Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
FPT tích hợp hệ thống thanh toán phục vụ cho hành chính công của Quảng Ninh
Nhã Nam - 01/11/2018 14:59
 
UBND tỉnh Quảng Ninh, Vietcombank và FPT vừa ký thỏa thuận hợp tác trong thực hiện dịch vụ thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công tại các trung tâm hành chính công trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
TIN LIÊN QUAN

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn FPT và Ngân hàng Vietcombank về việc cung cấp dịch vụ thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công tại các trung tâm phục vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Theo thỏa thuận hợp tác, FPT sẽ chịu trách nhiệm kết nối, tích hợp hệ thống thanh toán của Vietcombank với hệ thống chính quyền điện tử tỉnh Quảng Ninh; đảm bảo chất lượng kết nối ổn định cũng như bảo mật cho các cá nhân, tổ chức khi thực hiện các thủ tục hành chính và thanh toán điện tử tại các trung tâm phục vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Vietcombank và FPT ký kết thỏa thuận hợp tác.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Vietcombank và FPT ký kết thỏa thuận hợp tác.

Việc tích hợp hệ thống thanh toán sẽ giúp Quảng Ninh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, giao dịch điện tử, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính, góp phần thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Quang Ngọc, Tổng giám đốc FPT cho biết, Quảng Ninh hiện là địa phương duy nhất có hệ thống chính quyền điện tử kết nối xuyên suốt 3 cấp tỉnh, quận/huyện, xã/phường. Còn Vietcombank là ngân hàng đứng đầu Việt Nam về nhiều tiêu chí, đã đồng hành với FPT qua hơn 20 năm trong việc đưa ứng dụng CNTT vào lĩnh vực ngân hàng.

“Việc hợp tác giữa Quảng Ninh - Vietcombank - FPT là sự hợp lực giữa ba đơn vị có thương hiệu, uy tín để cùng hướng tới mục tiêu chung là đẩy mạnh quá trình xây dựng và triển khai chính phủ số, mang các tiện ích của ngân hàng số tới công dân, doanh nghiệp của tỉnh Quảng Ninh cũng như các địa phương khác trên cả nước”, ông Ngọc nói.

Trong khi đó, theo ông Đặng Huy Hậu, Phó chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Ninh, Đề án Chính quyền điện tử Quảng Ninh đã triển khai thành công giai đoạn I và đang chuẩn bị bước sang giai đoạn II. Toàn tỉnh hiện có 1 trung tâm hành chính công cấp tỉnh, 14 trung tâm hành chính công cấp huyện, 186 điểm nhận trả kết quả cấp xã phường, quá trình giao dịch các dịch vụ hành chính công liên quan tới vấn đề phí, lệ phí nhưng hoạt động này vẫn phải thực hiện theo phương thức truyền thống là nộp tiền mặt, chưa thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Ông Hậu cho biết, thông qua sự đề xuất của FPT và Vietcombank, Quảng Ninh quyết định đẩy mạnh việc hợp tác 3 bên theo mô hình: tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo tất cả đơn vị tham gia chương trình thanh toán điện tử, FPT chịu trách nhiệm tích hợp và đảm bảo kết nối hệ thống Chính quyền điện tử với hệ thống thanh toán, Vietcombank cung ứng dịch vụ thanh toán cho các bên có nhu cầu.

“Việc hợp tác với các đơn vị lớn, được chọn lọc theo mô hình này sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn như kinh nghiệm đã triển khai đề án Chính quyền điện tử, Quảng Ninh chỉ lựa chọn FPT là nhà thầu duy nhất và vẫn đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian dài”, ông Hậu nhấn mạnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư