-
Petrovietnam tăng tốc về đích năm 2025 -
Cần Thơ sẽ sáp nhập 3 Công ty xổ số kiến thiết -
Bamboo Airways có Chủ tịch HĐQT mới là người từ Tập đoàn FLC -
Xuân Thiện bắt tay Damen (Hà Lan) phát triển nhà máy đóng tàu và cảng biển xanh tại Việt Nam -
Làm rõ hồ sơ chi phí được trừ trong dự thảo Thông tư về thuế thu nhập doanh nghiệp -
VBF 2025: Diễn đàn của hành động và cam kết
Sáng ngày 18/6/2025, tại Tây Ninh, Cục Hải quan phối hợp với tổ chức React và các chủ thể quyền tổ chức Hội thảo “Phân biệt hàng thật, giả và Chiến dịch phối hợp kiểm soát biên giới Việt Nam - Campuchia năm 2025”.
Hội thảo thu hút gần 100 đại biểu đến từ các Chi cục Hải quan khu vực, các doanh nghiệp sở hữu nhãn hiệu, hãng luật và tổ chức quốc tế hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.
![]() |
| Các đại biểu tham dự hội thảo. |
Hội thảo đã nghe chia sẻ từ đại diện Chi cục Hải quan khu vực XVI về thực trạng vi phạm sở hữu trí tuệ tại biên giới Tây Nam và kế hoạch hành động năm 2025. Các đại diện chủ thể quyền từ các ngành hàng điện tử, mỹ phẩm, dược phẩm, thời trang, thể thao… cũng trực tiếp giới thiệu sản phẩm và hướng dẫn phân biệt hàng thật, giả cho cán bộ thực thi.
Buổi chiều cùng ngày, các đại biểu tham gia chuyến tham quan thực địa tại cửa khẩu Mộc Bài để tìm hiểu thực tế công tác kiểm tra, giám sát tại khu vực cửa khẩu.
Hoạt động này diễn ra trong bối cảnh các cơ quan chức năng đang đẩy mạnh truy quét hàng giả, hàng nhái trên toàn quốc, góp phần làm sạch thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính.
![]() |
| Các đại diện chủ thể quyền từ các nhãn hàng hướng dẫn phân biệt hàng thật, giả cho cán bộ thực thi. |
Theo thống kê, chỉ trong một tháng cao điểm, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện và xử lý gần 4.000 vụ vi phạm liên quan hàng giả, hàng kém chất lượng.
Toàn ngành Hải quan thì phát hiện và xử lý 6.453 vụ vi phạm trong 5 tháng, trị giá hàng hóa vi phạm khoảng 11.294 tỷ đồng. Trong khi đó, chỉ riêng tháng cao điểm, lực lượng Công an đã khởi tố 36 vụ án liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất và buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, với 119 bị can tại 24 địa phương trên cả nước.
Kết quả nói trên đã tạo hiệu ứng tích cực cho doanh nghiệp và thị trường. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả trong thời gian tới, cần phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng chức năng, đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp trong công tác bảo vệ thương hiệu để triệt tiêu tận gốc hàng giả, hàng nhái.
Việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức phân biệt hàng thật, giả do Cục Hải quan tổ chức là một phần quan trọng trong chiến lược này, góp phần tăng cường hiệu quả kiểm soát biên giới và bảo vệ thị trường nội địa.
-
Làm rõ hồ sơ chi phí được trừ trong dự thảo Thông tư về thuế thu nhập doanh nghiệp -
VBF 2025: Diễn đàn của hành động và cam kết -
NSMO lý giải chuyện huy động thấp các nguồn điện gió trên Facebook -
PVCFC chính thức trở thành Tổng công ty -
Tiêu thụ điện ở miền Bắc cao nhất cả nước -
Thấy gì từ Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2025 -
TP.HCM: Doanh nghiệp thành lập mới giảm nhẹ
-
Quỹ Đầu tư Cơ hội PVI: 10 năm kiến tạo giá trị, dẫn vốn cho nền kinh tế -
VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông -
Deloitte Việt Nam - 8 năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ



