-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI
Tuyến đường vào Trung tâm Chính trị - Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương có chiều dài hơn 6,6km |
Công ty TNHH Xây dựng Văn Phôn, địa chỉ tại 256 Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp, Tp.HCM bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu các gói thầu xây lắp tại các dự án giao thông do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư trong vòng 3 năm kể từ ngày 18/11/2015.
Nhà thầu này được cho là có hành vi kê khai thông tin không trung thực về năng lực kinh nghiệm trong Hồ sơ dự thầu Gói thầu RAI/CP13: nâng cấp tuyến QL39 (Km42+714 – Km64) đoạn Triều Dương – Hưng Hà và 2 cầu (Nại, Đồng Tu) – Dự án quản lý dự án tài sản sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới.
Trước đó, trong quá trình xét thầu Gói thầu RAI/CP13, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát hiện Công ty Văn Phôn – thành viên trong liên danh Văn Phôn – Công ty cổ phần 471 có giá chào thầu thấp nhất, đã kê khai không trung thực về ¼ hợp đồng tương tự để chứng minh năng lực thi công.
Cụ thể, theo kê khai của Công ty Văn Phôn, nhà thầu này thi công tới 334 tỷ đồng trong Hợp đồng số 110/2011/HĐXD ngày 6/10/2011 công trình đường vào Trung tâm Chính trị - Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương, thị xã Thủ Dầu Một có giá trị 369 tỷ đồng. Tuy nhiên, xác minh của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho thấy, nhà thầu này chỉ thi công vỏn vẹn 1,695 tỷ đồng.
Ban quản lý dự án 3 - đại diện chủ đầu tư đánh giá Công ty Văn Phôn đã không tuân thủ chuẩn mực đạo đức cao nhất khi tham gia đấu thầu là có hành vi gian lận trong đấu thầu, vi phạm chính sách của WB.
“Việc kê khai khống hợp đồng tương tự về giá trị của Công ty TNHH Xây dựng Văn Phôn nhằm mục đích tăng năng lực kinh nghiệm của nhà thầu để đáp ứng các yêu cầu tại hồ sơ mời thầu về kinh nghiệm công trình tương tự, doanh thu xây lắp”, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định.
Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã quyết định không hợp đồng RAI/CP13 cho liên danh Công ty cổ phần 471 - Công ty TNHH Xây dựng Văn Phôn.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
-
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng -
Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng -
Viglacera được chấp thuận đầu tư khu công nghiệp Trấn Yên, tỉnh Yên Bái
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024