Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng: Khách sạn cháy lớn, ít nhất một người tử vong
Thanh Sơn - 18/03/2019 08:19
 
Một vụ cháy lớn xảy ra tại khách sạn Sao Mai (số 54 Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) vào trưa 17/3 khiến ít nhất 1 người tử vong và hư hỏng nhiều tài sản khác. Đây là một cơ sở kinh doanh 4 tầng, tầng 1 bán rượu và dịch vụ massage ở các tầng trên.

Cụ thể, vào khoảng 10h ngày 17/3, người dân sinh sống gần khách sạn Sao Mai phát hiện ngọn lửa và cột khói tại khu vực phía sau khách sạn này kèm theo đó là tiếng kêu cứu của nhân viên khách sạn. Thấy đám cháy nhanh chóng lan ra toàn bộ tòa nhà, người dân đã thông báo tới cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã khẩn trương có mặt, cứu hộ cứu nạn.

Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Hải Phòng đã điều động 6 xe chuyên dụng, gần 100 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường. Tuy nhiên ngọn lửa quá lớn, do bên trong khách sạn có hầm rượu, nhiều nội thất làm bằng gỗ và da nên lửa cháy rất mạnh. Mặt bằng khách sạn sâu và chật chội nên việc chữa cháy khá khó khăn. Thậm chí, nhiều nhà dân xung quanh cũng phải chuyển đồ đạc và sơ tán vì sợ đám cháy lan sang.

Cháy lớn tại khách sạn Sao Mai vào trưa nay (17/3)
Cháy lớn tại khách sạn Sao Mai vào trưa nay (17/3)

Đến hơn 12h, ngọn lửa cơ bản được khống chế, một nạn nhân bị ngạt khí đã được tìm thấy trên tầng 4 của tòa nhà và được lực lượng chức năng đưa ra ngoài. 4 người khách bị mắc kẹt trong ngôi nhà đã được đưa ra ngoài trong tình trạng bị bỏng và ngạt khói. Ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ đồ đạc tại tầng hầm của tòa nhà.

Một số nhà lân cận cũng bị hư hỏng nhẹ. Đến 13h30, toàn bộ đám cháy đã được dập tắt do ngôi nhà chỉ có một cửa duy nhất phía trước nên mặc dù lực lượng PCCC đã huy động tới 6 xe ô tô và hàng trăm cán bộ chiến sĩ cũng phải mất gần 3 tiếng đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Vụ cháy bùng lên ở tầng một khiến khói đen bốc lên các tầng trên. Ảnh - Lê Tân
Vụ cháy bùng lên ở tầng một khiến khói đen bốc lên các tầng trên. Ảnh - Lê Tân

Thông tin từ Công an thành phố Hải Phòng cuối giờ chiều ngày 17/3 cho biết, nạn nhân tử vong trong vụ cháy quán massage Sao Mai là nữ nhân viên Hoàng Thị Lan Phương (34 tuổi, ngụ phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền, Hải Phòng). Nguyên nhân cái chết của chị Phương là do ngạt khói.

Được biết, đây là công trình nhà được làm từ thời Pháp nên rất chật chội. Cơ sở này từng bị quận Ngô Quyền xử phạt vì không tuân thủ các quy định về PCCC.

Đến cuối giờ chiều nay, cơ quan công an đã phong tỏa, tổ chức khám nghiệm hiện trường để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư