Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 28 tháng 09 năm 2024,
Hàn Quốc bắn chết thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc vì chống đối
Phạm Khánh - 10/10/2014 14:45
 
Theo hãng tin AP, hôm 10/10, thuyền trưởng của một tàu đánh cá Trung Quốc đã bị một thành viên của lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc bắn chết khi cố tình chống đối dù đang đánh bắt trái phép.
TIN LIÊN QUAN
   
  Một tàu cá Trung Quốc. Ảnh minh họa  

AP dẫn lời ông Kim Hye-gyeong, một quan chức thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho hay, thuyền trưởng của tàu đánh cá Trung Quốc đã bị một thành viên của lực lượng này bắn vào bụng. Sự việc xảy ra khi ông này cố tình chống đối, không cho kiểm tra dù đang đánh bắt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Hàn Quốc.

Sau khi bị bắn, thuyền trưởng Trung Quốc, 45 tuổi, đã được đưa tới một bệnh viện. Theo Bệnh viện Mokpo Hankook, ông này đã chết khoảng 30 phút sau đó. Bệnh viện vẫn chưa công bố chính thức nguyên nhân tử vong.

Theo AP, sĩ quan bảo vệ bờ biển Hàn Quốc Cho Nam-yong kể lại, sự việc trên diễn ra khi có khoảng hơn 10 sĩ quan bảo vệ bờ biển Hàn Quốc lên tàu Trung Quốc kiểm tra. Tuy vậy, thuyền trưởng Trung Quốc đã chống cự rất quyết liệt và đã bị bắn.

Theo nguồn tin của AP, hồi năm ngoái, Hàn Quốc đã bắt giữ tới 220 tàu đánh cá Trung Quốc đánh bắt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của nước này.

Năm 2011, một sĩ quan bảo vệ bờ biển Hàn Quốc đã bị giết chết trong một cuộc đụng độ với ngư dân Trung Quốc cũng trong vùng biển Hàn Quốc.

Tàu cá Trung Quốc cài số lùi lao thẳng về mũi tàu cá Việt Nam

Tàu cá Trung Quốc cài số lùi lao thẳng về mũi tàu cá Việt Nam

Trong ngày 10/6, Trung Quốc điều 3 máy bay trinh sát Y-8 hoạt động tại khu vực giàn khoan Hải Dương 981 ở khoảng cách khoảng 300-500m và 1 máy bay chiến đấu hoạt động tại khu vực. Giàn khoan có dấu hiệu dịch chuyển hướng Đông - Đông Nam.

Mỹ: Trung Quốc là bên khiêu khích gây căng thẳng ở Biển Đông

Mỹ: Trung Quốc là bên khiêu khích gây căng thẳng ở Biển Đông

Trong cuộc họp báo thường ngày tại Bộ Ngoại giao Mỹ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki ngày 27/5 cho biết Mỹ chưa có đủ thông tin để xác nhận việc một tàu cá của Việt Nam bị tàu cá Trung Quốc đâm chìm ở khu vực biển tranh chấp nhưng khẳng định chỉ có Trung Quốc là bên khiêu khích trong căng thẳng hiện nay ở Biển Đông.

Tàu cá Trung Quốc đâm chìm tàu cá của ngư dân Đà Nẵng

Tàu cá Trung Quốc đâm chìm tàu cá của ngư dân Đà Nẵng

Chiều 26/5, một chiếc tàu cá của Trung Quốc đã đâm chìm tàu cá ĐNa90152 của ngư dân Đà Nẵng ở NamTây Nam giàn khoan Hải Dương-981.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Associated Press (AP) của Mỹ. Đây là hãng tin lớn nhất trên thế giới, có trụ sở tại New York. AP cũng là một trong những nguồn cung cấp tin tức lớn nhất cho các tờ báo, đài truyền hình và đài phát thanh trên thế giới.

(Lược dịch)

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư