Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội: Tiết kiệm 1.800 tỷ đồng chi thường xuyên
Hải Dương (kinhtedothi.vn) - 20/11/2017 10:38
 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã thông tin như trên tại hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Đảng bộ TP sáng 19/11.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Hội nghị.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Hội nghị.
Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, năm 2016, Chính phủ giao chi thường xuyên cho Hà Nội là 58%, tuy nhiên TP đã chủ động giảm xuống còn 52%, tiết kiệm được 2.500 tỷ đồng.
Năm 2017, Chính phủ giao 55% và TP phấn đấu chi ở mức 51%, tiết kiệm khoảng 1.800 tỷ đồng ngân sách. Ngoài ra, 62% các dịch vụ công đã được chuyển từ cơ chế đặt hàng sang đấu thầu để DN tư nhân tham gia rộng rãi vào cung cấp dịch vụ công cho TP.
Trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung các đại biểu quan tâm, Chủ tịch UBND TP cho biết, đối với các thủ tục dự án PPP và dự án trọng điểm nhóm A về cơ bản TP đang thực hiện đúng tiến độ và khẩn trương. Để phục vụ cho những dự án này, các nguồn lực giải phóng mặt bằng, nhà tái định cư (gần 20.000 căn hộ) cơ bản đáp ứng đủ lộ trình. Bên cạnh đó, TP đang xây dựng cơ chế cho người dân tự nguyện lấy tiền chứ không phải bắt buộc tái định cư.
Về thực hiện đơn giản hóa các thủ tục hành chính, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, qua rà soát, năm 2017 đạt 48%, tuy không đạt mục tiêu đề ra, nhưng đã vượt xa so với lộ trình Chính phủ yêu cầu đến năm 2020 là 20%.
Trong giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, Chủ tịch UBND TP cho biết, theo thống kê của Thanh tra Chính phủ, năm 2017, số đơn thư trên địa bàn Hà Nội gửi Thanh tra Chính phủ và các bộ, ban, ngành giảm 36%. Kết quả đó có được là nhờ TP đã tập trung giải quyết, giảm việc khiếu kiện, gửi đơn thư vượt cấp. "Công tác này đang có nhiều chuyển biến. Thời gian tới, TP sẽ tập trung giải quyết điểm nóng, đơn thư khiếu kiện kéo dài, qua đó kéo giảm những phức tạp về an ninh nông thôn và tình trạng khiếu kiện kéo dài, vượt cấp”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.
Thanh tra Chính phủ: Hà Nội để thất thu ngân sách 6.000 tỷ đồng
Chỉ thanh tra 38/204 dự án tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ phát hiện hàng loạt sai phạm, làm thất thoát hàng nghìn tỷ đồng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư