Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội: Phong tỏa 2 chung cư tại quận Hà Đông
Hạnh Nguyên - 13/05/2021 16:54
 
Chiều 13/5, lực lượng chức năng đã phong tỏa chung cư Booyoung Vina và Hồ Gươm Plaza thuộc quận Hà Đông (Hà Nội) do có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
.
Trung tâm Y tế quận Hà Đông thực hiện khử khuẩn tại tòa nhà chung cư Booyoung Vina.

Chiều 13/5, UBND quận Hà Đông thông tin, liên quan đến 2 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 mới được phát hiện sinh sống ở chung cư Booyoung Vina và Hồ Gươm Plaza thuộc quận Hà Đông, Trung tâm Y tế quận đã phối hợp với phường Mộ Lao thực hiện phong tỏa và khử khuẩn khu vực nơi ở của 2 bệnh nhân.

Đây là 2 ca bệnh là F1 của bệnh nhân N.V.T (sinh năm 1977), sinh sống tại tòa nhà Center Point (số 27 Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) được phát hiện ngày 12/5/2021.

Đến nay, các cơ quan chức năng truy vết được 8 trường hợp F1 (đưa đi cách ly tập trung); 12 trường hợp F2 (quyết định cách ly tại nhà).

Theo đại diện UBND phường Mộ Lao, lực lượng chức năng sẽ thực hiện phong tỏa tạm thời, cách ly 3 tầng: 15, 16, 17 tòa nhà chung cư Hồ Gươm Plaza sau khi đã phun khử khuẩn tòa nhà, truy vết các trường hợp F1, F2 để thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Được biết, ngay sau khi có thông tin về 2 ca F0 mới phát hiện vào hồi 6h30 ngày 13/5/2021, do đã chủ động trong việc kích hoạt các hoạt động khi có ca bệnh nên chỉ sau 30 phút, 2 tòa nhà chung cư Hồ Gươm Plaza và Boyoung Vina đã được phong tỏa để thực hiện khoanh vùng, truy vết.

Đồng thời, UBND quận Hà Đông đã chỉ đạo, khẩn trương lập danh sách các trường hợp F1, đưa đi cách ly tập trung; tổ chức vệ sinh khử khuẩn toàn bộ 2 tòa nhà và khu vực xung quanh; thiết lập cách ly theo 3 vòng; lấy mẫu xét nghiệm cho 350 người dân ở cùng tầng, tầng trên, dưới với nhà bệnh nhân và những người liên quan; cung cấp cho cư dân các địa chỉ cung ứng thực phẩm và nhu cầu thiết yếu.

Hiện tại, UBND quận tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc qua trích xuất camera; thông báo, hướng dẫn đến toàn bộ cư dân về tình hình dịch bệnh và các quy định phải thực hiện trong thời gian phong tỏa.

Hà Nội: Yêu cầu các khách sạn làm nơi cách ly triển khai hệ thống camera giám sát
Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các khách sạn làm nơi cách ly phải triển khai hệ thống camera giám sát.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư