Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Sun Group sẽ là nhà đầu tư dự án cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện 2
Thu Lê - 18/12/2017 13:12
 
Ban thương vụ Thành ủy Hải Phòng vừa mới tổ chức buổi làm việc với một số đơn vị, đối tác nhằm bàn về việc tiếp tục triển khai một số dự án đầu tư tại địa phương. Tại buổi làm việc này, Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) đã đưa ra 3 phương án xây dựng cầu Tân Vũ- Lạch Huyện 2. Trong đó, phương án 1 được Ban thường vụ Thành ủy Hải Phòng đồng ý lựa chọn.

Theo đó, Cầu vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện 2 (song song với cây cầu mới được thông xe) sẽ được xây dựng với quy mô rộng 32 m, gồm 8 làn xe, trong đó có 6 làn xe cơ giới và 2 làn cho xe máy, xe thô sơ đi riêng. Dự án sẽ được đầu tư theo hình thức BT, do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư.

Bí thư Thành Ủy Hải Phòng Lê Văn Thành kết luận buổi làm việc. Ảnh: Thanh Sơn
Bí thư Thành Ủy Hải Phòng Lê Văn Thành kết luận buổi làm việc. Ảnh: Thanh Sơn

Nhấn mạnh vai trò của dự án này với sự phát triển của Hải Phòng, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đã khẳng định, đến tháng 9/2018, hai bến cảng khởi động thuộc dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng sẽ đưa vào khai thác, khi đó cầu Tân Vũ-Lạch Huyện hiện nay sẽ quá tải. Hơn nữa, theo đánh giá, việc cho xe máy được lưu thông trên cầu Tân Vũ – Lạch Huyện như hiện nay là không đảm bảo an toàn giao thông. Vậy nên, việc xây dựng cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2 là rất cần thiết.

Đồng thời, ông Thành phê bình các sở, ngành, địa phương đã chậm trễ trong việc triển khai các thủ tục để triển khai Dự án. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc đáp ứng nhu cầu về hạ tầng cho sự tăng trưởng kinh tế của Hải Phòng.

Trước đó, dự án đường và cầu ô tô Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện sử dụng vốn ODA Nhật Bản đã được khánh thành, đưa vào sử dụng ngày 2/9/2017. Tổng mức đầu tư của dự án là 11.849 tỷ đồng (bao gồm 50,171 tỷ yên vốn vay ODA Nhật Bản và 1.800 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam). Cầu có bề rộng 29,5m với 4 làn xe (2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ).

[Infographic] Đưa vào khai thác đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện
Đúng ngày kỷ niệm 72 năm Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2017), thành phố Hải Phòng đưa vào khai thác đường ô tô Tân Vũ-Lạch Huyện đoạn tuyến Km2+700 -...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư