-
PV Gas mua 70.000 tấn LNG của Qatar, bán cho EVN phát điện lúc cao điểm mùa khô -
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X -
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu -
TP.HCM ưu tiên thúc đẩy các động lực tăng trưởng -
Quảng Bình: Điều động, bổ nhiệm giám đốc các sở và chánh văn phòng UBND tỉnh -
Chưa áp dụng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn với doanh nghiệp chậm đóng BHXH
Dịch vụ hành chính công một cửa điện tử được xây dựng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân tổ chức có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng tại một địa chỉ truy cập duy nhất. Cung cấp thông tin một cách tự động và trực tuyến về tình trạng giải quyết hồ sơ, cấp phép.
Người dân có thể thông qua mạng internet kiểm tra, giám sát về tình trạng giải quyết hồ sơ. Hệ thống cung cấp một nền tảng ứng dụng để từng bước cho phép các cơ quan hành chính nhà nước phối hợp giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng một cách xuyên suốt, nhất quán theo tinh thần một cửa liên thông.
Theo ông Vũ Đại Thắng, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng, thành phố đã thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 846/QĐ-TTg ngày 09/6/2017 về danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 thực hiện tại các bộ, ngành, địa phương năm 2017.
Trong quý I/2018, thành phố đã hoàn thành cài đặt hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến cung cấp 353 dịch vụ công trực tuyến theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Hoàn thành cài đặt, khởi tạo dữ liệu, phân quyền xử lý thủ tục hành chính trên hệ thống cho các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của 18 sở, ban, ngành thành phố; 13 quận, huyện; 212 xã, phường, thị trấn để tổ chức vận hành hệ thống tại nội bộ các đơn vị. Hoàn thành và bàn giao 1.298 tài khoản người dùng cho các đơn vị để vận hành hệ thống.
Hội nghị đánh giá kết quả hệ thống Một cửa điện tử và Dịch vụ công trực tuyến năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019 |
Trong quá trình thực hiện vận hành hệ thống, các đơn vị, địa phương đã chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hoàn thiện, tinh chỉnh hệ thống để đảm bảo việc vận hành phù hợp với yêu cầu thực tế tại địa phương, đơn vị.
Từ tháng 10/2018, hệ thống đã hoàn thành kết nối, cung cấp tiến độ giải quyết hồ sơ trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Cổng thông tin điện tử thành phố. Cụ thể, từ ngày 01/4/2018 đến ngày 25/12/2018, tổng số hồ sơ được tiếp nhận và xử lý trên hệ thống là 92.156 hồ sơ. Trong đó, UBND các quận, huyện là 65.289 hồ sơ (3.166 hồ sơ trực tuyến); các sở, ngành thành phố là 26.867 hồ sơ (10.208 hồ sơ trực tuyến).
Thành phố Hải Phòng cũng đã thiết lập đường dây nóng hỗ trợ giải đáp vướng mắc trong quá trình vận hành hệ thống. Qua đường dây nóng, đã thực hiện 119 lượt hỗ trợ cho 26 đơn vị gồm 11 Sở; 8 quận, huyện; 7 xã; tổng hợp khắc phục 12 nhóm vấn đề các đơn vị vướng mắc, khó khăn trong quá trình vận hành hệ thống. Đồng thời hỗ trợ hàng chục lượt cho các doanh nghiệp thực hiện việc nộp hồ sơ trực tuyến.
Việc triển khai hệ thống thực hiện mục tiêu đơn giản hóa thủ tục hành chính, góp phần quan trọng trong công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) cho thành phố. Giảm thời gian, chi phí đi lại cho người dân, doanh nghiệp khi giao dịch, sử dụng dịch vụ công, nhất là đối với khu vực vùng sâu, vùng xa. Người dân, doanh nghiệp có thể giám sát từ xa qua Internet về tình trạng, tiến độ xử lý hồ sơ.
Việc này đồng thời, tăng tính công khai, minh bạch trong xử lý hồ sơ, giảm phiền hà sách nhiễu, tiêu cực. Khi nộp hồ sơ, nhận kết quả xử lý hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, người dân, doanh nghiệp có thể thanh toán phí từ xa (qua Internet hoặc qua dịch vụ bưu chính), không cần phải trực tiếp đến trụ sở cơ quan Nhà nước.
Thực hiện quyết định số 877/QĐ-TTg ngày 18/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ ban hành danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để các Bộ, ban, ngành, địa phương thực hiện trong năm 2018 – 2019, UBND thành phố Hải Phòng đã ban hành kế hoạch số 260/KH-UBND ngày 18/12/2018 về việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, ,4 trong năm 2019. Hải Phòng sẽ xây dựng 53 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tại các sở, ngành, quận, huyện, xã, phường, thị trấn trên địa bàn.
Các thủ tục triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 năm 2019 thuộc các lĩnh vực: Thương mại quốc tế, Lưu thông hàng hóa trong nước (Công Thương); Giáo dục và Đào tạo, Quy chế thi tuyển sinh, Hệ thống văn bằng, chứng chỉ (Giáo dục và Đào tạo); Đăng ký kinh doanh (Kế hoạch và Đầu tư); Cấp bản sao và chứng thực lưu trữ (Nội vụ); Thủy sản (Nông nghiệp và Phát triển nông thôn); Đường bộ (Giao thông vận tải); Môi trường, Đất đai (Tài nguyên và Môi trường); Bưu chính, Báo chí (Thông tin và Truyền thông); Tư pháp, Nhà ở (Xây dựng); Dược (Y tế); Văn hóa (Văn hóa, Thể thao và Du lịch).
-
Quảng Bình: Điều động, bổ nhiệm giám đốc các sở và chánh văn phòng UBND tỉnh -
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại -
Chưa áp dụng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn với doanh nghiệp chậm đóng BHXH -
Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới -
Đổi mới sáng tạo của Hà Nội cần gắn kết với Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia -
Tiếp tục hoàn thiện cơ chế vượt trội cho Hà Nội -
Tiếp tục tranh luận về quy định cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng
- Thị trường “ấm dần”, nhà đầu tư bắt đầu săn tìm các dự án bất động sản nhiều điểm cộng