Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội: Hơn 200 trường hợp ho, sốt chờ sàng lọc Covid-19
D.Ngân - 09/08/2021 12:12
 
Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, chỉ riêng ngày 8/8, có 237 trường hợp khai báo y tế có triệu chứng ho, sốt trên địa bàn thành phố, chờ được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

Theo bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội sẽ chuyển danh sách khai báo này về các quận, huyện để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm và giám sát tại cộng đồng ngay trong hôm nay, 9/8.

 Hơn 200 trường hợp ho, sốt tại Hà Nội đang chờ sàng lọc Covid-19.

"Hà Nội vẫn đang thực hiện giám sát các trường hợp ho, sốt tại cộng đồng thường xuyên, liên tục hàng ngày. Tuy nhiên, trong danh sách cũng có số người khai bị trùng lặp, có những người không bị ho sốt nhưng khai báo có ho sốt nên phải mất thời gian để sàng lọc", Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà thông tin.

Trước việc liên tiếp phát hiện các ca cộng đồng, sáng 9/8, Hà Nội tiếp tục kêu gọi người dân trên địa bàn cần khai báo y tế khi có các triệu chứng nhiễm virus SARS-CoV-2.

Cụ thể, Hà Nội đề nghị người dân trên địa bàn Thành phố khi có một trong các biểu hiện như: sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, cần liên hệ ngay với trạm y tế phường, xã nơi cư trú để được hướng dẫn và làm xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí, nhằm phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh Covid-19 hoặc liên hệ CDC Hà Nội (0969.082.115 hoặc 0949.396.115) để được tư vấn.

Khai báo y tế hằng ngày trên website www.tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng Ncovi, Bluezone, nhất là những người có biểu hiện ho, sốt để góp phần giúp các cơ quan y tế kịp thời phát hiện, phân loại những ca F0 trong cộng đồng, nhằm chặn đứng, khóa chặt nguồn lây nhiễm.

Hỗ trợ phản ánh vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP qua các kênh: Tài khoản mạng xã hội Zalo “Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội”, chuyên mục “Phản ánh Covid-19". Đường dây nóng: 0889.55.66.55 và 0889.55.77.55. Hòm thư phản ánh nguy cơ Covid-19, địa chỉ: https://antoancovid.vn/phananhHN.

Để hỗ trợ lực lượng chức năng kịp thời xử lý vi phạm, khi phản ánh nêu rõ: Thời gian, địa điểm, nội dung, hình ảnh vi phạm (nếu có).

Thông tin từ CDC Hà Nội cho biết sáng 9/8 Thủ đô ghi nhận thêm 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 8 trường hợp tại khu cách ly và 1 trường hợp tại cộng đồng - là bệnh nhân ho, sốt 5 ngày nhưng không đi khám, khi rất nặng mới gọi cấp cứu 115 vào bệnh viện. 

Tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 1.792 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 1.075, số mắc là đối tượng đã được cách ly 717. Hiện, Hà Nội đang giãn cách xã hội đến ngày 23/8 để tiếp tục bóc tách các trường hợp F0 trong cộng đồng, tập trung vào việc sàng lọc các trường hợp ho, sốt, khó thở trên địa bàn.

Quảng Ninh xét nghiệm sàng lọc diện rộng tất cả người lao động, công nhân
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Công văn số 5244/UBND-DL1 về việc thực hiện xét nghiệm sàng lọc tầm soát người có nguy cơ trên địa bàn tỉnh.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư