-
Nhiều mặt hàng đối mặt thách thức, nhưng vàng sẽ tiếp tục "lấp lánh" trong năm 2025 -
Thấy gì từ việc Mỹ ngăn chặn thương vụ 15 tỷ USD của Nippon Steel? -
FAO: Chỉ số giá lương thực thế giới hạ nhiệt trong tháng 12/2024 -
Ngành sản xuất chế tạo châu Á đối diện rủi ro thương mại -
Năm 2025, thị trường trái phiếu Mỹ đối mặt với gánh nặng nợ đáo hạn -
Donald Trump và thương chiến Mỹ - Trung 2.0: Thế giới nay đã khác
Khu mua sắm Myeongdong ở Seoul, Hàn Quốc. Nguồn: Reuters. |
Hãng tin Reuters ngày 2/3 cho biết Chính phủ Hàn Quốc đang có kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu và thu hút khách du lịch khi cơ quan thống kê Hàn Quốc công bố dữ liệu sụt giảm của nền kinh tế trong tháng 1/2023.
Bộ trưởng Tài chính Choo Kyung-ho cho biết tại một cuộc họp của các quan chức rằng, khả năng phục hồi xuất khẩu nhanh chóng là rất khó khăn, nhưng các bộ, ban ngành của Chính phủ sẽ cố gắng hết sức để ngăn chặn sự sụt giảm xuất khẩu sang các thị trường khác.
Ông cũng cho biết, Chính phủ sẽ triển khai một số biện pháp để thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài hơn, với lượng khách từ đầu năm đến nay chỉ bằng khoảng 40% so với mức trước đại dịch Covid-19.
Hưởng ứng kế hoạch đẩy mạnh xuất khẩu, Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp gồm các quan chức từ hầu hết các bộ để thúc đẩy xuất khẩu của Hàn Quốc.
Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Lee Chang-yang kêu gọi các bên tham gia "tìm ra những cách thiết thực và nỗ lực từng chút một" để tăng xuất khẩu.
Dự báo chính thức của Hàn Quốc cho thấy khả năng xuất khẩu sẽ giảm 4,5% vào năm 2023 so với năm ngoái. Xuất khẩu trong tháng 1 và tháng 2 đã giảm 12% so với một năm trước đó.
Dữ liệu của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc hôm thứ Năm (2/3) cho thấy nền kinh tế lớn thứ tư châu Á có thể đối mặt với nguy cơ suy thoái với sản lượng công nghiệp trong tháng 1 tăng so với tháng trước, nhưng giảm so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh số bán lẻ giảm liên tục trong ba tháng gần đây.
Nền kinh tế phụ thuộc vào thương mại của Hàn Quốc ước tính giảm khoảng 0,4% trong quý IV/2022 so với quý trước do xuất khẩu sụt giảm.
Kiyong Seong, chiến lược gia vĩ mô châu Á tại Societe Generale cho biết: "Hàn Quốc là một trong những đối tác thương mại của Trung Quốc, dữ liệu xuất khẩu không mấy triển vọng của Hàn Quốc đã làm gia tăng sự sụt giảm tổng thể trong các đơn hàng xuất khẩu của châu Á".
Do đó, việc đẩy mạnh xuất khẩu để thúc đẩy nền kinh tế và thu hút khách du lịch trong thời gian tới là nhiệm vụ cấp bách của Chính phủ Hàn Quốc.
-
Mỹ đón 20 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực trung tâm dữ liệu -
Nhiều mặt hàng đối mặt thách thức, nhưng vàng sẽ tiếp tục "lấp lánh" trong năm 2025 -
Nhật Bản đầu tư 6,3 tỷ USD tăng số lượng tàu vận chuyển khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) -
Microsoft đầu tư 80 tỷ USD vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) để cạnh tranh công nghệ với Trung Quốc
-
Thấy gì từ việc Mỹ ngăn chặn thương vụ 15 tỷ USD của Nippon Steel? -
FAO: Chỉ số giá lương thực thế giới hạ nhiệt trong tháng 12/2024 -
Nga đóng van đường ống qua ngả Ukraine, giá khí đốt tại châu Âu chạm đỉnh 14 tháng -
Ngành sản xuất chế tạo châu Á đối diện rủi ro thương mại -
5 nước ủy viên mới ngồi ghế Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2 năm -
Năm 2025, thị trường trái phiếu Mỹ đối mặt với gánh nặng nợ đáo hạn -
Donald Trump và thương chiến Mỹ - Trung 2.0: Thế giới nay đã khác
- Cathay Life lọt Top Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- ACB năm 2024: Tăng trưởng bứt phá, quản trị rủi ro hiệu quả
- Agribank chung tay vì người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Xuân Ất Tỵ năm 2025
- Doanh nghiệp nhỏ chạy nước rút ăn Tết
- Tổng kho TTC Đặng Huỳnh: Chìa khóa nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
- Hội viên Techcombank Inspire tưng bừng chào đón năm mới “cực chất” The Global Celebration Countdown Party