-
Vương quốc Anh rà soát hạn ngạch thuế quan với thép cây nhập từ Việt Nam -
VIIF 2025: Cầu nối thực chiến thúc đẩy gia tăng tỷ lệ nội địa hoá và nâng tầm vị thế công nghiệp Việt -
Shopee 11.11 Mega Sale bùng nổ sức mua và giải trí -
10 tháng, Việt Nam chi 2,16 tỷ USD nhập rau quả -
Doanh nghiệp cập nhật quy định mới của Trung Quốc về xuất khẩu thực phẩm -
Giá xăng dầu tăng từ 15 giờ chiều nay
![]() |
Với dân nghiền bia Hà Nội, sản phẩm bia chai 450 ml đỏ đã trở thành quen thuộc và không có đối thủ cạnh tranh trong nhiều năm qua.
Báo cáo thị trường của Nielsen Việt Nam tới hết quý I/2018 về sản phẩm Bia chai 450ml trên thị trường từ Đà Nẵng trở ra cũng khẳng định vị thế của dòng sản phẩm này.
Trong phân khúc phổ thông, bia chai 450 ml chiếm 68,3% thị phần và tính chung trên thị trường miền Bắc và Bắc Trung bộ, sản phẩm này đã giữ 24% thị phần. Đỉnh cao mà Bia chai 450 ml đỏ đã đạt được là 298 triệu lít vào năm 2012.
Tuy nhiên, với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường của các đối thủ, sản phẩm bia chai 450 ml đỏ đã có những sự giảm sút thị phần (nhất định). Từ chỗ chiếm 47,7% tỷ trọng trong tổng sản lượng tiêu thụ bia của toàn Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) trong năm 2016, đến hết năm 2017, bia chai 450 ml đỏ chỉ còn chiếm 39,6%, tụt giảm 60 triệu lít với sản lượng chỉ còn bằng 75,9% năm trước.
Những ưu điểm của bia 450 ml đỏ một thời như dung tích lớn, giá bình dân, thương hiệu truyền thống vẫn không giúp Habeco có thêm sản lượng.
Sự tụt dốc ở sản phẩm chủ lực bia chai 450 ml đỏ cũng khiến Habeco phải tìm ra những phương thức mới để lấy lại sản lượng bị giảm sút và sự ra đời của Bia chai 355 ml đỏ là một trong nhiều giải pháp quan trọng.
“Việc Habeco phát triển Bia chai Hà Nội dung tích 355 ml là để bổ sung và cùng với Bia chai 450 ml khai thác tốt hơn, tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu tại phân khúc phổ thông và cận cao cấp. Sự có mặt của Bia chai 355 ml đỏ cũng không phải là để thay thế hay tiến tới ngưng sản xuất Bia chai 450 ml”, lãnh đạo Habeco cho hay và khẳng định, với những lợi thế vốn có và vị thế hiện nay, Bia chai 450 ml vẫn là sản phẩm chủ lực của Habeco và Tổng công ty vẫn đang đầu tư cho sản phẩm này thông qua chương trình khuyến mại đang triển khai với tổng trị giá giải thưởng lên đến 77,5 tỷ đồng bên cạnh việc làm mới sản phẩm Bia chai 450 ml đỏ qua việc thay đổi nhận diện, tái định vị vị thế đang có.
Những chuyển động cụ thể nhằm giúp với dòng bia chai 450 ml đỏ lội ngược dòng bên cạnh ra đời thêm sản phẩm mới là bia chai 355 ml, bản thân Habeco cũng đang có sự chuyển mình quan trọng trong việc tái cơ cấu. Đặc biệt hai chức danh chủ chốt là Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc đã được chính thức hóa với các nhân sự là người tại chỗ, am hiểu về chuyên môn. Làn gió nhân sự cấp cao của Habeco cũng được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích mới để doanh nghiệp bật dậy.
-
Doanh nghiệp cập nhật quy định mới của Trung Quốc về xuất khẩu thực phẩm -
Giá xăng dầu tăng từ 15 giờ chiều nay -
Cá nhân hóa dinh dưỡng - Giải pháp giúp vận động viên nâng cao sức bền và phong độ thi đấu -
Trải nghiệm sản phẩm cao cấp của TH trên các chuyến bay Vietnam Airlines -
10 tháng, Việt Nam xuất khẩu hơn 7 tỷ USD hàng hóa sang Anh -
200 gian hàng hội tụ tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2025 -
Ngành gỗ thu 14 tỷ USD từ xuất khẩu
-
SeABank thông báo mời thầu -
Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” - HR Asia Awards -
Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán -
Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình Hiến máu nhân đạo 2025 tại TP. Hà Nội
-
Jollibee Việt Nam tổ chức sự kiện The Jolly Day, đánh dấu cột mốc 20 năm lan tỏa niềm vui ẩm thực -
Tập đoàn TH “tô cam” thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số

