
-
CPI bình quân 6 tháng năm 2025 tăng 3,27%
-
CPI tháng 6/2025 tăng 0,48%
-
Xuất khẩu điện tử, máy tính và linh kiện lập kỷ lục, 6 tháng đạt gần 48 tỷ USD
-
Hải Phòng: Đưa sản phẩm truyền thống và ẩm thực đến gần hơn với người tiêu dùng
-
Dấu ấn xuất nhập khẩu nửa đầu năm 2025 -
Xuất khẩu thủy sản tăng chậm trong tháng 6, doanh nghiệp nỗ lực dịch chuyển thị trường
![]() |
Với dân nghiền bia Hà Nội, sản phẩm bia chai 450 ml đỏ đã trở thành quen thuộc và không có đối thủ cạnh tranh trong nhiều năm qua.
Báo cáo thị trường của Nielsen Việt Nam tới hết quý I/2018 về sản phẩm Bia chai 450ml trên thị trường từ Đà Nẵng trở ra cũng khẳng định vị thế của dòng sản phẩm này.
Trong phân khúc phổ thông, bia chai 450 ml chiếm 68,3% thị phần và tính chung trên thị trường miền Bắc và Bắc Trung bộ, sản phẩm này đã giữ 24% thị phần. Đỉnh cao mà Bia chai 450 ml đỏ đã đạt được là 298 triệu lít vào năm 2012.
Tuy nhiên, với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường của các đối thủ, sản phẩm bia chai 450 ml đỏ đã có những sự giảm sút thị phần (nhất định). Từ chỗ chiếm 47,7% tỷ trọng trong tổng sản lượng tiêu thụ bia của toàn Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) trong năm 2016, đến hết năm 2017, bia chai 450 ml đỏ chỉ còn chiếm 39,6%, tụt giảm 60 triệu lít với sản lượng chỉ còn bằng 75,9% năm trước.
Những ưu điểm của bia 450 ml đỏ một thời như dung tích lớn, giá bình dân, thương hiệu truyền thống vẫn không giúp Habeco có thêm sản lượng.
Sự tụt dốc ở sản phẩm chủ lực bia chai 450 ml đỏ cũng khiến Habeco phải tìm ra những phương thức mới để lấy lại sản lượng bị giảm sút và sự ra đời của Bia chai 355 ml đỏ là một trong nhiều giải pháp quan trọng.
“Việc Habeco phát triển Bia chai Hà Nội dung tích 355 ml là để bổ sung và cùng với Bia chai 450 ml khai thác tốt hơn, tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu tại phân khúc phổ thông và cận cao cấp. Sự có mặt của Bia chai 355 ml đỏ cũng không phải là để thay thế hay tiến tới ngưng sản xuất Bia chai 450 ml”, lãnh đạo Habeco cho hay và khẳng định, với những lợi thế vốn có và vị thế hiện nay, Bia chai 450 ml vẫn là sản phẩm chủ lực của Habeco và Tổng công ty vẫn đang đầu tư cho sản phẩm này thông qua chương trình khuyến mại đang triển khai với tổng trị giá giải thưởng lên đến 77,5 tỷ đồng bên cạnh việc làm mới sản phẩm Bia chai 450 ml đỏ qua việc thay đổi nhận diện, tái định vị vị thế đang có.
Những chuyển động cụ thể nhằm giúp với dòng bia chai 450 ml đỏ lội ngược dòng bên cạnh ra đời thêm sản phẩm mới là bia chai 355 ml, bản thân Habeco cũng đang có sự chuyển mình quan trọng trong việc tái cơ cấu. Đặc biệt hai chức danh chủ chốt là Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc đã được chính thức hóa với các nhân sự là người tại chỗ, am hiểu về chuyên môn. Làn gió nhân sự cấp cao của Habeco cũng được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích mới để doanh nghiệp bật dậy.
-
Dấu ấn xuất nhập khẩu nửa đầu năm 2025 -
Bộ Nông nghiệp và Môi trường quyết tâm xử lý tận cùng vấn đề an toàn thực phẩm -
Xuất khẩu thủy sản tăng chậm trong tháng 6, doanh nghiệp nỗ lực dịch chuyển thị trường -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 đồng loạt giảm về dưới 20.000 đồng/lít -
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 930 - 1.210 đồng/lít,kg -
Nhập khẩu thép cán nóng khổ rộng tăng đột biến -
Giải quyết vấn đề “được mùa mất giá” cho nông sản Việt mùa thu hoạch
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower