-
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM
Đây là tuyến hàng container qua cảng Vũng Áng với sự liên doanh, liên kết giữa Mitraco Hà Tĩnh, Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt - Lào (VLP) và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP). Tuyến hàng sẽ khai thác các dịch vụ ICD, xếp dỡ, lưu kho bãi, bảo quản hàng hóa, vận tải hàng hóa, container bằng đường bộ - đường biển, dịch vụ hải quan, logistics trọn gói với các thị trường Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Lào và khu vực Đông Bắc Thái Lan.
Để đạt tiêu chuẩn cảng container, Công ty VLP cùng các đối tác liên kết đầu tư đồng bộ các phương tiện, thiết bị xếp dỡ hàng container, hàng tổng hợp như: cần cẩu từ 15 - 100 tấn, xe nâng container, 70 xe đầu kéo (8 xe đầu kéo container lạnh), 4 tàu container chuyên chạy tuyến nội địa Hải Phòng - Vũng Áng - Hồ Chí Minh.
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và Bộ Giao thông công chính Lào bấm nút thông cảng tuyến hàng |
Theo dự kiến, tuyến hàng container thời gian đầu tại cảng có 2 chuyến/tháng trong giai đoạn 1 và tiến tới 1 chuyến/tuần cho giai đoạn 2.
Cảng Vũng Áng là khu bến tổng hợp cho tàu bách hóa có trọng tải từ 3-5 vạn DWT. Đây là cửa ngõ giao thương quan trọng trong việc mở rộng, xuất nhập hàng hóa không chỉ cho khu vực tỉnh Hà Tĩnh, vùng lân cận mà còn cho cả nước bạn Lào, Thái Lan ra thế giới.
Hiện tại, khu vực Cảng Vũng Áng đã khai thác thành công bến cảng số 1 vào năm 2001 và Bến cảng số 2 khai thác từ năm 2010. Công ty VLP cũng đang gấp rút thi công bến số 3 với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, đảm bảo khả năng tiếp nhận cỡ tàu có trọng tải đến 45.000 DWT, tàu container 4.000 Teu...
Cũng tại buổi lễ, Đại diện Cảng Vũng Áng Việt - Lào và TCT Tân Cảng Sài Gòn đã trao 100 triệu đồng nhằm hỗ trợ cho Quỹ vì người nghèo cho xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh.
-
Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM -
Cầu Châu Đốc (An Giang) sẽ thông xe vào ngày 23/4/2024 -
Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp cố tình làm chậm tiến độ giải ngân đầu tư công -
Đà Nẵng đôn đốc giải phóng mặt bằng dự án Cao tốc Hòa Liên - Túy Loan -
Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành lên bàn Ủy ban Thường vụ Quốc hội
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024