Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội: Dừng tổ chức Hội chợ tại Khu đô thị An Bình City
B.T - 30/01/2021 13:03
 
Trưa nay, 30/1, Ban Quản trị An Bình City cho biết, Sở Công thương Hà Nội đã có văn bản thông báo việc dừng Hội chợ nông sản thực phẩm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tại KĐT này.

Văn bản số 468/SCT-QLTM do Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan ký ngày 30/1/2021, gửi tới đơn vị tổ chức (Công ty cổ phần truyền thông và quảng cáo CDP Việt Nam) nêu: Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố, trước tình hình dịch covid-19 diễn biến phức tạp, trong cộng đồng đã có các ca mắc mới, để đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Sở Công thương Hà Nội thông báo ngừng tổ chức Hội chợ nông sản thực phẩm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 (từ 30/1 đến 4/2/2021) và Lễ Khai mạc Hội chợ (17h ngày 30/12/2021) tại Quảng trường La Mã, An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Sở này yêu cầu Công ty cổ phần truyền thông và quảng cáo CDP Việt Nam dừng mọi hoạt động liên quan đến Hội chợ từ ngày 30/1/2021; Thực hiện tháo dỡ toàn bộ các hạng mục đã hoàn thành sẵn sàng cho việc tổ chức Hội chợ và Lễ khai mạc; Thông báo đến các doanh nghiệp, đơn vị, hộ sản xuất kinh doanh được biết để thu dọn hàng hóa đã trưng bày tại Hội chợ.

Như vậy, sau những ý kiến, phản ánh của cư dân, Ban Quản trị An Bình City và UBND phường Cổ Nhuế 1, Sở Công thương Hà Nội đã quyết định chính thức việc dừng Hội chợ nông sản thực phẩm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Các gian hàng, kios được dựng trong Quảng trường La Mã sáng 30/1/2021(hình ảnh người dân chụp từ ban công căn hộ)
Các gian hàng, kios được dựng trong Quảng trường La Mã sáng 30/1/2021(hình ảnh người dân chụp từ ban công căn hộ)

Việc quyết định dừng một sự kiện tập trung đông người như hội chợ này tất yếu sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp, đơn vị, hộ kinh doanh đã có kế hoạch tham gia Hội chợ, song là quyết định không thể không làm trong lúc này, để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn cũng như cả nước. Bởi những tác động, ảnh hưởng của Covid-19 đến đời sống cư dân, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh là điều không thể tránh khỏi, nhưng lựa chọn cao nhất vẫn phải là sự an toàn, là sức khỏe, tính mạng của người dân.

Trước đó, như đã thông tin, Hội chợ nông sản thực phẩm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 với hơn 200 gian hàng tiêu chuẩn dự định diễn ra tại quảng trường Khu đô thị An Bình City, ngay giữa khu dân cư với hàng nghìn căn hộ, hàng chục nghìn cư dân, gây lo lắng, bất an cho người dân trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở một số địa phương, trong đó có Hà Nội. Đến sáng 30/1, các kios, gian hàng tại Hội chợ nông sản thực phẩm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vẫn được dựng lên ngay trong khuôn viên Quảng trường La Mã của Khu đô thị An Bình City.

Ban Quản trị An Bình City, UBND phường Cổ Nhuế 1 đều đã có văn bản gửi cơ quan chức năng, đề nghị xem xét dừng tổ chức sự kiện này để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc triệu tập cuộc họp khẩn về công tác phòng chống Covid-19
Sáng 28/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc triệu tập cuộc họp khẩn về công tác phòng chống Covid-19 tại phòng họp thuộc Trung tâm Hội nghị Quốc gia...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư