-
TP.HCM trình chủ trương đầu tư đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu, nối Vành đai 3 -
TP.HCM dự kiến chi 5.063 tỷ đồng xây dựng cầu Thủ Thiêm 4, khởi công quý IV/2026 -
Giải tỏa “cơn khát” vật liệu xây dựng để khơi thông dòng vốn đầu tư công -
Điều chỉnh Dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT -
Sức bật cho kinh tế năm 2026 -
TP.HCM trình chủ trương đầu tư Khu thể thao Rạch Chiếc
Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho biết, theo quy hoạch phát triển giao thông đô thị của thành phố Hải Phòng, khu vực phía Nam và Đông Nam thành phố sẽ xây dựng mới một số trục đường xuyên tâm để phát triển đô thị theo hướng mở rộng ra khu vực bao quanh đô thị cũ.
Công trình nút giao Nguyễn Văn Linh được triển khai sẽ góp phần xây dựng trục giao thông kết nối khu vực trung tâm thành phố với quốc lộ 5, đường Phạm Văn Đồng và khu vực phía Nam thành phố.
![]() |
| Lãnh đạo thành phố Hải Phòng bấm nút khởi công dự án. Ảnh: Thanh Sơn |
Cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Linh và trục giao thông đô thị Hồ Sen - Cầu Rào 2 có vai trò rất quan trọng, kết nối khu vực trung tâm thành phố với QL5, đường Phạm Văn Đồng, đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và khu vực phía Nam thành phố. Trục giao thông này góp phần hoàn chỉnh mạng lưới hạ tầng giao thông; giảm lưu lượng giao thông cho tuyến đường Lạch Tray - Cầu Rào 1.
“Trục giao thông này sẽ từng bước giải quyết các vấn đề cấp bách về giao thông đô thị cho người dân và phương tiện lưu thông qua nút giao Nguyễn Văn Linh - Cầu Rào 2, tăng năng lực vận tải cho hệ thống cảng biển Hải Phòng. Cùng với đó, dự án này sẽ kết nối giao thông qua cầu Rào 2, đường Phạm Văn Đồng, đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Khu đô thị ven sông Lạch Tray (WaterFront City), Bệnh viện Vinmec của Vingroup, trung tâm thương mại AEON MALL và các khu vực phát triển khác 2 bên trục đường Cầu Rào 2 - nút giao đường Nguyễn Văn Linh”, ông Đỗ Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Ban Quản lý các dự án cầu Hải Phòng cho biết.
![]() |
| Phối cảnh cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Linh. |
Công trình cầu vượt nằm trong dự án xây dựng trục đường Hồ Sen - Cầu Rào 2, đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã ba đường Chợ Con, là một trong những dự án trọng điểm của thành phố năm 2018. Dự án có tổng mức đầu tư 1.405 tỷ đồng (gồm chi phí GPMB là 706 tỷ đồng, xây lắp là 541 tỷ đồng). Riêng chi phí xây dựng công trình cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Linh và đoạn tuyến kết nối với đường chợ Hàng cùng hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh là 360 tỷ đồng. Nguồn vốn thực hiện dự án này từ ngân sách của thành phố Hải Phòng. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào năm 2020.
Cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Linh có kiến trúc cầu vòm, chiều dài cầu 288,2m, nhịp chính dài 100m, mặt cầu rộng 19m; đoạn tường chắn hai đầu cầu rộng từ 16,5m đến 19m. Dự án cũng xây dựng đường hai nhánh hai bên cầu, nền đường rộng 10,5m, mặt đường rộng 7,5m, hè đường rộng 3,0m. Xây dựng trục đường từ Nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con với tổng chiều dài tuyến là 1,7km, bề rộng nền đường từ 32,5m – 35,0m theo tiêu chuẩn đường trục chính đô thị thứ yếu. Đây là cây cầu vượt với kiến trúc hiện đại kết hợp dầm bê tông dự ứng lực và 3 vòm thép cách điệu dây cáp đồng bộ. Cây cầu sau khi hoàn thiện sẽ kết hợp với hệ thống đèn trang trí mỹ thuật tạo điểm nhấn nổi bật tại khu vực nút giao.
Đại diện cho liên danh các nhà thầu thi công công trình này, ông Nguyễn Hữu Thăng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đầu tư - Xây dựng HJC cam kết sẽ tập trung mọi nguồn lực để thi công đảm bảo tiến độ, kỹ mỹ thuật, chất lượng; đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông và môi trường khi thi công công trình.
Ngay sau lễ khởi công này, Ban Quản lý các dự án cầu Hải Phòng sẽ chỉ đạo nhà thầu khẩn trương huy động máy móc thiết bị, vật tư, thi công công trình phụ trợ và công trình phân luồng đảm bảo giao thông để thi công ngay các hạng mục chính của công trình. “Công trình cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Linh phải hoàn thành càng sớm càng tốt để đưa vào sử dụng. Nhà thầu vừa phải thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ, vừa phải bảo đảm an toàn lao động trên công trường và đảm bảo giao thông cho khoảng trên 50.000 lượt xe cơ giới, hầu hết là các xe container, lưu thông qua nút giao này trong một ngày đêm”, ông Tuấn Anh khẳng định tại buổi lễ.
-
Khánh Hòa: Khởi công cầu Nguyễn Tất Thành bắc qua kênh đào Thủy Triều -
Điều chỉnh Dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT -
TP.HCM đề xuất bổ sung 5 tuyến metro kết nối Sân bay Long Thành, Bình Dương, Vũng Tàu -
Sức bật cho kinh tế năm 2026 -
Quy chế tổ chức, hoạt động của Ban Chỉ đạo quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô -
TP.HCM trình chủ trương đầu tư Khu thể thao Rạch Chiếc -
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu



