-
245 dự án hơn 1,345 triệu tỷ đồng sắp khởi công, khánh thành; Huế duyệt dự án Khu đô thị 4.110 tỷ đồng -
Sơn Hải đề xuất hoàn chỉnh cao tốc Dầu Giây - Tân Phú lên 4 làn tiêu chuẩn -
Hà Nội thống nhất nội dung Quy hoạch Thủ đô vào một bản quy hoạch -
Hà Nội định hình siêu đô thị thể thao Olympic tổng vốn đầu tư 925.000 tỷ đồng -
Dự án Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng mở không gian phát triển Thủ đô -
Giao cơ quan có thẩm quyền đầu tư cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk vốn 30.980 tỷ đồng
Đây là tuyến hàng container qua cảng Vũng Áng với sự liên doanh, liên kết giữa Mitraco Hà Tĩnh, Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt - Lào (VLP) và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP). Tuyến hàng sẽ khai thác các dịch vụ ICD, xếp dỡ, lưu kho bãi, bảo quản hàng hóa, vận tải hàng hóa, container bằng đường bộ - đường biển, dịch vụ hải quan, logistics trọn gói với các thị trường Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Lào và khu vực Đông Bắc Thái Lan.
Để đạt tiêu chuẩn cảng container, Công ty VLP cùng các đối tác liên kết đầu tư đồng bộ các phương tiện, thiết bị xếp dỡ hàng container, hàng tổng hợp như: cần cẩu từ 15 - 100 tấn, xe nâng container, 70 xe đầu kéo (8 xe đầu kéo container lạnh), 4 tàu container chuyên chạy tuyến nội địa Hải Phòng - Vũng Áng - Hồ Chí Minh.
![]() |
| Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và Bộ Giao thông công chính Lào bấm nút thông cảng tuyến hàng |
Theo dự kiến, tuyến hàng container thời gian đầu tại cảng có 2 chuyến/tháng trong giai đoạn 1 và tiến tới 1 chuyến/tuần cho giai đoạn 2.
Cảng Vũng Áng là khu bến tổng hợp cho tàu bách hóa có trọng tải từ 3-5 vạn DWT. Đây là cửa ngõ giao thương quan trọng trong việc mở rộng, xuất nhập hàng hóa không chỉ cho khu vực tỉnh Hà Tĩnh, vùng lân cận mà còn cho cả nước bạn Lào, Thái Lan ra thế giới.
Hiện tại, khu vực Cảng Vũng Áng đã khai thác thành công bến cảng số 1 vào năm 2001 và Bến cảng số 2 khai thác từ năm 2010. Công ty VLP cũng đang gấp rút thi công bến số 3 với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, đảm bảo khả năng tiếp nhận cỡ tàu có trọng tải đến 45.000 DWT, tàu container 4.000 Teu...
Cũng tại buổi lễ, Đại diện Cảng Vũng Áng Việt - Lào và TCT Tân Cảng Sài Gòn đã trao 100 triệu đồng nhằm hỗ trợ cho Quỹ vì người nghèo cho xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh.
-
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 1: Doanh nghiệp “xây xẩm” với tiền phí, chính quyền kêu khó -
245 dự án hơn 1,345 triệu tỷ đồng sắp khởi công, khánh thành; Huế duyệt dự án Khu đô thị 4.110 tỷ đồng -
Sơn Hải đề xuất hoàn chỉnh cao tốc Dầu Giây - Tân Phú lên 4 làn tiêu chuẩn -
Hà Nội thống nhất nội dung Quy hoạch Thủ đô vào một bản quy hoạch
-
Hà Nội định hình siêu đô thị thể thao Olympic tổng vốn đầu tư 925.000 tỷ đồng -
Dự án Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng mở không gian phát triển Thủ đô -
Giao cơ quan có thẩm quyền đầu tư cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk vốn 30.980 tỷ đồng -
Lãnh đạo tỉnh thúc sớm bàn giao mặt bằng dự án sân bay Quảng Trị -
Những đại công trường không ngủ ở Phú Quốc -
Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp được nhận chuyển giao công nghệ phục vụ dự án đường sắt -
Rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án cao tốc phía Bắc
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam

