
-
Hải Phòng khẳng định vị thế trung tâm công nghiệp với 15,3 tỷ USD vốn đầu tư mới
-
Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số quy định về đầu tư
-
Hơn 6 tỷ USD vốn đầu tư đổ vào Hưng Yên: Tín hiệu cực tăng trưởng mới
-
Hà Nội phê duyệt phương án tuyến đường sắt đô thị số 5 dài gần 40 km
-
Tổ chức khánh thành, khởi công trực tuyến đồng thời các công trình lớn vào ngày 19/12/2025 -
Đà Nẵng đầu tư tiếp 231 tỷ đồng xây khu tái định cư cho cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan
Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trong điều kiện giao thông thường xuyên ùn tắc, việc ứng dụng khoa học công nghệ xây dựng một bản đồ số về giao thông ở thời gian thực là cần thiết và có ý nghĩa rất lớn trong việc giúp người tham gia giao thông có thể biết được tình hình giao thông trên các tuyến đường dự kiến di chuyển, qua đó đưa ra lựa chọn lộ trình di chuyển phù hợp.
![]() |
Bản đồ số sẽ góp phần làm giảm tình trạng ùn tắc giao thông |
Theo đó, Bản đồ giao thông số được đề xuất trên cơ sở bản đồ dùng chung của TP. Hà Nội, được tích hợp thông tin cơ sở dữ liệu hạ tầng giao thông, phương tiện giao thông, có tích hợp các lớp thông tin tiện ích như trạm xăng, cơ sở y tế, điểm du lịch… cho phép người tham gia giao thông có thể tiếp cận gần nhất nơi các tiện ích cần đến. Từ đó, phân loại được lưu lượng tham gia giao thông trên tuyến đường đó và đưa ra các cảnh báo về ùn tắc giao thông.
Bản đồ giao thông số cũng tích hợp dữ liệu các điểm đỗ xe, bãi trông giữ xe, bến xe khách, điểm đón trả khách. Thông tin các điểm trên sẽ được số hóa bằng việc bấm điểm tọa độ, kết hợp với hình ảnh và thông tin biểu giá các điểm đỗ.
Căn cứ trên vị trí định vị cho người dùng, hệ thống tự động đưa ra thông tin các điểm đỗ gần nhất, nhằm tối ưu nhu cầu đỗ xe. Thiết kế hệ thống có tính mở có thể tích hợp với dữ liệu camera giao thông trên địa bàn.
Sở Giao thông vận tải cũng sẽ xây dựng hạng mục bao gồm Web và App cho mobile, cho phép người dân có thể khai thác dữ liệu, truy cập và khai thác thông tin nhằm đưa ra các khuyến nghị cho người dân tham gia giao thông biết được tình trạng giao thông trên địa bàn thành phố.
Theo Sở Giao thông vận tải, tổng mức đầu tư dự án gần 2 tỷ đồng đã bao gồm thuế VAT. Thời gian thực hiện trong năm 2019. Chủ đầu tư là Sở Giao thông vận tải Hà nội, đơn vị thực hiện là Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị tại tòa nhà số 1 - Kim Mã.
"Với ứng dụng này, người dùng hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn lộ trình di chuyển riêng để tránh những điểm, tuyến đường có mật độ giao thông cao, góp phần làm giảm tình trạng ùn tắc giao thông", tờ trình của Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết.

-
Hơn 6 tỷ USD vốn đầu tư đổ vào Hưng Yên: Tín hiệu cực tăng trưởng mới -
Hà Nội phê duyệt phương án tuyến đường sắt đô thị số 5 dài gần 40 km -
Tổ chức khánh thành, khởi công trực tuyến đồng thời các công trình lớn vào ngày 19/12/2025 -
Đà Nẵng đầu tư tiếp 231 tỷ đồng xây khu tái định cư cho cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan -
Diễn biến mới liên quan đến dự án đường sắt do các tập đoàn đề xuất tại TP.HCM -
Khởi công Dự án PPP thành phần 3 vành đai 4 - vùng Thủ đô vào ngày 6/9/2025 -
Thúc tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc, phải hoàn thành trong năm 2025
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp
-
VPBankS: Kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, chuyên nghiệp và gắn kết
-
FPT thành lập liên doanh tại Nhật Bản thúc đẩy chuyển đổi số ngành ô tô