Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hải Phòng tôn vinh 500 tập thể, cá nhân tiêu biểu tại Đại hội Thi đua yêu nước
Thanh Sơn - 09/11/2020 18:17
 
Chiều 9/11, Đại hội Thi đua yêu nước thành phố Hải Phòng lần thứ IX đã diễn ra tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Tiệp với sự tham gia của 680 đại biểu.

Tham dự đại hội có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương; cùng dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước; Ban Thi đua- Khen thưởng Trung ương; Bộ Tư lệnh Quân khu Ba; Bộ Tư lệnh Hải quân...

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng cho biết, trong 5 năm 2015-2020, phong trào thi đua yêu nước của thành phố Hải Phòng sẽ tiếp tục đẩy mạnh, để tạo ra một động lực mới, một khí thế mới, để huy động sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội, để thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI và Đại hội XIII của Đảng, để Hải Phòng trở thành "thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa" theo tinh thần của Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng phát biểu khai mạc Đại hội
Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng phát biểu khai mạc Đại hội

Báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước cho thấy, trong 5 năm qua, các phong trào thi đua yêu nước của thành phố luôn đổi mới về nội dung, phương pháp tổ chức phong trào hướng về cơ sở và người lao động trực tiếp để thực hiện 4 phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động, gồm “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”.

Điển hình có thể kể đến, Phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. Tính đến hết năm 2019, đã có 100% số xã (139/139 xã) cơ bản đạt chuẩn nông thôn mới; 100% số huyện cơ bản đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2020. Tổng vốn huy động xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020 đạt 40.396 tỷ đồng, gấp 2,5 lần giai đoạn 2010 – 2015.

Trên lĩnh vực sản xuất kinh doanh, Phong trào “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” thực sự khẳng định vai trò, góp phần tạo đột phá trong công cuộc phát triển của thành phố. Đây là phong trào được triển khai trên diện rộng, gắn các hoạt động như cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ thông tin, triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Từ những kết quả đạt được và trước những yêu cầu mới về công tác thi đua khen thưởng trong những năm qua, thành phố đã đưa ra 10 nhóm nhiệm vụ và giải pháp của công tác thi đua – khen thưởng giai đoạn 2020 - 2025.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã ghi nhận kết quả phong trào thi đua yêu nước của thành phố 5 năm qua và khẳng định Hải Phòng là “cái nôi” của nhiều phong trào thi đua yêu nước.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh đến 4 quan tâm thành phố cần chú ý:

Một là, quan tâm phát triển 3 trụ cột mà thành phố đã xác định là công nghiệp công nghệ cao, kinh tế biển, cảng biển và du lịch, thương mại, trong đó, kết nối hiệu quả tam giác du lịch Đồ Sơn – Cát Bà - Hạ Long với các vùng kinh tế trọng điểm Hà Nội, Quảng Ninh.

Hai là, quan tâm xóa hộ nghèo, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, phát triển y tế, giáo dục chất lượng cao.

Ba là, quan tâm tăng cường quốc phòng - an ninh, xây dựng đời sống văn hóa mới gắn với nông thôn mới nâng cao kiểu mẫu và đô thị thông minh.

Bốn là, quan tâm xây dựng tổ chức Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, tạo nền tảng để trở thành thành phố công nghiệp phát triển hiện đại, văn minh, bền vững và xứng tầm thành phố khu vực Đông Nam Á.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Tại Đại hội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho TP.Hải Phòng đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước toàn quốc năm 2019. Đồng thời, tặng 200 suất học bổng trị giá 200 triệu cho các cháu học sinh tại thành phố Hải Phòng.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu của Chính phủ tặng thành phố Hải Phòng.
Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu của Chính phủ tặng TP.Hải Phòng.

Từ kết quả của Hải Phòng trong các phong trào thi đua yêu nước, thời gian qua thành phố Hải Phòng đã vinh dự được trao tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý cửa Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các cơ quan Trung ương.

Bế mạc Đại hội, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cho biết, kế thừa những thành tích và những bài học kinh nghiệm trong suốt thời gian qua, trong thời gian tới, phong trào thi đua yêu nước của thành phố sẽ có bước phát triển mới.

Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu tại Đại hội
Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu tại Đại hội

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đã Quyết định tặng Cờ thi đua và Bằng khen cho 500 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020. Trong đó, ở lĩnh vực báo chí, tuyên truyền có 3 cá nhân gồm ông Phạm Thanh Tân, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Đầu tư tại Hải Phòng và miền duyên hải Bắc Bộ.

Các cá nhân tiêu biểu trong Lĩnh vực báo chí, tuyên truyền và Phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” được biểu dương tại đại hội.
Các cá nhân tiêu biểu trong Lĩnh vực báo chí, tuyên truyền và Phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” được biểu dương tại đại hội.

Đại hội cũng đã thông qua danh sách đại biểu thành phố Hải Phòng dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X gồm 13 đại biểu.

Hải Phòng điều động, bổ nhiệm hàng loạt nhân sự sở, ngành, địa phương
Ngày 04/11, Thành phố Hải Phòng đã công bố các quyết định điều động, bổ nhiệm hàng loạt lãnh đạo cấp sở, ngành, quận, huyện.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư