Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hải Phòng yêu cầu mọi người dân không ra khỏi nhà
Thanh Sơn - 08/05/2021 14:05
 
UBND Thành phố Hải Phòng yêu cầu mọi người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng vừa ký ban hành văn bản số 2928/UBND-VX ngày 8/5 về việc tăng cường một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

UBND Thành phố Hải Phòng yêu cầu mọi người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, các đám hiếu, đám hỷ, tân gia, tiệc liên hoan; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Dừng hoạt động của các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú; các vườn hoa, công viên và các cơ sở sản xuất kinh doanh có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh; các hoạt động thể thao tập trung đông người, sân golf, các khu du lịch, các địa điểm vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố. Đối với Tổ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở các thôn, tổ dân phố của các quận, huyện đã hoạt động trở lại theo hình thức tự nguyện, tự quản.

Đối với huyện Tiên Lãng, Thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn, quyết định và thực hiện phong tỏa đối với một số hộ gia đình gần với hộ gia đình có ca dương tính.

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với thôn Mỹ Lộc và thôn Lộc Trù và thực  hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Tiên Thắng.

Bên cạnh đó, thực hiện phun khử khuẩn các quận nội thành, xã Tiên Thắng và các xã lân cận của huyện Tiên Lãng. Thực hiện xét nghiệm nhanh đối với các đối tượng liên quan đến ca dương tính (F1, F2); các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng, sáng nay (08/5)
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng, sáng nay (08/5)

Giao Sở Y tế khẩn trương mua sắm trang thiết bị y tế, thiết bị bảo hộ, vật tư, hóa chất kịp thời phục vụ công tác phòng, chống dịch. Vận động tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ trang thiết bị, vật tư y tế cho công tác phòng, chống dịch.

Ngoài ra, các cán bộ, công chức, viên chức trước khi ra khỏi Hải Phòng phải xin ý kiến của Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 cấp trên trực tiếp.

Đối với các hội nghị tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND thành phố vận động bầu cử, hội nghị trung tâm các quận, huyện (đầu cầu trực tuyến) bố trí không quá 150 người; điểm cầu trực tuyến tại các xã, phường thị trấn không quá 30 người và đảm bảo giãn cách 01m.

Riêng đối với quận, huyện có ca dương tính mới thì số lượng giảm xuống 1/2 và đảm bảo giãn cách là 2m. Đối với các hội nghị tiếp xúc cử tri đại biểu HĐND cấp quận, huyện, xã phường, thị trấn, giao cho các quận, huyện căn cứ vào tình hình thực tế chủ động triển khai đảm bảo chất lượng công tác bầu cử và công tác phòng chống dịch bệnh.

Liên quan đến 2 ca bệnh người Hải Dương đã từng đi qua Hải Phòng là BN 3051 và 3094, Sở Y tế Hải Phòng đã ra thông báo khẩn tìm những người đã có tiếp xúc gần với các ca bệnh trên, tại một số địa điểm trên địa bàn thành phố từ ngày 22/4/2021 đến ngày 04/5/2021. Cụ thể, Khách sạn Blue Sea, địa chỉ số 15 Trung Lực, Đằng Lâm, quận Hải An; Quán bia, số 32 Trung Lực, Đằng Lâm, Hải An; Quán cơm địa chỉ 78 Trung Lực, Đằng Lâm, Hải An; quán Karaoke New- KTV, số 65 lô 18D, Kiều Sơn, Đằng Lâm, Hải An từ ngày 22/4 đến ngày 01/5; Khách sạn Tường Vy 2, số 10 Lô 22B Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền.

Sở Y tế Hải Phòng ban hành hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đối với người từ các tỉnh, thành khác về thành phố như sau (cập nhật vào 12h00’ ngày 08/5)
Sở Y tế Hải Phòng ban hành hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đối với người từ các tỉnh, thành khác về thành phố như sau (cập nhật vào 12h00’ ngày 08/5)

Sở Y tế đề nghị những người đến, sử dụng các dịch vụ tại các địa điểm trên, tài xế lái xe chở khách tại các địa điểm trên, người tiếp xúc gần các ca bệnh trên, liên hệ ngay các số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế Hải Phòng: 097878.9499, 090.2210.218, 091.249.8366 hoặc liên hệ Trạm Y tế nơi cư trú để được hướng dẫn hỗ trợ.

Hải Phòng phong tỏa hai địa điểm liên quan đến bệnh nhân 3094
Tối 07/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Hải Phòng đã phong tỏa quán bar - karaoke New KTV và khách sạn Tường Vi (đường Lê Hồng Phong)...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư