Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội xử lý 882 số điện thoại phát tán tin nhắn, cuộc gọi rác
Hạnh Nguyên - 14/12/2022 10:36
 
Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hà Nội đã xử lý khoảng 882 số điện thoại có dấu hiệu vi phạm, thực hiện các tin nhắn, cuộc gọi rác gây ảnh hưởng đến người dùng.

Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hà Nội vừa đưa ra văn bản đề nghị tạm dừng cung cấp dịch vụ gọi thoại 2 chiều đến các số điện thoại có hành vi gọi điện, nhắn tin rác.

Danh sách 33 số điện thoại phát tán tin nhắn rác, cuộc gọi rác được Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hà Nội đề nghị khóa 2 chiều.

Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hà Nội đã kiểm tra, rà soát và phát hiện hàng loạt các số điện thoại đang vi phạm quảng cáo rao vặt.

Theo Nghị định số 91 của Chính phủ về việc chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác, Quyết định số 01 của UBND TP. Hà Nội (UBND) ban hành về quản lý quảng cáo và Quy định số 30 của Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hà Nội ban hành, 33 số điện thoại có hành vi thực hiện tin nhắn, cuộc gọi rác và quảng cáo rao vặt sai quy định đã bị ngừng cung cấp dịch vụ 2 chiều.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp viễn thông tạm ngưng cung cấp dịch vụ 2 chiều (chiều gọi đi và chiều gọi đến) đối với các số điện thoại vi phạm.

Nếu chủ của các số thuê bao trên có thắc mắc, khiếu nại liên quan đến quyết định trên có thể liên hệ đến Phòng Văn hóa Thông tin quận Thanh Xuân hoặc Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hà Nội để xử lý.

Từ đầu năm đến nay, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hà Nội đã rà soát và ban hành 28 văn bản để xử lý khoảng 882 số điện thoại có dấu hiệu vi phạm, thực hiện các tin nhắn, cuộc gọi rác gây ảnh hưởng đến người dùng.

Hà Nội tổ chức lại giao thông tuyến đường tránh lên cầu Thăng Long
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chấp thuận phương án phân luồng giao thông tuyến đường tránh lên cầu Thăng Long để bảo đảm an toàn giao thông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư