-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trong điều kiện giao thông thường xuyên ùn tắc, việc ứng dụng khoa học công nghệ xây dựng một bản đồ số về giao thông ở thời gian thực là cần thiết và có ý nghĩa rất lớn trong việc giúp người tham gia giao thông có thể biết được tình hình giao thông trên các tuyến đường dự kiến di chuyển, qua đó đưa ra lựa chọn lộ trình di chuyển phù hợp.
Bản đồ số sẽ góp phần làm giảm tình trạng ùn tắc giao thông |
Theo đó, Bản đồ giao thông số được đề xuất trên cơ sở bản đồ dùng chung của TP. Hà Nội, được tích hợp thông tin cơ sở dữ liệu hạ tầng giao thông, phương tiện giao thông, có tích hợp các lớp thông tin tiện ích như trạm xăng, cơ sở y tế, điểm du lịch… cho phép người tham gia giao thông có thể tiếp cận gần nhất nơi các tiện ích cần đến. Từ đó, phân loại được lưu lượng tham gia giao thông trên tuyến đường đó và đưa ra các cảnh báo về ùn tắc giao thông.
Bản đồ giao thông số cũng tích hợp dữ liệu các điểm đỗ xe, bãi trông giữ xe, bến xe khách, điểm đón trả khách. Thông tin các điểm trên sẽ được số hóa bằng việc bấm điểm tọa độ, kết hợp với hình ảnh và thông tin biểu giá các điểm đỗ.
Căn cứ trên vị trí định vị cho người dùng, hệ thống tự động đưa ra thông tin các điểm đỗ gần nhất, nhằm tối ưu nhu cầu đỗ xe. Thiết kế hệ thống có tính mở có thể tích hợp với dữ liệu camera giao thông trên địa bàn.
Sở Giao thông vận tải cũng sẽ xây dựng hạng mục bao gồm Web và App cho mobile, cho phép người dân có thể khai thác dữ liệu, truy cập và khai thác thông tin nhằm đưa ra các khuyến nghị cho người dân tham gia giao thông biết được tình trạng giao thông trên địa bàn thành phố.
Theo Sở Giao thông vận tải, tổng mức đầu tư dự án gần 2 tỷ đồng đã bao gồm thuế VAT. Thời gian thực hiện trong năm 2019. Chủ đầu tư là Sở Giao thông vận tải Hà nội, đơn vị thực hiện là Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị tại tòa nhà số 1 - Kim Mã.
"Với ứng dụng này, người dùng hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn lộ trình di chuyển riêng để tránh những điểm, tuyến đường có mật độ giao thông cao, góp phần làm giảm tình trạng ùn tắc giao thông", tờ trình của Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025