân 100 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
-
Báo Tài chính - Đầu tư luôn đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh
-
Đà Nẵng lần đầu tổ chức giải đấu Pickleball dành cho doanh nghiệp -
Ninh Thuận huy động xã hội hóa hơn 29 tỷ đồng xóa nhà tạm -
Báo chí luôn đồng hành cùng Bến Tre phát triển, vươn mình -
Trao giải cuộc thi “Galaxy AI hiểu tiếng Việt, tôn vinh du lịch Việt” -
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn đến thăm, chúc mừng Báo Tài chính - Đầu tư -
Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp: Kiến tạo niềm tin, nâng tầm thương hiệu -
Hà Nội cấp sổ đỏ có mã QR giúp nông dân dễ dàng tiếp cận tín dụng
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng