-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Để tiếp nhận, khảo nghiệm, chọn lọc, chuyển giao và sản xuất các giống lúa có năng suất cao, chất lượng tốt phục vụ cho sản xuất lúa của tỉnh, ngày 26/1/2011, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định 280/QĐ-UBND thực hiện Dự án Xây dựng nâng cấp và mở rộng vùng sản xuất giống lúa năng suất, chất lượng trên địa bàn Hà Tĩnh. Dự án có tổng mức đầu tư trên 32 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách Trung ương đầu tư cho Chương trình giống cây trồng, vật nuôi, cây lâm nghiệp và thủy sản và nguồn vốn khác, với thời gian thực hiện từ năm 2011 - 2015, do Trung tâm Giống cây trồng, thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Tĩnh làm chủ đầu tư. Năm 2012, được giao cho Ban quản lý Các dự án xây dựng cơ bản ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Hà Tĩnh thuộc Sở NN&PTNT làm chủ đầu tư tiếp tục thực hiện, Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư xây dựng Mạnh Cường làm tư vấn lập dự án.
Ngày 16/11/2015, Sở NN&PTNT Hà Tĩnh ra quyết định 1066/QĐ-SNN chọn Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Thịnh Yên - Công ty cổ phần Xây dựng Kiên Cường thực hiện gói thầu Xây dựng đường nội đồng trục chính vùng trồng lúa xã Cẩm Thành; đường và kênh nội đồng vùng trồng lúa xã Yên Hồ (gói thầu số XL05). Gói thầu giá trị trên 5 tỷ đồng, với thời gian hoàn thành trước ngày 31/12/2015. Ngày 17/11/2015, Ban quản lý Các dự án xây dựng cơ bản ngành NN&PTNT tỉnh Hà Tĩnh đã ký Hợp đồng số 03/2015/HĐXD-XL với liên danh nhà thầu và đơn vị tư vấn giám sát là Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng thương mại Đạt Phát. Song, đến nay gói thầu vẫn đang còn dang dở, buộc phải xin điều chỉnh và bổ sung.
Ông Nguyễn Xuân Hành, Trưởng ban quản lý Các dự án xây dựng cơ bản ngành NN&PTNT tỉnh Hà Tĩnh, đại diện chủ đầu tư khẳng định, tất cả các khâu, xây dựng, tư vấn giám sát của Dự án đều được tiến hành theo đúng các quy định của pháp luật.
Tuy nhiên, trong hai lần có mặt tại công trường (ngày 22 và 26/4/2016), trên công trường, người duy nhất mà chúng tôi tiếp xúc là ông Võ Quốc Lành, người được Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Thịnh Yên thuê. Trao đổi với chúng tôi, ông nhân viên đã 70 tuổi này cho biết: “Tôi được thuê đếm xe và đo khối lượng đất đắp tại đây thôi. Chú giám sát công trình ngày ni mắc đi đám cưới”.
Tại hiện trường thì cán bộ kỹ thuật thi công, chỉ huy trưởng công trường, tư vấn giám sát, giám sát của chủ đầu tư đều không có mặt, toàn bộ được phó mặc cho nhà thầu. Việc thi công lại rất cẩu thả, ngoài việc bố trí khe co giãn không tuân theo thiết kế, thì nền đường dù chưa hề lu lèn đã thi công đổ móng đá dăm. Tuy nhiên, tại hiện trường thi công, không hiểu vì lý do gì, tư vấn giám sát, Ban quản lý dự án để cho nhà thầu thi công cầu thả như vậy.
Hiện nay, công trình vẫn đang tiếp tục được hoàn thiện. Song, dư luận đang cho rằng, với năng lực quản lý, giám sát của chủ đầu tư như vậy, liệu tuổi thọ công trình sẽ được bao lâu khi mà chất lượng công trình hầu như được phó mặc cho nhà thầu, trong khi đó nguồn kinh phí để phục vụ cho Dự án đã cơ bản được thanh toán hết.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025