
-
Bình Định đặt kỳ vọng tăng thu ngân sách từ Dự án Nhà máy Kurz Việt Nam
-
TP.HCM kiến nghị áp dụng cơ chế mua bán linh hoạt điện mặt trời mái nhà
-
Công bố Quy hoạch tỉnh Bến Tre: Biến khát vọng “Đồng Khởi mới” thành hiện thực
-
Quảng Ngãi hình thành hai trung tâm động lực tăng trưởng
-
Nhà ga Sân bay Long Thành đang hình thành rõ nét -
Sáu vùng không gian kinh tế tạo động lực cho Quảng Ngãi
Dự án được thành phố giao Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội làm chủ đầu tư nhằm cải tạo, sửa chữa lan can cầu và lắp đặt tấm chống ồn phạm vi hai đầu cầu (tổng chiều dài phạm vi dự kiến khoảng 1.000 m).
![]() |
Cầu Chương Dương nối liền 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên (Ảnh minh họa) |
Tổng mức đầu tư dự kiến gần 15 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2020-2021.
Mục tiêu dự án nhằm giảm ô nhiễm tiếng ồn và khói bụi, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; bảo đảm mỹ quan đô thị; góp phần giảm thiểu ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông.
Theo đó, trong giai đoạn lập dự án, Sở Giao thông - Vận tải có trách nhiệm khảo sát kỹ hiện trạng, tận dụng tối đa hạ tầng hiện có, lựa chọn phương án cải tạo, sửa chữa và vật liệu thi công bảo đảm khả thi, phù hợp thực tế và khả năng cân đối vốn.
Trong quá trình lập báo cáo kinh tế kỹ thuật phải liên hệ với các sở, ngành có liên quan để được hướng dẫn, thỏa thuận chuyên ngành theo quy định; đánh giá cụ thể hiện trạng, lựa chọn quy mô, giải pháp kỹ thuật, mức độ ảnh hưởng đến mỹ thuật cầu Chương Dương.
Ngoài ra, trong quá trình triển khai dự án tiếp tục phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm, UBND quận Long Biên tổ chức tuyên truyền để người dân khu vực nắm rõ mục tiêu của dự án…
Trước đó, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất UBND thành phố lắp đặt tấm chống ồn tại phạm vi hai đầu cầu Chương Dương do nút giao hai đầu cầu được xây dựng vào năm 2001 trong điều kiện hạn chế giải phóng mặt bằng nên khoảng cách với nhà dân hai bên cầu rất nhỏ (chỗ gần nhất khoảng 1 m). Trong khi đó, lưu lượng xe hoạt động lớn (khoảng 100.000 xe/ngày đêm) gây tiếng ồn nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của nhân dân khu vực hai đầu cầu.

-
Công bố Quy hoạch tỉnh Bến Tre: Biến khát vọng “Đồng Khởi mới” thành hiện thực -
Quảng Ngãi hình thành hai trung tâm động lực tăng trưởng -
Nhà ga Sân bay Long Thành đang hình thành rõ nét -
Sáu vùng không gian kinh tế tạo động lực cho Quảng Ngãi -
Đề xuất đầu tư Dự án Nhà máy nước Dung Quất 2 -
Quảng Ngãi được quy hoạch 2 tuyến cao tốc nối Quảng Nam và Kon Tum -
Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển toàn diện với 4 vùng chức năng, 3 trục động lực
-
1 Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về Đề án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
-
2 “Bà trùm” Trương Mỹ Lan phù phép rút ruột cả triệu tỷ đồng từ SCB - Bài 5: Những thùng xốp chứa hàng triệu USD bẻ cong sự thật
-
3 Các tỉnh phía Nam đón “sóng” đầu tư mới từ Hoa Kỳ
-
4 Bức tranh đầu tư bất động sản dần sáng
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 5/12
-
Chuẩn EU-GMP giúp doanh nghiệp dược có lợi thế xuất khẩu
-
Ra mắt GROHE SPA tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương: Trải nghiệm sức mạnh chữa lành của nước
-
HRC Hòa Phát đáp ứng hàng loạt tiêu chuẩn khắt khe của thế giới
-
Nutifood chính thức ký kết tài trợ Cầu đi bộ qua Sông Sài Gòn
-
Giải golf ngành nhôm - kính - cửa toàn quốc năm 2023 thành công rực rỡ
-
EVN NPT tìm kiếm gần 5.000 tỷ đồng cho 13 dự án truyền tải điện