-
Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
Quảng Nam đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án hơn 2.700 tỷ đồng -
Bình Dương: Cầu Bạch Đằng 2 vốn 490 tỷ đồng thông xe nhưng chưa hoàn thiện -
Quảng Trị: Xác định thời điểm hoàn thành của Dự án LNG Hải Lăng giai đoạn 1 -
Thừa Thiên Huế điều chuyển vốn đầu tư công sang các dự án đảm bảo tiến độ
Dự án được thành phố giao Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội làm chủ đầu tư nhằm cải tạo, sửa chữa lan can cầu và lắp đặt tấm chống ồn phạm vi hai đầu cầu (tổng chiều dài phạm vi dự kiến khoảng 1.000 m).
Cầu Chương Dương nối liền 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên (Ảnh minh họa) |
Tổng mức đầu tư dự kiến gần 15 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2020-2021.
Mục tiêu dự án nhằm giảm ô nhiễm tiếng ồn và khói bụi, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; bảo đảm mỹ quan đô thị; góp phần giảm thiểu ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông.
Theo đó, trong giai đoạn lập dự án, Sở Giao thông - Vận tải có trách nhiệm khảo sát kỹ hiện trạng, tận dụng tối đa hạ tầng hiện có, lựa chọn phương án cải tạo, sửa chữa và vật liệu thi công bảo đảm khả thi, phù hợp thực tế và khả năng cân đối vốn.
Trong quá trình lập báo cáo kinh tế kỹ thuật phải liên hệ với các sở, ngành có liên quan để được hướng dẫn, thỏa thuận chuyên ngành theo quy định; đánh giá cụ thể hiện trạng, lựa chọn quy mô, giải pháp kỹ thuật, mức độ ảnh hưởng đến mỹ thuật cầu Chương Dương.
Ngoài ra, trong quá trình triển khai dự án tiếp tục phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm, UBND quận Long Biên tổ chức tuyên truyền để người dân khu vực nắm rõ mục tiêu của dự án…
Trước đó, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất UBND thành phố lắp đặt tấm chống ồn tại phạm vi hai đầu cầu Chương Dương do nút giao hai đầu cầu được xây dựng vào năm 2001 trong điều kiện hạn chế giải phóng mặt bằng nên khoảng cách với nhà dân hai bên cầu rất nhỏ (chỗ gần nhất khoảng 1 m). Trong khi đó, lưu lượng xe hoạt động lớn (khoảng 100.000 xe/ngày đêm) gây tiếng ồn nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của nhân dân khu vực hai đầu cầu.
-
Bình Dương: Cầu Bạch Đằng 2 vốn 490 tỷ đồng thông xe nhưng chưa hoàn thiện -
Quảng Trị: Xác định thời điểm hoàn thành của Dự án LNG Hải Lăng giai đoạn 1 -
Thừa Thiên Huế điều chuyển vốn đầu tư công sang các dự án đảm bảo tiến độ -
Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt -
Nghệ An đầu tư 2 dự án đường giao thông với số vốn 570 tỷ đồng -
Đề xuất Trung ương hỗ trợ 2.619 tỷ đồng để đầu tư trục giao thông TP.HCM - Tiền Giang -
Quảng Nam yêu cầu làm rõ nguyên nhân trễ tiến độ Khu du lịch Trung Kỳ Viêm Đông
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024
- Nutifood chọn Ban QLDA Mỹ Thuận quản lý dự án xây dựng cầu đi bộ nghìn tỷ đồng
- Tái xuất ở SIAL Paris, Dh Foods sẵn sàng “chốt đơn” khủng
- OCB triển khai gói ưu đãi phí dịch vụ thanh toán quốc tế cho doanh nghiệp