-
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil -
Phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát: cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xin tòa khoan hồng -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép -
Nhận quà của Công ty Xuyên Việt Oil là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời
Theo thiết kế, cầu có tổng chiều dài 15,6km với phần vượt biển dài 5,44km, đường dẫn ở 2 phía đầu cầu dài 10,19km, đường đạt tiêu chuẩn cấp 3 đường đồng bằng, tốc độ thiết kế là 80km/giờ, gồm 4 làn xe chạy. |
Cụ thể, đối với công tác thi công cấp phối đá dăm và lớp phủ mặt cầu bê tông nhựa, Bộ GTVT khẳng định, ngay từ khi các hạng mục này mới triển khai thi công, Bộ đã yêu cầu các đơn vị phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ chất lượng, kịp thời rà soát, điều chỉnh biện pháp, dây chuyền thi công.
“Vì vậy, trường hợp để xảy ra các tồn tại về chất lượng, nhà thầu xây lắp và tư vấn giám sát phải chịu hoàn toàn trách nhiệm và xử lý triệt để để bảo đảm chất lượng công trình”, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công khẳng định.
Đối với lớp cấp phối đá dăm, Bộ GTVT yêu cầu PMU2, tư vấn giám sát kiểm tra, đánh giá chất lượng, rà soát quy trình, chất lượng thi công của nhà thầu, lập biên bản những vị trí chưa đáp ứng chất lượng, chỉ tiêu kỹ thuật và yêu cầu nhà thầu có biện pháp xử lý triệt để, thay thế, làm lại theo đúng yêu cầu tiêu chuẩn, thiết kế.
Đối với lớp bê tông nhựa, Bộ GTVT chỉ đạo PMU2, tư vấn giám sát rà soát lại toàn bộ các hạng mục đã thi công, nhật ký thi công, các chỉ tiêu kỹ thuật đối với vật liệu, quy trình thi công, chất lượng hỗn hợp để kiểm tra, đánh giá, xác định nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế và nghiên cứu giải pháp xử lý triệt để nhằm bảo đảm chất lượng và độ bằng phẳng mặt đường, bảo đảm ổn định trong quá trình khai thác, kháng hằn lún vệt bánh xe; trên cơ sở đó, báo cáo Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước xem xét, kiểm tra làm cơ sở tổ chức thực hiện.
Về hiện tượng chênh cao độ 1 dầm “T” cầu Sông Cấm, Bộ GTVT chỉ đạo PMU2 làm rõ trách nhiệm của tư vấn giám sát, nhà thầu trong quá trình thi công để xảy ra hiện tượng trên và xử lý theo quy định. Đồng thời chỉ đạo tư vấn giám sát, nhà thầu kiểm tra, rà soát và nghiên cứu giải pháp xử lý, khắc phục triệt để, báo cáo Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước xem xét, kiểm tra làm cơ sở thực hiện.
“Trên cơ sở kết quả rà soát, đánh giá chất lượng, quy trình thi công và kết quả kiểm định, PMU 2 rà soát, làm rõ trách nhiệm của Tư vấn giám sát, nhà thầu xây lắp. Đối với những tồn tại về chất lượng do lỗi của nhà thầu phải yêu cầu nhà thầu khắc phục triệt để, đồng thời xử lý trách nhiệm của nhà thầu theo quy định hợp đồng.
Đánh giá về chất lượng công trình trong đợt kiểm tra thông thường hồi trung tuần tháng 6, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đã chỉ ra một số hạn chế, sai sót của dự án.
Cụ thể, các nhà thầu chưa chú ý tới công tác thoát được trong quá trình thi công nên một số đoạn có nước đọng dọc theo lề mép đường. Nước đọng thấm xuống các lớp nền, móng đường gây ảnh hưởng tới chất lượng và tuổi thọ công trình.
Cùng đó, ở một số vị trí bên bờ Cát Hải, móng đường cấp phối đá dăm có biểu hiện phân tầng, bề mặt rời rạc; chưa chú trọng thi công đảm bảo độ chặt lớp cấp phối đá dăm tại vị trí mép lề đường.
Hội đồng nghiệm thu Nhà nước cũng chỉ ra hạn chế về chất lượng thi công lớp bê tông nhựa C12,5 trên mặt cầu. Theo kết quả kiểm tra tại hiện trường, độ bằng phẳng không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, thi công mối nối dọc chưa tốt, bề mặt tồn tại nhiều vệt lu lốp, một số vị trí bề mặt bê tông nhựa rời rạc, độ rỗng lớn.
Qua công tác kiểm định chất lượng độc lập của Hội đồng cho thấy, một số vị trí mối nối các đốt dầm SBS được làm kín bằng keo Epoxy có hiện tượng bị thấm nước và nước đọng trong lòng hộp.
Về cầu sông Cấm, Hội đồng phát hiện trong quá trình thi công 1 dầm T không đảm bảo kích thước hình học theo thiết kế nên khi lắp đặt bị vượt cao độ khoảng 5cm so với các dầm còn lại. Hiện tại đã thi công liên kết các dầm nên việc khắc phục, sửa chữa là rất khó khăn. Trong khi đó, nền đường sông Cấm tiếp tục lún so với dự báo của thiết kế…
Dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện dài 15,63 km, tổng mức đầu tư 11.849 tỷ đồng, vốn vay ODA Nhật Bản và vốn đối ứng. Dự án gồm 1 gói thầu xây lắp do Liên danh Sumitomi Mitsui – Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn – Cienco4 thi công, thời gian thực hiện hợp đồng là 36 tháng; tư vấn giám sát là Oriental – JBSI – Nippon Koei phối hợp cùng TEDI – TIDICC – APECO.
Công trình đang được hoàn thiện những công đoạn cuối cùng trước khi cây cầu được khánh thành dự kiến vào 2/9 năm nay.
-
Đằng sau khoản lợi “khủng” từ những thương vụ mua bán dự án tai tiếng - Bài 5: Mua, “phá” để “lấy” vô cùng nguy hại -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép -
Nhận quà của Công ty Xuyên Việt Oil là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời -
“Bà chủ” Công ty Xuyên Việt Oil khai gì về những hành vi sai phạm -
Xét xử vụ khai thác than lậu lớn nhất tỉnh Bắc Giang -
Truy tố Chủ tịch Công ty AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn trong vụ án thứ 5
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025