-
Xử lý kiến nghị của Geleximco về tháo gỡ thiếu hụt nguồn cát cho giao thông -
TP.HCM chốt 11 vị trí dọc các tuyến metro để phát triển mô hình TOD -
Quảng Ngãi xây dựng tiêu chí đấu thầu chọn nhà đầu tư dự án có sử dụng đất -
Lợi thế hạ tầng giao thông - động lực mới trên “chuyến tàu” logistics tại miền Trung -
Hải Phòng: Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 hơn 92.420 tỷ đồng -
Đà Nẵng mở đợt cao điểm giải phóng mặt bằng cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan
Theo đó, UBND tỉnh Hải Dương phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) ký kết thỏa thuận tài trợ xây dựng nút giao liên thông kết nối đường tỉnh 392, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương, với đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại km39+900.
Phạm vi dự án có điểm đầu giao với đường tỉnh 392 tại lý trình Km9+080; điểm cuối đấu nối với đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại Km39+900 (trùng với vị trí nút giao đã thi công dở dang của dự án đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng).
Lễ ký văn bản thỏa thuận tài trợ đầu tư xây dựng hoàn thiện nút giao liên thông kết nối đường tỉnh 392 vào đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương |
Theo nội dung thỏa thuận, nhà tài trợ sẽ bố trí kinh phí để tổ chức triển khai đầu tư xây dựng hoàn thành toàn bộ công trình nút giao trên. Điểm đầu nút giao tại Km9+080, đường tỉnh 392; điểm cuối đấu nối với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại Km39+900. Quy mô dự án bao gồm toàn bộ phần còn lại của nút giao (không bao gồm những hạng mục VIDIFI đã đầu tư xây dựng). Nút giao gồm các hạng mục chính như 1 cầu vượt đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, 1 cống chui dân sinh và 3,6 km đường dẫn.
VIDIFI chịu trách nhiệm đầu tư hệ thống thu phí. Dự kiến tổng mức đầu tư hơn 321 tỷ đồng.
Dự án dự kiến khởi công trong tháng 1/2022 và thi công trong 12 tháng.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết, theo quy hoạch tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có thiết kế 3 nút giao kết nối với tỉnh Hải Dương, nhưng hiện mới chỉ có 1 nút giao hoàn thành trên địa bàn huyện Gia Lộc. Do vậy, chưa phát huy hết hiệu quả khai thác của đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương.
Ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương |
Hải Dương đang quy hoạch phát triển vùng công nghiệp động lực trên địa bàn huyện Bình Giang và Thanh Miện. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng nút giao cao tốc này là điểm kết nối trọng yếu, chiến lược đối với vùng công nghiệp động lực của tỉnh, tạo tiền đề cho sự phát triển bứt phá về kinh tế - xã hội của tỉnh và nâng cao hiệu quả khai thác sử dụng của tuyến đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Đồng thời, đề nghị các sở, ngành chức năng, các đơn vị, địa phương liên quan phối hợp chặt chẽ, hướng dẫn các thủ tục cho nhà đầu tư để triển khai thực hiện công trình trên theo quy định pháp luật và văn bản cam kết, thỏa thuận tài trợ.
UBND tỉnh Hải Dương cũng đề nghị VIDIFI sớm bàn giao dự án 2 nút giao trên địa bàn huyện Bình Giang và Thanh Hà với đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng cho UBND tỉnh Hải Dương quản lý và triển khai các thủ tục đầu tư; bàn giao hiện trường 2 nút giao trên trong tháng 12/2021; xây dựng kế hoạch, phương án đầu tư hệ thống thu phí, phương án tài chính đảm bảo đồng bộ để khi xây dựng hoàn thành nút giao có thể khai thác, sử dụng được ngay.
Tại lễ ký kết, đại diện Công ty cổ phần tập đoàn Hoà Phát chia sẻ, doanh nghiệp đã nhiều năm hoạt động sản xuất trên địa bàn và đóng góp lớn cho ngân sách của tỉnh. Tập đoàn sẽ bố trí nguồn vốn đầu tư và đẩy nhanh tiến độ xây dựng nút giao này. Với sự hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh Hải Dương trong thời gian qua, doanh nghiệp sẽ tích cực đóng góp, hỗ trợ Hải Dương để tạo bước đột phát về phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.
Đại diện VIDIFI cũng khẳng định, 3 nút giao với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại Hải Dương có vai trò rất quan trọng. Ngay từ khi triển khai dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, VIDIFI đã thiết kế hoàn chỉnh và có kế hoạch triển khai 3 nút giao này. Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn vốn nên VIDIFI mới hoàn thành được 1 nút giao. Thời gian tới, VIDIFI sẵn sàng phối hợp với nhà tài trợ và các cơ quan chức năng của tỉnh sớm bàn giao hiện trường, bàn giao mặt bằng cho nhà tài trợ triển khai dự án.
-
Xử lý kiến nghị của Geleximco về tháo gỡ thiếu hụt nguồn cát cho giao thông -
TP.HCM chốt 11 vị trí dọc các tuyến metro để phát triển mô hình TOD -
Quảng Ngãi xây dựng tiêu chí đấu thầu chọn nhà đầu tư dự án có sử dụng đất -
Lợi thế hạ tầng giao thông - động lực mới trên “chuyến tàu” logistics tại miền Trung
-
Hải Phòng: Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 hơn 92.420 tỷ đồng -
Đà Nẵng mở đợt cao điểm giải phóng mặt bằng cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan -
Thúc đẩy các công trình hạ tầng quy mô lớn, hình thành trung tâm logistics xứng tầm -
Xây dựng Khu thương mại tự do: Hiện thực hóa ”giấc mơ” trung tâm logistics của Đà Nẵng -
Đưa ngành logistics phát triển xứng với tiềm năng, thế mạnh -
TP.HCM ưu tiên huy động hơn 39 tỷ USD làm 183 km metro -
Tăng tốc thi công Dự án Vành đai 3 - TP.HCM
- THILOGI - trợ lực lớn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
- Chứng khoán Nhất Việt nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc” tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2024
- Đa dạng mô hình kinh doanh hấp dẫn tại Yên Bình New Horizon
- Bà Ngô Thu Hà được vinh danh là Doanh nhân xuất sắc châu Á 2024
- Sabeco ghi nhận lợi nhuận quý III/2024 nhờ tình hình kinh tế cải thiện và chi phí bán hàng giảm
- Ngân hàng TNHH MTV CIMB Việt Nam và nỗ lực không ngừng trên chặng đường phát triển bền vững