Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng: Cảnh sát nổ súng khống chế nhóm hành hung, chống người thi hành công vụ
Nhã Linh (ANTĐ) - 13/03/2017 09:03
 
Cơ quan CSĐT- CAH Thủy Nguyên, Hải Phòng, cho biết đã tạm giữ hình sự đối với Phạm Duy Lâm (SN 1989), trú tại xã Kiền Bái, Thủy Nguyên, để điều tra, làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ.

 

Trước đó, khoảng 21h ngày 5-3, tổ công tác Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động - CATP Hải Phòng gồm 6 người do đồng chí Đoàn Văn Duy làm tổ trưởng, mặc trang phục Cảnh sát cơ động, thực hiện nhiệm vụ tuần tra vũ trang, kiểm tra hành chính, chốt điểm theo tuyến huyện An Dương - Quốc lộ 10 - Thủy Nguyên - Hồng Bàng.

Tại đây, tổ công tác phát hiện 2 thanh niên đi xe máy BKS: 34B1-067.78 không đội mũ bảo hiểm nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

ảnh 1

Hung khí gây án của nhóm đối tượng

Tuy nhiên, nhóm thanh niên nói trên không những không chấp hành mà còn có lời nói xúc phạm tổ công tác. Cùng lúc đó, một nam thanh niên chở Phạm Duy Lâm cũng đi tới và không đội mũ bảo hiểm. Tại đây hai nhóm là bạn của nhau đã chập lại chống đối tổ công tác.

Trước sự manh động của nhóm chống người thi hành công vụ một cán bộ trong tổ công tác đã buộc phải nổ súng chỉ thiên để cảnh cáo. Tuy nhiên, Lâm không dừng lại mà chạy vào quán sửa xe máy gần đó cướp 1 thanh sắt dài 80cm, lao vào tấn công lực lượng đang làm nhiệm khiến một đồng chí bị thương nặng ở đầu và tay phải.

Ngay sau đó, tổ công tác đã khống chế được các đối tượng đưa về trụ sở công an làm việc.

Tại đây, danh tính các đối tượng được làm rõ là Nguyễn Chí Hiếu (SN 1992, trú tại xã Kỳ Sơn, Thủy Nguyên), Phạm Duy Lanh (SN 1987, trú tại xã Kiền Bái, Thủy Nguyên), Phạm Duy Lâm, Nguyễn Văn Giỏi (SN 1989, trú tại Thủy Nguyên).

Cơ quan Công an xác định Nguyễn Duy Lâm chống đối quyết liệt tổ công tác đã dẫn đến hậu quả thương tích cho cán bộ làm nhiệm vụ.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hải Phòng: Huyện Cát Hải chuẩn bị khai mạc du lịch Cát Bà năm 2017
Với mục tiêu đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu tiền năng du lịch của quần đảo Cát Bà và xây dựng thương hiệu du lịch “Cát Bà xanh”,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư