Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 26 tháng 08 năm 2024,
Hà Nội tăng cường tổ chức tuyên truyền ứng dụng "Công dân Thủ đô số" iHanoi
Phương Linh - 19/08/2024 07:08
 
Đây là yêu cầu của UBND Thành phố Hà Nội tại văn bản số 2720/UBND-TTĐT về việc đăng, phát sản phẩm truyền thông ứng dụng iHanoi rộng rãi trên địa bàn Thành phố.

Sau 45 ngày triển khai nền tảng "Công dân Thủ đô số" - iHanoi, UBND Thành phố Hà Nội đã ghi nhận nhiều phản hồi tích cực từ người dân tại 30 quận, huyện, thị xã. Ứng dụng iHanoi là công cụ tương tác trực tuyến giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp, đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực của cộng đồng.

Theo thông tin từ UBND Thành phố, đến nay đã có 545.000 người dân tạo tài khoản sử dụng iHanoi. Trong đó, các cấp chính quyền đã tiếp nhận 3.268 ý kiến phản ánh, kiến nghị từ người dân qua ứng dụng này, với hơn 65,6% ý kiến được xử lý và nhận đánh giá hài lòng. Điều này cho thấy nỗ lực và sự vào cuộc nhanh chóng của chính quyền trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến đời sống và dân sinh của người dân.

Đã có 545.000 người dân tạo tài khoản sử dụng iHanoi.

Công tác tuyên truyền về iHanoi cũng được chú trọng. Thông qua các kênh truyền thông như báo, đài, hệ thống thông tin cơ sở và lực lượng triển khai tại các địa phương, thông tin về ứng dụng đã được lan tỏa rộng rãi. Đặc biệt, giới trẻ đã tích cực ủng hộ và chia sẻ tính năng hữu ích của iHanoi trên mạng xã hội, góp phần lan tỏa thông tin một cách mạnh mẽ.

Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận lớn người dân chưa được tiếp cận hoặc chưa hiểu rõ về lợi ích của ứng dụng iHanoi, dẫn đến việc họ chưa thực sự tin tưởng và ủng hộ nền tảng này. Nhận thức được điều này, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về những tiện ích mà iHanoi mang lại. Thành phố sẽ sử dụng nhiều phương thức truyền thông đa dạng, sinh động và phù hợp với thực tế để tiếp cận mọi đối tượng, từ người dân đến du khách trong và ngoài nước. 

Hà Nội yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố triển khai: phát thường xuyên, liên tục với tần suất trung bình 10 lần/ngày đối với các thiết bị điện tử, màn hình LED, LCD và các hình thức tương tự tại thời điểm số lượng người đến giao dịch hoặc hoạt động nhiều nhất; Đăng tải trên các hệ thống thông tin cơ sở, Cổng/trang thông tin điện tử, các kênh, nền tảng mạng xã hội (nếu có) liên tục cho đến hết ngày 10/10/2024.

Trong đó, các cơ quan báo chí Thành phố, hệ thống thông tin cơ sở  phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương đăng, phát sản phẩm truyền thông tiện ích ứng dụng iHanoi trên các kênh thông tin, tuyên truyền.

Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã/xã, phường, thị trấn và đơn vị trực thuộc tăng cường tổ chức tuyên truyền ứng dụng iHanoi qua các kênh thông tin: Cổng/Trang Thông tin điện tử, các trang mạng xã hội như Fanpage, Zalo, Youtube,... Sử dụng màn hình LED tại các ngã tư và các thiết bị truyền thông tại trụ sở làm việc, nơi đón tiếp công dân, các khu dân cư, nhà chung cư, khu trung tâm thương mại, siêu thị,... thuộc phạm vi địa bàn quản lý.

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam và Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội tăng cường tổ chức tuyên truyền iHanoi trên thiết bị điện tử, màn hình LED, LCD và các hình thức tương tự hiện có trong toàn hệ thống, dịch vụ của đơn vị.

Hà Nội tiếp nhận khoảng 40 phản ánh qua ứng dụng iHanoi mỗi ngày
Trung tâm Thông tin điện tử thuộc Văn phòng UBND TP. Hà Nội vừa có báo cáo về tình hình triển khai ứng dụng iHanoi. Theo số liệu thống kê, từ khi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư