Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hạ Thái Lan ngay trên sân nhà, Việt Nam vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á
Thanh Quý (vnexpress) - 27/08/2019 22:50
 
Tuyển nữ Việt Nam lên ngôi bằng cách đánh bại đương kim vô địch, chủ nhà Thái Lan với tỷ số 1-0.

Ngay từ đầu trận chung kết, tuyển nữ Việt Nam cho thấy sự hơn hẳn về chiến thuật. Từ tình huống bọc lót cho đến tiếp cận khung thành đối phương, đội bóng của HLV Mai Đức Chung luôn thể hiện sự chắc chắn, biết cách chọn thời điểm tấn công và chắt chiu cơ hội.

Cách chơi của Việt Nam thực sự khiến Thái Lan rơi vào thế bí, điều mà họ không ngờ trước giờ bóng lăn. Thái Lan chiếm ưu thế về thể hình, nhưng không đủ không gian để tạo sự đột biến. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng không đủ tốc độ để vượt qua dàn cầu thủ áo trắng luôn biết cách bọc lọt cho nhau.

Việt Nam không quá lo về lợi thế thể hình của Thái Lan. Ảnh: Đức Đồng
Việt Nam không quá lo về lợi thế thể hình của Thái Lan. Ảnh: Đức Đồng

Từ chiến thắng về mặt chiến thuật, Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội thực sự hơn. Ngay từ phút 38, đội bóng của ông Mai Đức Chung có thể đã ghi bàn nếu Tuyết Dung không sút chệch khung thành trong gang tấc.

Việt Nam tiếp tục là đội có nhiều tình huống nguy hiểm hơn trong hiệp hai. Khi trận đấu bước sang phút 51, hàng thủ Thái Lan một lần nữa rối loạn khi để Bích Thủy phá bẫy việt vị băng vào vòng cấm. Nếu có tốc độ tốt hơn, cầu thủ của Việt Nam có thể đã đưa bóng vào khung thành sau khi rê qua thủ môn.

Điểm yếu duy nhất mà Việt Nam để lộ là thể lực, thứ bị bào mòn theo thời gian. Tuy nhiên, dưới sự cổ vũ không ngừng của CĐV, những cô gái áo trắng càng thi đấu càng cho thấy sự mạnh mẽ.

Đột biến của trận đấu đến ở phút thứ năm của hiệp phụ thứ nhất. Sau khi nhận đường quả tạt từ cánh phải, Huỳnh Như sút nối cự ly gần ghi bàn duy nhất.

Bàn thắng đến thực sự đúng lúc, bởi các cầu thủ Việt Nam đều có dấu hiệu kiệt sức do phải thi đấu thêm. Trong khoảng thời gian còn lại, đội bóng của ông Mai Đức Chung gần như chỉ thi đấu trên phần sân nhà. Đặc biệt, thủ môn Kim Thanh mệt đến mức phát bóng chưa đến nửa sân. Tuy nhiên, sự kiên cường đã giúp Việt Nam chiến thắng và buộc tuyển nữ Thái Lan từ bỏ vương miện.

Thái Lan không ngờ thất bại ngay trên sân nhà trong trận chung kết.
Thái Lan không ngờ thất bại ngay trên sân nhà trong trận chung kết.

Đây là lần thứ ba tuyển nữ Việt Nam vô địch Đông Nam Á, sau hai lần năm 2006 và 2012. Việt Nam hiện chỉ còn kém một lần vô địch so với Thái Lan.

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Kim Thanh, Hồng Nhung, Chương Thị Kiều, Tuyết Dung, Huỳnh Như, Thái Thị Thảo, Hải Yến, Phạm Thị Tươi, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Xuyến, Bích Thủy

Thái Lan: Yada, Kanjanaporn, Duangnapa, Ainon, Silawan, Suchawadee, Sunisa, Rattikan, Jaruwan, Pitsamai, Wilaiporn

Việt Nam đánh bại Thái Lan giành vô địch bóng đá nữ U14 khu vực Đông Nam Á
Xuất sắc đánh bại đối thủ U14 nữ Thái Lan với tỷ số 2​-1 trong trận chung kết diễn ra chiều 28/6 tại Hà Nội, chủ nhà U14 nữ Việt Nam đã lên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư