Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Tĩnh: Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ hộ dân ở Thành phố
Việt Hương - 08/06/2021 21:44
 
Ngành y tế Hà Tĩnh đang phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho tất cả các hộ gia đình trên địa bàn TP. Hà Tĩnh.

Chiều 8/6, Sở Y tế Hà Tĩnh có công văn hỏa tốc về việc khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các hộ dân toàn thành phố trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

dự kiến có 125 điểm lấy mẫu, mỗi điểm có 3-4 cán bộ. Thời gian lấy mẫu hoàn thành trước 12h ngày 10/6.
TP. Hà Tĩnh dự kiến có 125 điểm lấy mẫu, mỗi điểm có 3-4 cán bộ. Thời gian lấy mẫu hoàn thành trước 12h ngày 10/6.

Theo Sở Y tế, trước tình hình dịch COVID-19 phức tạp, khó lường, để chủ động kịp thời các phương án truy vết, bao vây để dập tắt nguồn lây, Sở đề nghị các đơn vị phối hợp, chỉ đạo thực hiện lấy các mẫu xét nghiệm sàng lọc SAR-CoV-2 cho các hộ gia đình trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

Theo đó, mỗi hộ gia đình, cơ quan y tế chỉ lấy mẫu một người có tiền sử tiếp xúc nhiều hơn so với các thành viên khác. Cơ quan chức năng sắp xếp thời gian lấy mẫu cho từng tổ để đảm bảo giãn cách.

Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh Dương Tất Thắng cho hay, toàn thành phố có 24.759 hộ dân nằm trong khu vực cách ly xã hội tại TP. Hà Tĩnh sẽ được lấy mẫu xét nghiệm. TP. Hà Tĩnh sẽ phối hợp với Sở Y tế dự kiến có 125 điểm lấy mẫu, mỗi điểm có 3-4 cán bộ. Thời gian lấy mẫu hoàn thành trước 12h ngày 10/6.

Sáng cùng ngày, Hà Tĩnh phát hiện thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2. Đó là ông P.C.C (57 tuổi, trú đường Chính Hữu, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh). Người này là nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Cơ quan chức năng đang điều tra dịch tễ, nguồn lây của bệnh nhân này.

Tối ngày 8/6, kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho thấy có thêm 3 trường hợp dương tính với SASR-CoV-2. Đây là 3 mẹ con trong 1 gia đình và là F1 của bệnh nhân P.C.C. (BN 9117) mới phát hiện sáng nay tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

3 bệnh nhân là: N.T.H (SN 1980); P.P.N (SN 2005) và P.P.G (SN 2011), trú tại thôn Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà.

Cả 3 người này đều được cách ly tập trung tại Trường Mầm non Tượng Sơn (huyện Thạch Hà) ngay sau khi phát hiện là F1 của bệnh nhân P.C.C.

Như vậy, từ ngày 5/6 đến nay, tỉnh này ghi nhận 13 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay khi ghi nhận ca dương tính nCoV mới, ngành chức năng đã thực hiện phong tỏa tạm thời Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để khoanh vùng, truy vết F1, F2 và khử khuẩn.

Cùng lúc, TP. Hà Tĩnh cũng đặt 6 chốt phong tỏa tại tổ 6, phường Bắc Hà và tổ 3, phường Nguyễn Du, nơi bệnh nhân sinh sống, với trên 600 hộ dân. Các khu vực phong tỏa liên quan ca mắc Covid-19 được phun khử khuẩn.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng thiết lập vùng cách ly y tế trên phạm vi toàn thành phố Hà Tĩnh, gồm 14 xã, phường (trừ xã Thạch Bình) với hơn 100.000 nhân khẩu, từ trưa ngày 8/6 đến khi có thông báo mới.

Hà Tĩnh đã phát hiện 9 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng
Sáng 7/6, Hà Tĩnh phát hiện thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 1 người không nằm trong vùng phong tỏa. Đến thời điểm này, Hà Tĩnh đã có...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư