
-
Xây dựng nền tảng tra cứu thông tin và đặt dịch vụ du lịch Việt Nam
-
Cơ hội phát triển thị trường tài sản số
-
NIC "bắt tay" với các đối tác Hàn Quốc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh
-
Việt Nam thành điểm nóng mới, hút các hãng game toàn cầu
-
MSB hợp tác với VNG đưa dịch vụ tài chính số lên nền tảng Zalo -
Hà Nội tìm giải pháp đột phá phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số
Đầu tháng 8/2024, Hà Nội ghi nhận số phản ánh kiến nghị qua ứng dụng iHanoi tăng nhanh. Trung bình một ngày, Thành phố tiếp nhận, điều phối xử lý khoảng 40 phản ánh chuyển đến Sở, ban, ngành liên quan hoặc trả về đúng địa phương giải quyết.
Trong đó, 1.654 phản ánh kiến nghị được xử lý, đạt 70,4%; 180 phản ánh kiến nghị đã từ chối (7,6%); 272 phản ánh kiến nghị đang xử lý (11,6%); 244 phản ánh kiến nghị đang chờ xử lý (10,4%).
Về tình hình giải quyết phản ánh kiến nghị thủ tục hành chính, đến ngày 8/8, có 247 phản ánh kiến nghị. Trong đó, 42 phản ánh chờ xử lý (17%); 99 phản ánh chuyển xử lý (40,1%); 23 phản ánh đã xử lý (9,3%); 83 phản ánh đã từ chối. Số phản ánh từ chối hầu hết do đề nghị giải quyết khiếu nại về thủ tục đất đai; gửi thông tin không rõ ràng.
Về công tác triển khai hoàn thiện ứng dụng, hiện đã bổ sung 40 điểm camera giao thông trên ứng dụng iHanoi. Dự kiến, TP. Hà Nội sẽ sớm hoàn thiện đọc mã QR code của thẻ CCCD; hoàn thiện chức năng tiếp nhận sáng kiến Thủ đô; đưa ví điện tử vào phục vụ thanh toán trực tuyến…
![]() |
Giao diện ứng dụng iHanoi trên điện thoại. |
Theo Văn phòng UBND TP. Hà Nội, các cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện, hoàn thành đúng hạn. Cụ thể, tháng 7/2024 có 1.441 phản ánh kiến nghị. Trong đó, 135 phản ánh kiến nghị quá hạn, chiếm 11,07%. Trong 8 ngày đầu tháng 8/2024 có 1.012 phản ánh kiến nghị; chưa có phản ánh nào quá hạn.
Văn phòng UBND TP. Hà Nội cũng đã tổ chức cấp, tạo tài khoản cho công chức, viên chức trong Thành phố: 61/61 cơ quan, đơn vị (30 quận, huyện, thị xã và 31 sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc) đã tham gia tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị hiện trường trên iHanoi. Đồng thời, triển khai hướng dẫn, bàn giao quyền quản trị cho phép tạo mới, phân quyền tài khoản cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị tham gia giải quyết, xử lý phản ánh kiến nghị.
Rà soát ý kiến đánh giá phản ánh kiến nghị của người dân về mức độ hài lòng, chấp nhận vẫn chiếm tỷ lệ ổn định khoảng 65,6%; mức độ chưa hài lòng chiếm tỷ lệ khoảng 34,4%; kết quả số phản ánh kiến nghị được người dân đánh giá chưa hài lòng, theo đánh giá khách quan có khoảng 10% trong số đó thực sự chưa đạt yêu cầu.
Tại UBND các quận/huyện/thị xã, đầu mối điều phối phản ánh kiến nghị hiện trường là Văn phòng HĐND các quận/huyện: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Ba Vì, Chương Mỹ, Hoài Đức,... hoặc Ban Tiếp công dân quận/huyện. Tại Sở, ban, ngành, đầu mối điều phối phản ánh kiến nghị hiện trường là Văn phòng.
Thời gian tới, Văn phòng UBND TP. Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu để thiết kế giao diện quản lý thuận tiện hơn; tổ chức đào tạo, hướng dẫn cán bộ công nghệ thông tin, các lực lượng tham gia triển khai ứng dụng iHanoi tại cấp cơ sở. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện, bổ sung một số tính năng trên ứng dụng iHanoi.
Ngoài ra, Văn phòng UBND TP. Hà Nội cũng sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng sử dụng ứng dụng iHanoi cho người dân. Các hoạt động truyền thông sẽ được triển khai đa dạng, từ việc tổ chức các buổi hội thảo, diễn đàn trao đổi, đến việc cung cấp tài liệu hướng dẫn chi tiết qua các kênh thông tin truyền thông.

-
MSB hợp tác với VNG đưa dịch vụ tài chính số lên nền tảng Zalo -
Hà Nội tìm giải pháp đột phá phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số -
Thúc đẩy doanh nghiệp Việt chuyển đổi số và chuyển đổi xanh tại sự kiện Made by Vietnam Day 2025 -
Quảng Ninh đột phá theo Nghị quyết 57 bằng những hành động thực tế -
Ra mắt nền tảng thương mại điện tử B2B Việt - Mỹ -
Chuẩn bị trình Chính phủ đề án thí điểm giao dịch tài sản mã hóa -
Hà Nội chuyển đổi số từ cơ sở
-
Khát vọng phổ cập robot: Hành trình của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng
-
Nỗ lực giảm gánh nặng về bệnh hô hấp ở trẻ nguy cơ cao với liệu pháp dự phòng miễn dịch đầu tiên tại Việt Nam
-
Chứng khoán Rồng Việt 4 năm liên tiếp nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc
-
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
-
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”