-
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
Dự án được thành phố giao Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội làm chủ đầu tư nhằm cải tạo, sửa chữa lan can cầu và lắp đặt tấm chống ồn phạm vi hai đầu cầu (tổng chiều dài phạm vi dự kiến khoảng 1.000 m).
Cầu Chương Dương nối liền 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên (Ảnh minh họa) |
Tổng mức đầu tư dự kiến gần 15 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2020-2021.
Mục tiêu dự án nhằm giảm ô nhiễm tiếng ồn và khói bụi, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; bảo đảm mỹ quan đô thị; góp phần giảm thiểu ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông.
Theo đó, trong giai đoạn lập dự án, Sở Giao thông - Vận tải có trách nhiệm khảo sát kỹ hiện trạng, tận dụng tối đa hạ tầng hiện có, lựa chọn phương án cải tạo, sửa chữa và vật liệu thi công bảo đảm khả thi, phù hợp thực tế và khả năng cân đối vốn.
Trong quá trình lập báo cáo kinh tế kỹ thuật phải liên hệ với các sở, ngành có liên quan để được hướng dẫn, thỏa thuận chuyên ngành theo quy định; đánh giá cụ thể hiện trạng, lựa chọn quy mô, giải pháp kỹ thuật, mức độ ảnh hưởng đến mỹ thuật cầu Chương Dương.
Ngoài ra, trong quá trình triển khai dự án tiếp tục phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm, UBND quận Long Biên tổ chức tuyên truyền để người dân khu vực nắm rõ mục tiêu của dự án…
Trước đó, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất UBND thành phố lắp đặt tấm chống ồn tại phạm vi hai đầu cầu Chương Dương do nút giao hai đầu cầu được xây dựng vào năm 2001 trong điều kiện hạn chế giải phóng mặt bằng nên khoảng cách với nhà dân hai bên cầu rất nhỏ (chỗ gần nhất khoảng 1 m). Trong khi đó, lưu lượng xe hoạt động lớn (khoảng 100.000 xe/ngày đêm) gây tiếng ồn nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của nhân dân khu vực hai đầu cầu.
-
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng -
Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng -
Viglacera được chấp thuận đầu tư khu công nghiệp Trấn Yên, tỉnh Yên Bái -
Thủ tướng duyệt tăng vốn Nhà nước xây cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh lên 9.800 tỷ đồng -
Giai đoạn 1 sân bay Long Thành: ACV đã huy động đủ 4,23 tỷ USD, hoàn thành chậm nhất 2/9/2026
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
- AZB - Hành trình kiến tạo "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024"