Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Hà Tĩnh: Phát hiện thêm nhiều tấn chất thải có chữ Trung Quốc tại các mỏ đá ở Kỳ Anh
Phượng Nguyễn - 05/08/2016 14:11
 
Chiều 4/8, Người dân phường Kỳ Phương (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) tiếp tục phát hiện bãi rác thải ước tính hàng chục tấn được đổ tràn lan tại khu vực mỏ đá Cây Khế. Người dân cho biết, bao bì các rác thải đổ tại khu vực này có chữ Trung Quốc được đem

Khu vực mỏ đá Cây Khế nằm trong khuôn viên các mỏ đá tại phường Kỳ Phương (Thị xã Kỳ Anh), từ đường tránh 1B vào đến địa điểm đổ rác khoảng 1km.

.
.

Ông Nguyễn Khánh Sơn (trú tại thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi), người dân ở khu vực này cho biết: “ Cách đây khoảng ít ngày, nhiều hộ dân thôn Đông Yên – xã Kỳ Lợi đi vào khu vực này để chặt chuối rừng, vô tình phát hiện ra đống rác thải này gồm rác sinh hoạt, rác xây dựng như: mùn cưa có trộn lẫn đất đá, gỗ ép, các thùng gỗ, sơn đã mục nát, các bao bì có ghi chữ Trung Quốc.

.
.

Có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc, ông Phan Duy Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Kỳ Anh cho biết: Đơn vị đang tiếp cận khu vực rác thải đổ ở mỏ đá Cây Khế, thuộc phường Kỳ Phương. Hiện lực lượng đang tiến hành lập biên bản xử lý.

Trước đó, liên quan đến 100 tấn chất thải được chôn lấp trái phép trong trang trại giám đốc Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh, cơ quan điều tra công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành khởi tố, điều tra các đối tượng liên quan.

Báo cáo của Chính phủ về vụ Formosa: Giám sát FDI từ góc độ bảo vệ môi trường là rất cấp bách
Đó là khẳng định trong báo cáo của Chính phủ vừa gửi đến các vị đại biểu Quốc hội Báo cáo tình hình, nguyên nhân, hậu quả và giải pháp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư