
-
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng
-
Đà Nẵng gia hạn tiến độ "lần cuối" cho dự án hơn 151 tỷ đồng
-
Ninh Bình khởi công KCN Trung Thành, điểm đến mới cho công nghiệp xanh
-
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không
-
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản
Tuyến đường vào Trung tâm Chính trị - Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương có chiều dài hơn 6,6km |
Công ty TNHH Xây dựng Văn Phôn, địa chỉ tại 256 Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp, Tp.HCM bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu các gói thầu xây lắp tại các dự án giao thông do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư trong vòng 3 năm kể từ ngày 18/11/2015.
Nhà thầu này được cho là có hành vi kê khai thông tin không trung thực về năng lực kinh nghiệm trong Hồ sơ dự thầu Gói thầu RAI/CP13: nâng cấp tuyến QL39 (Km42+714 – Km64) đoạn Triều Dương – Hưng Hà và 2 cầu (Nại, Đồng Tu) – Dự án quản lý dự án tài sản sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới.
Trước đó, trong quá trình xét thầu Gói thầu RAI/CP13, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát hiện Công ty Văn Phôn – thành viên trong liên danh Văn Phôn – Công ty cổ phần 471 có giá chào thầu thấp nhất, đã kê khai không trung thực về ¼ hợp đồng tương tự để chứng minh năng lực thi công.
Cụ thể, theo kê khai của Công ty Văn Phôn, nhà thầu này thi công tới 334 tỷ đồng trong Hợp đồng số 110/2011/HĐXD ngày 6/10/2011 công trình đường vào Trung tâm Chính trị - Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương, thị xã Thủ Dầu Một có giá trị 369 tỷ đồng. Tuy nhiên, xác minh của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho thấy, nhà thầu này chỉ thi công vỏn vẹn 1,695 tỷ đồng.
Ban quản lý dự án 3 - đại diện chủ đầu tư đánh giá Công ty Văn Phôn đã không tuân thủ chuẩn mực đạo đức cao nhất khi tham gia đấu thầu là có hành vi gian lận trong đấu thầu, vi phạm chính sách của WB.
“Việc kê khai khống hợp đồng tương tự về giá trị của Công ty TNHH Xây dựng Văn Phôn nhằm mục đích tăng năng lực kinh nghiệm của nhà thầu để đáp ứng các yêu cầu tại hồ sơ mời thầu về kinh nghiệm công trình tương tự, doanh thu xây lắp”, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định.
Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã quyết định không hợp đồng RAI/CP13 cho liên danh Công ty cổ phần 471 - Công ty TNHH Xây dựng Văn Phôn.

-
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản -
Nghiên cứu xây dựng cơ chế thu phí 10 tuyến cao tốc do địa phương đầu tư -
Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành -
Những dự án, công trình “mở cửa” kỷ nguyên mới -
Đầu tư 3.626 tỷ đồng cho Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh -
Đề xuất đầu tư 2.969 tỷ đồng làm nút giao kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng