
-
Báo Tài chính - Đầu tư tổ chức Tọa đàm “R&D & Chuyển đổi số trong nông nghiệp: Tạo giá trị gia tăng cao”
-
Tập đoàn Viettel và tỉnh Gia Lai hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030
-
"Cơ hội một lần trong đời" cho Việt Nam trong thị trường 65 tỷ USD
-
TP.HCM đặt mục tiêu đến ngày 1/10/2025 chỉ tiếp nhận hồ sơ trên môi trường điện tử
-
Hàng Việt trên không gian số: Cần định danh thương hiệu để bứt phá -
“Mưa đỏ” chiếm sóng, giai điệu yêu nước “lên ngôi” trên không gian số
Sau 45 ngày triển khai nền tảng "Công dân Thủ đô số" - iHanoi, UBND Thành phố Hà Nội đã ghi nhận nhiều phản hồi tích cực từ người dân tại 30 quận, huyện, thị xã. Ứng dụng iHanoi là công cụ tương tác trực tuyến giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp, đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực của cộng đồng.
Theo thông tin từ UBND Thành phố, đến nay đã có 545.000 người dân tạo tài khoản sử dụng iHanoi. Trong đó, các cấp chính quyền đã tiếp nhận 3.268 ý kiến phản ánh, kiến nghị từ người dân qua ứng dụng này, với hơn 65,6% ý kiến được xử lý và nhận đánh giá hài lòng. Điều này cho thấy nỗ lực và sự vào cuộc nhanh chóng của chính quyền trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến đời sống và dân sinh của người dân.
![]() |
Đã có 545.000 người dân tạo tài khoản sử dụng iHanoi. |
Công tác tuyên truyền về iHanoi cũng được chú trọng. Thông qua các kênh truyền thông như báo, đài, hệ thống thông tin cơ sở và lực lượng triển khai tại các địa phương, thông tin về ứng dụng đã được lan tỏa rộng rãi. Đặc biệt, giới trẻ đã tích cực ủng hộ và chia sẻ tính năng hữu ích của iHanoi trên mạng xã hội, góp phần lan tỏa thông tin một cách mạnh mẽ.
Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận lớn người dân chưa được tiếp cận hoặc chưa hiểu rõ về lợi ích của ứng dụng iHanoi, dẫn đến việc họ chưa thực sự tin tưởng và ủng hộ nền tảng này. Nhận thức được điều này, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về những tiện ích mà iHanoi mang lại. Thành phố sẽ sử dụng nhiều phương thức truyền thông đa dạng, sinh động và phù hợp với thực tế để tiếp cận mọi đối tượng, từ người dân đến du khách trong và ngoài nước.
Hà Nội yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố triển khai: phát thường xuyên, liên tục với tần suất trung bình 10 lần/ngày đối với các thiết bị điện tử, màn hình LED, LCD và các hình thức tương tự tại thời điểm số lượng người đến giao dịch hoặc hoạt động nhiều nhất; Đăng tải trên các hệ thống thông tin cơ sở, Cổng/trang thông tin điện tử, các kênh, nền tảng mạng xã hội (nếu có) liên tục cho đến hết ngày 10/10/2024.
Trong đó, các cơ quan báo chí Thành phố, hệ thống thông tin cơ sở phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương đăng, phát sản phẩm truyền thông tiện ích ứng dụng iHanoi trên các kênh thông tin, tuyên truyền.
Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã/xã, phường, thị trấn và đơn vị trực thuộc tăng cường tổ chức tuyên truyền ứng dụng iHanoi qua các kênh thông tin: Cổng/Trang Thông tin điện tử, các trang mạng xã hội như Fanpage, Zalo, Youtube,... Sử dụng màn hình LED tại các ngã tư và các thiết bị truyền thông tại trụ sở làm việc, nơi đón tiếp công dân, các khu dân cư, nhà chung cư, khu trung tâm thương mại, siêu thị,... thuộc phạm vi địa bàn quản lý.
Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam và Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội tăng cường tổ chức tuyên truyền iHanoi trên thiết bị điện tử, màn hình LED, LCD và các hình thức tương tự hiện có trong toàn hệ thống, dịch vụ của đơn vị.

-
TP.HCM đặt mục tiêu đến ngày 1/10/2025 chỉ tiếp nhận hồ sơ trên môi trường điện tử -
Hàng Việt trên không gian số: Cần định danh thương hiệu để bứt phá -
“Mưa đỏ” chiếm sóng, giai điệu yêu nước “lên ngôi” trên không gian số -
Đà Nẵng “chạy đà” cho cuộc đua thị trường tài sản số -
TP.HCM trở thành cứ điểm hút vốn công nghệ cao -
Đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số là con đường Traphaco phải đi -
Hiệp hội Quản trị Blockchain Hàn Quốc và Đà Nẵng hợp tác phát triển hệ sinh thái blockchain
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM