-
Tập đoàn Hùng Nhơn và De Heus sẽ mở rộng dự án tại Gia Lai lên 2.800 tỷ đồng -
Đà Nẵng đề xuất điều chỉnh Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang còn khoảng 28.400 ha -
TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đường sắt Bến Thành - Cần Giờ -
Cần Thơ tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu đạt 100% kế hoạch -
Ký hợp đồng hơn 36.000 tỷ đồng để mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Chủ động lựa chọn bố trí vốn năm 2026 các dự án đã đủ thủ tục đầu tư, điều kiện giải ngân
| Tuyến đường vào Trung tâm Chính trị - Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương có chiều dài hơn 6,6km |
Công ty TNHH Xây dựng Văn Phôn, địa chỉ tại 256 Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp, Tp.HCM bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu các gói thầu xây lắp tại các dự án giao thông do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư trong vòng 3 năm kể từ ngày 18/11/2015.
Nhà thầu này được cho là có hành vi kê khai thông tin không trung thực về năng lực kinh nghiệm trong Hồ sơ dự thầu Gói thầu RAI/CP13: nâng cấp tuyến QL39 (Km42+714 – Km64) đoạn Triều Dương – Hưng Hà và 2 cầu (Nại, Đồng Tu) – Dự án quản lý dự án tài sản sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới.
Trước đó, trong quá trình xét thầu Gói thầu RAI/CP13, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát hiện Công ty Văn Phôn – thành viên trong liên danh Văn Phôn – Công ty cổ phần 471 có giá chào thầu thấp nhất, đã kê khai không trung thực về ¼ hợp đồng tương tự để chứng minh năng lực thi công.
Cụ thể, theo kê khai của Công ty Văn Phôn, nhà thầu này thi công tới 334 tỷ đồng trong Hợp đồng số 110/2011/HĐXD ngày 6/10/2011 công trình đường vào Trung tâm Chính trị - Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương, thị xã Thủ Dầu Một có giá trị 369 tỷ đồng. Tuy nhiên, xác minh của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho thấy, nhà thầu này chỉ thi công vỏn vẹn 1,695 tỷ đồng.
Ban quản lý dự án 3 - đại diện chủ đầu tư đánh giá Công ty Văn Phôn đã không tuân thủ chuẩn mực đạo đức cao nhất khi tham gia đấu thầu là có hành vi gian lận trong đấu thầu, vi phạm chính sách của WB.
“Việc kê khai khống hợp đồng tương tự về giá trị của Công ty TNHH Xây dựng Văn Phôn nhằm mục đích tăng năng lực kinh nghiệm của nhà thầu để đáp ứng các yêu cầu tại hồ sơ mời thầu về kinh nghiệm công trình tương tự, doanh thu xây lắp”, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định.
Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã quyết định không hợp đồng RAI/CP13 cho liên danh Công ty cổ phần 471 - Công ty TNHH Xây dựng Văn Phôn.
-
Ký hợp đồng hơn 36.000 tỷ đồng để mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Chủ động lựa chọn bố trí vốn năm 2026 các dự án đã đủ thủ tục đầu tư, điều kiện giải ngân -
Làm rõ định hướng xây dựng tổ hợp công nghiệp hàng không tại sân bay Quảng Trị -
Hưng Yên: Tăng tốc hoàn thiện hạ tầng, mở rộng thu hút đầu tư Khu công nghiệp Liên Hà Thái -
TP.HCM - Điểm đến đầu tư chiến lược của các tập đoàn toàn cầu -
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tăng 7,4% sau 11 tháng năm 2025 -
Tình thế xoay chuyển tại dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
-
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất
