Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng có thêm một ca dương tính SARS-CoV-2
Thanh Sơn - 29/05/2021 10:47
 
Sáng 29/5, thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, Thành phố có thêm một ca dương tính virus SARS-CoV-2 (xét nghiệm lần 2), là F1 nữ giáo viên N.T.T.N trường THPT Ngô Quyền mắc Covid-19 trước đó.

Ca bệnh là nữ giới, F1 của bệnh nhân 4380 (là giáo viên trường THPT Ngô Quyền), đã được cách ly y tế ngay sau khi phát hiện BN 4380.

Tối 28/5, Trung tâm Y tế quận Lê Chân lấy mẫu xét nghiệm lần 2. Đến sáng 29/5, Trung tâm Y tế dự phòng thực hiện xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-COV-2. Khi nhận tin kết quả xét nghiệm, Sở Y tế Hải Phòng đã phối hợp với Sở Giáo dục và đào tạo, Ủy ban nhân dân Quận Lê Chân và các quận huyện; chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa, phun khử khuẩn nơi ca bệnh đang cách ly. Tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết, lấy mẫu F1, F2, người tiếp xúc với ca bệnh. Thực hiện cách ly các trường hợp này theo quy định.

Lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho các học sinh, giáo viên trường THPT Ngô Quyền, Hải Phòng. Ảnh: VQ
Lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho các học sinh, giáo viên trường THPT Ngô Quyền, Hải Phòng. Ảnh: VQ

Sở Y tế Hải Phòng, UBND quận Lê Chân và các cơ quan, lực lượng chức năng đang triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch

Trước đó, địa phương ghi nhận nữ giáo viên N.T.T.N (SN 1979), Trường THPT Ngô Quyền dương tính SARS-CoV-2. Ngay sau đó, lực lượng liên ngành đã rà soát, truy vết và đưa hơn 34 trường hợp F1 đi cách ly tập trung, trong đó có bệnh nhân này và nhiều đồng nghiệp, người thân khác.

* Theo Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, tính đến ngày 28/5, 12 khu công nghiệp trên địa bàn TP Hải Phòng (có hơn 160.000 lao động) đã tổ chức xét nghiệm sàng lọc Covid-19 được hơn 36.000 công nhân, lao động, đạt tỷ lệ hơn 20% tổng số lao động tại các doanh nghiệp trong khu vực này.

Với số lượng công nhân, lao động lớn, nhiều công nhân ngoại tỉnh và chuyên gia nước ngoài, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào các khu công nghiệp tại Hải Phòng rất cao. Vì vậy, cùng với việc đẩy mạnh hàng loạt biện pháp phòng chống dịch bệnh, Sở Y tế Hải Phòng phối hợp Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng đã tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho gần 4.200 chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại các khu công nghiệp tại Hải Phòng, kết quả bước đầu đều âm tính với SARS-CoV-2. Các doanh nghiệp đều tuân thủ, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch và phối hợp chặt chẽ với ngành y tế trong tổ chức xét nghiệm sàng lọc.

Trước đó, Hải Phòng đã tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho hơn 6.000 công nhân, lao động là người các địa phương đang có dịch, như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương... Tất cả số công nhân này đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hiện, ngành Y tế địa phương đang tiếp tục xét nghiệm mở rộng đối với công nhân là lao động ngoại tỉnh nhưng không phải địa phương có dịch và công nhân tại Hải Phòng. Dự kiến, hết ngày 29/5, toàn thành phố xét nghiệm sàng lọc cho khoảng 30.000 công nhân lao động có nguy cơ cao và các chuyên gia, hiện 100% chuyên gia đã được xét nghiệm.

Ông Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng kiểm tra tiến độ thực hiện xét nghiệm sàng lọc cho công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố. Ảnh - HT
Ông Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng kiểm tra tiến độ thực hiện xét nghiệm sàng lọc cho công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố. Ảnh: HT

Ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cho biết, thời gian tới, ngoài biện pháp phòng, chống dịch của thành phố, qua xét nghiệm đợt 1, Ban sẽ tiếp tục xét nghiệm trên diện rộng hơn nữa, để tỷ lệ xét nghiệm của công nhân được rộng và lớn hơn để có cách phòng, chống dịch tốt nhất. Từ xét nghiệm đó, sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp có các biện pháp để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch, sao cho mỗi doanh nghiệp sẽ là một pháo đài chắc chắn, không để dịch lây lan vào các khu công nghiệp.

Hiện, trên đại bàn thành phố Hải Phòng có 05 bệnh viện lớn được chỉ định tổ chức xét nghiệm sàng lọc Covid-19 gồm: Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp, Bệnh viện đa khoa quốc tế, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng, Bệnh viện Vinmec và Bệnh viện đa khoa Kiến An.

Hải Phòng đấu giá khu đất vàng từng là Dự án tòa tháp 72 tầng
Tài sản đấu giá là quyền sử dụng đất sử dụng vào mục đích xây dựng công trình đa chức năng, có tổng diện tích là 13.486,1m2 tại số 04 Trần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư