Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Habeco nhắm mục tiêu 12.000 tỷ đồng doanh thu
Hoàng Minh - 10/01/2019 09:06
 
Mục tiêu mà Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đặt ra cho năm 2019 là tiêu thụ 632 triệu lít bia các loại, 5 triệu lít rượu các loại với tổng doanh thu là 12.023 tỷ đồng.

Ông Ngô Quế Lâm, Tổng giám đốc Habeco cho hay, trong suốt năm 2018, Habeco đã thực hiện nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, phấn đấu thực hiện ở mức cao nhất các mục tiêu kế hoạch năm 2018.

Kết quả, Habeco đã đạt sản lượng bia tiêu thụ trong năm 2018 là 614,2 triệu lít các loại cùng 3,5 triệu lít rượu. Tổng doanh thu đạt được là 11.098,4 tỷ và nộp ngân sách 4.645 tỷ đồng.

Nhằm liên tục quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng được rộng khắp, năm 2018, Habeco đã triển khai kiện toàn lại bộ máy bán hàng và triển khai nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh, thương hiệu Habeco thông qua các sự kiện như Ngày hội Bia Hà Nội tại 5 thành phố với sự tham gia của hơn 70.000 người.

Hiện Habeco cũng đã lựa chọn một tư vấn nước ngoài có năng lực và kinh nghiệm để thực hiện chiến lược tái định vị thương hiệu Habeco và các dòng sản phẩm mang thương hiệu Bia Hà Nội; thay đổi nhận diện và truyền thông cho nhãn hiệu các sản phẩm Bia Trúc Bạch, Bia chai Hà Nội 450ml nhãn đỏ và bia lon Hà Nội vàng, trong đó, bước đột phá là bộ nhận diện mới của sản phẩm bia Trúc Bạch, được khách hàng đánh giá cao, xứng đáng với định vị “Kiệt tác Bia”. 

Bước vào năm 2019, Habeco cũng đặt mục tiêu dồn mọi nguồn lực quyết tâm giữ vững thị phần và củng cố, phát triển thương hiệu quốc gia Bia Hà Nội - niềm tự hào của người Việt.

Cụ thể, Tổng công ty đặt mục tiêu nâng sản lượng tiêu thụ bia các loại là 632 triệu lít cùng 5 triệu lít rượu các loại với tổng doanh thu là 12.023 tỷ đồng, nộp ngân sách 5.055 tỷ đồng.

Để phục vụ mục tiêu này, Habeco có kế hoạch cải tạo dây chuyền chiết chai tại Nhà máy Bia Hà Nội – Mê Linh để cho ra mắt thị trường sản phẩm Bia chai 355ml, hướng tới phân khúc cận cao cấp. (nằm trong phân khúc sản phẩm cận cao cấp) dự kiến ra mắt thị trường vào tháng 5/2019; thực hiện Dự án nâng cao năng lực sản xuất tại Nhà máy Mê Linh như đầu tư dây chuyền chiết lon công suất 60.000 lon/giờ, dây chuyền chiết keg công suất 240 keg/giờ; các hệ thống phụ trợ đáp ứng yêu cầu về sản lượng trước mắt và chuẩn bị cho đầu tư mở rộng nhà máy trong các giai đoạn tiếp theo.

Habeco tung sản phẩm mới, quyết giành lại thị phần đang để mất
Việc cho ra mắt thêm sản phẩm bia chai 355 ml đỏ bên cạnh bia chai 450 ml hiện có là nhằm thực hiện chiến thuật đa dạng hoá sản phẩm và hút thêm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư