
-
Quảng Ngãi: Không để vì thiếu vật liệu ảnh hưởng tiến độ các dự án
-
Carlsberg Việt Nam khánh thành nhà máy bia Phú Bài mở rộng
-
Cơ chế gỡ khó cho các dự án BOT giao thông thua lỗ
-
Thu hút FDI của Đà Nẵng khởi sắc đáng kể
-
Đã đến lúc doanh nghiệp Việt trở thành “nhà đầu tư nước ngoài” -
TP.HCM áp thời hạn làm dự án BT hơn 1.000 tỷ đồng đã "bất động" 5 năm
Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho biết, theo quy hoạch phát triển giao thông đô thị của thành phố Hải Phòng, khu vực phía Nam và Đông Nam thành phố sẽ xây dựng mới một số trục đường xuyên tâm để phát triển đô thị theo hướng mở rộng ra khu vực bao quanh đô thị cũ.
Công trình nút giao Nguyễn Văn Linh được triển khai sẽ góp phần xây dựng trục giao thông kết nối khu vực trung tâm thành phố với quốc lộ 5, đường Phạm Văn Đồng và khu vực phía Nam thành phố.
![]() |
Lãnh đạo thành phố Hải Phòng bấm nút khởi công dự án. Ảnh: Thanh Sơn |
Cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Linh và trục giao thông đô thị Hồ Sen - Cầu Rào 2 có vai trò rất quan trọng, kết nối khu vực trung tâm thành phố với QL5, đường Phạm Văn Đồng, đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và khu vực phía Nam thành phố. Trục giao thông này góp phần hoàn chỉnh mạng lưới hạ tầng giao thông; giảm lưu lượng giao thông cho tuyến đường Lạch Tray - Cầu Rào 1.
“Trục giao thông này sẽ từng bước giải quyết các vấn đề cấp bách về giao thông đô thị cho người dân và phương tiện lưu thông qua nút giao Nguyễn Văn Linh - Cầu Rào 2, tăng năng lực vận tải cho hệ thống cảng biển Hải Phòng. Cùng với đó, dự án này sẽ kết nối giao thông qua cầu Rào 2, đường Phạm Văn Đồng, đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Khu đô thị ven sông Lạch Tray (WaterFront City), Bệnh viện Vinmec của Vingroup, trung tâm thương mại AEON MALL và các khu vực phát triển khác 2 bên trục đường Cầu Rào 2 - nút giao đường Nguyễn Văn Linh”, ông Đỗ Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Ban Quản lý các dự án cầu Hải Phòng cho biết.
![]() |
Phối cảnh cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Linh. |
Công trình cầu vượt nằm trong dự án xây dựng trục đường Hồ Sen - Cầu Rào 2, đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã ba đường Chợ Con, là một trong những dự án trọng điểm của thành phố năm 2018. Dự án có tổng mức đầu tư 1.405 tỷ đồng (gồm chi phí GPMB là 706 tỷ đồng, xây lắp là 541 tỷ đồng). Riêng chi phí xây dựng công trình cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Linh và đoạn tuyến kết nối với đường chợ Hàng cùng hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh là 360 tỷ đồng. Nguồn vốn thực hiện dự án này từ ngân sách của thành phố Hải Phòng. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào năm 2020.
Cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Linh có kiến trúc cầu vòm, chiều dài cầu 288,2m, nhịp chính dài 100m, mặt cầu rộng 19m; đoạn tường chắn hai đầu cầu rộng từ 16,5m đến 19m. Dự án cũng xây dựng đường hai nhánh hai bên cầu, nền đường rộng 10,5m, mặt đường rộng 7,5m, hè đường rộng 3,0m. Xây dựng trục đường từ Nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con với tổng chiều dài tuyến là 1,7km, bề rộng nền đường từ 32,5m – 35,0m theo tiêu chuẩn đường trục chính đô thị thứ yếu. Đây là cây cầu vượt với kiến trúc hiện đại kết hợp dầm bê tông dự ứng lực và 3 vòm thép cách điệu dây cáp đồng bộ. Cây cầu sau khi hoàn thiện sẽ kết hợp với hệ thống đèn trang trí mỹ thuật tạo điểm nhấn nổi bật tại khu vực nút giao.
Đại diện cho liên danh các nhà thầu thi công công trình này, ông Nguyễn Hữu Thăng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đầu tư - Xây dựng HJC cam kết sẽ tập trung mọi nguồn lực để thi công đảm bảo tiến độ, kỹ mỹ thuật, chất lượng; đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông và môi trường khi thi công công trình.
Ngay sau lễ khởi công này, Ban Quản lý các dự án cầu Hải Phòng sẽ chỉ đạo nhà thầu khẩn trương huy động máy móc thiết bị, vật tư, thi công công trình phụ trợ và công trình phân luồng đảm bảo giao thông để thi công ngay các hạng mục chính của công trình. “Công trình cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Linh phải hoàn thành càng sớm càng tốt để đưa vào sử dụng. Nhà thầu vừa phải thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ, vừa phải bảo đảm an toàn lao động trên công trường và đảm bảo giao thông cho khoảng trên 50.000 lượt xe cơ giới, hầu hết là các xe container, lưu thông qua nút giao này trong một ngày đêm”, ông Tuấn Anh khẳng định tại buổi lễ.

-
TP.HCM áp thời hạn làm dự án BT hơn 1.000 tỷ đồng đã "bất động" 5 năm -
Nguy cơ "lụt" tiến độ Dự án mở rộng cao tốc tuyến La Sơn - Hòa Liên -
Quảng Ninh gỡ khó khăn, vướng mắc cho dự án điện khí LNG trị giá 2,2 tỷ USD -
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có nguy cơ khó đạt tiến độ theo yêu cầu -
Đà Nẵng: Tháo gỡ vướng mắc dự án 220 tỷ đồng -
Lâm Đồng chuẩn bị tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp sau sáp nhập -
Nâng chất dòng FDI vào Việt Nam nhờ vốn từ châu Âu và Mỹ
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank thông báo mời thầu
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”