Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 11 tháng 09 năm 2024,
Hà Nội: Nhiều trường đại học cho sinh viên nghỉ học, chuyển sang học trực tuyến
Hưng Anh - 11/09/2024 12:59
 
Mưa lớn kéo dài, cùng tình trạng ngập lụt diễn ra ở nhiều nơi, các trường đại học ở Hà Nội đã đồng loạt thông báo cho sinh viên tạm nghỉ hoặc chuyển sang chế độ học trực tuyến.

Đại học Bách khoa Hà Nội cho tân sinh viên (khóa 69) nghỉ từ 9 đến 11/9. Với sinh viên năm thứ hai trở lên, trường dạy online đến 14/9, riêng các lớp thực hành, thí nghiệm, giáo dục quốc phòng an ninh vẫn học trực tiếp.

Các lớp giáo dục thể chất nghỉ từ ngày 9/9 đến hết ngày 14/9, đi học bình thường theo kế hoạch từ 16/9. Từ 16/9, tất cả các khóa sẽ quay lại học trực tiếp (offline) theo thời khóa biểu.

Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội cũng thông báo điều chỉnh hình thức giảng dạy, học tập sang trực tuyến từ 11/9 cho đến khi có thông báo mới. Các ca học thực hành trực tiếp sẽ tạm hoãn và có lịch bù sau.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cũng tương tự thông báo đến các sinh viên chuyển sang học trực tuyến từ 11/9 cho đến khi có thông báo mới.

Trường Đại học Mỏ - Địa chất thông báo từ ngày 10/9, các hoạt động học tập và giảng dạy sẽ được chuyển sang hình thức online cho đến khi có thông báo mới. Nhà trường cũng yêu cầu toàn bộ cán bộ viên chức và sinh viên nghiêm túc chấp hành lệnh di dời và sơ tán đến nơi an toàn theo chỉ đạo của chính quyền địa phương. Nếu có khó khăn trong quá trình di chuyển, tìm chỗ ở tạm thời, các cá nhân chủ động liên hệ với nhà trường.

Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia chuyển giảng dạy từ trực tiếp sang trực tuyến theo thời khóa biểu đã ban hành bắt đầu từ 11/9 đến hết 15/9.

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội điều chỉnh bổ sung hình thức học tuần sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khóa K29 (năm học 2024-2025) từ 11/9 sang lịch trực tiếp và trực tuyến, tùy lựa chọn của sinh viên. Các lớp học của trường cũng được tổ chức online từ trước do ảnh hưởng của bão lũ.

"Nhà trường khuyến khích các bạn sinh viên tại các vùng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa bão, nếu không thể tham gia trực tiếp, hãy lựa chọn hình thức học online để đảm bảo tiến độ học tập", thông báo nêu rõ.

Trường ĐH Giao thông vận tải thông báo cho tân sinh viên có thể nhập học muộn hơn so với quy định vào các ngày tiếp theo trong tuần từ 11-13/9, trường hợp đặc biệt các em có thể nhập học vào 16/9.

Trường Đại học Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) thông tin, để bảo đảm cho sinh viên các lớp K69 tại Hòa Lạc được an toàn trong quá trình di chuyển từ các tỉnh về Hà Nội, nhà trường tiếp tục lùi lịch học của sinh viên K69 tới ngày 16/9.

Trường Đại học Nguyễn Trãi tạm hoãn một số hoạt động với tân sinh viên K24. Với các khóa còn lại, các khoa chủ động việc tổ chức học cả trực tuyến hoặc trực tiếp. Các khoa cũng có thể tạm hoãn lớp học nếu cần thiết. 

Tương tự, Trường Đại học Kinh tế và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội thông báo cho sinh viên chuyển sang học online từ chiều 10/9 cho đến khi có thông báo mới.

Còn Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp lùi lịch chào tân sinh viên sang cuối tuần này, chuyển tuần sinh hoạt công dân từ trực tiếp sang trực tuyến.

Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội thông báo tổ chức dạy học trực tuyến cho sinh viên từ ngày 10/9 đến hết ngày 14/9 do ảnh hưởng của mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận. Tùy theo tình hình diễn biến tình trạng mưa lũ, ngập lụt trong các ngày tiếp theo, nhà trường sẽ có các thông báo mới (nếu cần thiết).

Ngoài ra, các tỉnh thành chịu ảnh hưởng nặng nề như Hải Phòng, Thái Nguyên, Quảng Ninh cũng lần lượt thông báo đến các sinh viên chuyển hình thức học trực tiếp sang trực tuyến.

Tại Hải Phòng, Trường Đại học Hải Phòng cho biết đang tập trung khắc phục hậu quả sau bão Yagi; do đó, sinh viên K25 tiếp tục được nghỉ học đến hết ngày 15/9 (ngoại trừ sinh viên có lịch học tuần công dân ngày 14-15/9). Sinh viên K24 trở về trước chuyển sang học trực tuyến từ 11/9 đến khi có thông báo mới.

Nằm tại vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, Trường Đại học Khoa học, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông thuộc Đại học Thái Nguyên cho sinh viên nghỉ học từ ngày 10/9 và sẽ có thông báo học bù sau khi tình hình ổn định trở lại. 

Nhiều trường đại học ở Thái Nguyên ra thông báo khẩn, hỗ trợ sinh viên
Do ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ, nhiều trường ĐH tại Thái Nguyên đã thông báo khẩn đề nghị toàn bộ sinh viên, cán bộ giáo viên di chuyển...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư