Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội vận động người về Thuận Thành cách ly tại nhà
D.Ngân - 09/05/2021 16:10
 
Trước việc huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, ghi nhận hơn 40 ca nhiễm Covid-19, Hà Nội vận động người về từ địa phương này cách ly tại nhà, liên hệ ngay với trung tâm y tế.

Theo thông báo phát ra sáng 9/5, UBND Hà Nội cho biết Bắc Ninh đã ghi nhận trên 40 trường hợp mắc bệnh tại các xã thuộc huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, đặc biệt là tại 2 xã Mão Điền và Xuân Lâm.

Quận Thanh Xuân đã huy động lực lượng phun khử khuẩn và yêu cầu người dân tại tòa nhà The Legacy (phường Nhân Chính) tạm thời không ra khỏi nơi ở để điều tra dịch tễ do ca ca bệnh dương tính.

Liên quan đến ổ dịch này, Hà Nội cũng ghi nhận 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm.

Hà Nội khuyến cáo tất cả người đi về từ huyện Thuận Thành từ 28/4 trở lại đây, đặc biệt tại các xã Mão Điền, Xuân Lâm, thực hiện tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà. Những người trong diện này hạn chế tiếp xúc, không đến nơi đông người, thực hiện khai báo y tế, hoặc gọi điện đến đường dây nóng của các cơ quan.

Cũng trong ngày quận Thanh Xuân đã huy động lực lượng phun khử khuẩn và yêu cầu người dân tại tòa nhà The Legacy (phường Nhân Chính) tạm thời không ra khỏi nơi ở để điều tra dịch tễ do ca ca bệnh dương tính.

Đến nay, lực lượng chức năng đã xác định được 9 F1, họ được đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Rất may trường hợp dương tính ít di chuyển nên số tiếp xúc gần không nhiều. 

Hiện tầng 20 của toà nhà được xác định là nơi bệnh nhân ở. Dự kiến trong chiều nay, lực lượng y tế sẽ đưa bệnh nhân đi cách ly và chính quyền địa phương sẽ có kết luận chính thức về việc phong tỏa toà nhà hay chỉ 3 tầng (tầng 19, 20, 21).

Với nhiều ca mắc Covid-19, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc quyết định thực hiện cách ly toàn thị trấn Yên Lạc, đảm bảo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, thị trấn Yên Lạc cách ly với các xã.

Huyện Yên Lạc yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hoá thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động.

5 ca mắc Covid-19 ở Hà Nội liên quan tới Mão Điền và BV Bệnh Nhiệt đới TW
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội đã thông báo có 5 trường hợp mắc dương tính với SARS-CoV-2 tại cộng đồng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư